Thứ năm, 25/05/2023, 08:21 (GMT+7)

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Bình Thuận mà bạn không nên bỏ lỡ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Bình Thuận tuyệt đẹp bạn không nên bỏ lỡ dưới đây và cùng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hè thật đáng nhớ bạn nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam trung bộ, Bình Thuận tập hợp tất cả những điều kiện cần và đủ để trở thành “thiên đường” du lịch cho những tín đồ mê vitamin sea. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong biển xanh - cát trắng - nắng vàng đúng nghĩa và thưởng thức những món ăn ngon không nơi nào sánh bằng. Cùng lưu lại top 5 địa điểm du lịch Bình Thuận để khám phá trong kỳ nghỉ sắp tới nhé!

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng nằm cách bờ biển khoảng 10km theo hướng Đông Bắc. Quãng đường đi tàu từ đất liền ra Cù Lao Câu khoảng 1 tiếng 30 phút.

Nhìn từ xa, Cù Lao Câu được bao bọc bởi hàng nghìn phiến đá với nhiều hình thù khác nhau, tạo nên hình dáng của một chiến hạm khổng lồ, uy nghi giữa biển khơi.

dia-diem-du-lich-binh-thuan1
Cù Lao Câu

Hòn đảo này ít được biết đến nên vẫn mang nhiều nét tự nhiên, hoang sơ của thiên nhiên và biển đảo. Chính vì điều này mà hòn đảo này sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình. Ngày nay, Cù Lao Câu còn là một trong những khu bảo tồn sinh vật biển tự nhiên và là nơi du lịch sinh thái biển lý tưởng cho các tín đồ đam mê lặn biển.

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu, là một hòn đảo nhỏ cách thành phố Phan Thiết khoảng 2 tiếng 30 phút đi tàu. Bất cứ du khách nào đến đây cũng không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và thơ mộng của hòn đảo này.

Đảo Phú Quý gần đây đang dần trở thành cái tên được đông đảo các tín đồ mê du lịch yêu thích. Có rất nhiều nhiếp ảnh gia đã đến và lưu giữ lại những khung cảnh bình yên của làng chài, của lối sống tối giản của người dân nơi đây.

dia-diem-du-lich-binh-thuan2
Đảo Phú Quý

Cuộc sống ở đảo Phú Quý theo đó hiện lên nên thơ, bình dị đã trở thành nơi trải nghiệm không thể thiếu trong những địa điểm du lịch Bình Thuận.

Ngoài ra, đảo Phú Quý còn có nhiều bãi biển đẹp như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ - Gành Hang, hòn Tranh...

Đảo Phú Quý là địa điểm lý tưởng để “trốn” khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày.

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch cách Phan Thiết khoảng 100km không chỉ nổi tiếng về du lịch tâm linh mà còn được mệnh danh là “bãi đá nhiều màu sắc nhất Việt Nam”.

Bãi biển Cổ Thạch có đủ loại đá nhỏ với nhiều hình thù, trong số đó là không ít các khối đá tròn, dẹt, nhiều màu sắc phản chiếu bởi sắc trời. Chính sự sắp đặt thú vị này của tạo hóa đã tạo nên những khung cảnh đá bảy màu, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

dia-diem-du-lich-binh-thuan3
Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch không chỉ nổi tiếng với những bãi đá nhiều màu sắc mà còn thu hút du khách với bãi đá to phủ rêu xanh mướt vào mỗi đợt tháng 2, tháng 3 hàng năm. Mỗi tảng đá được bao phủ bởi một lớp rêu dày, xanh mướt đến ngã vàng, tạo thành một cảnh quan kỳ vĩ và độc đáo hiếm thấy trên thế giới.

Từ Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng bắt xe khách đi Phan Thiết hoặc Tuy Phong, rồi tiếp tục di chuyển đến biển Cổ Thạch bằng taxi hoặc xe ôm.

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà - hay còn gọi là mũi Khe Gà, là một trong những ngọn hải đăng cao và cổ nhất Việt Nam. Đây cũng là địa điểm check-in nghiện sống ảo cực ngầu và cực chất cho hội nghiện sống ảo đấy nhé!

Mũi Kê Gà cách xa trung tâm Mũi Né hoặc Phan Thiết nhưng giao thông đi lại rất thuận tiện. Ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm đẹp để các bạn trẻ ngắm cảnh trên đường đi.

Bạn sẽ cần mua vé tàu và đi tàu khoảng 20 phút để di chuyển từ đất liền ra bãi Kê Gà . Vào một số thời điểm khi thủy triều xuống, nơi này còn hiện ra một dải cát nối đất liền và mũi Kê Gà, tạo nên một con đường độc đạo.

dia-diem-du-lich-binh-thuan4
Mũi Kê Gà

Cho đến ngày nay, Mũi Kê Gà vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ, bình dị vốn có của thiên nhiên và mây trời. Đứng tại đây, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ ngắm được trọn vẹn đường bờ biển của biển Mũi Né, cảm nhận được sâu sắc vẻ đẹp tự nhiên của vùng biển Việt Nam với cây xanh và nhiều phiến đá có hình thù kỳ lạ.

Đồi Cát Bay

Khu du lịch Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với con đường biển đẹp nhất Việt Nam mà còn bởi những cồn cát trải dài hàng cây số. Nằm gần bãi biển Hòn Rơm, cách thành phố Phan Thiết khoảng 25km, Đồi cát bay là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở khu vực Mũi Né.

dia-diem-du-lich-binh-thuan5
Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay hay còn gọi là Đồi Cát Vàng bởi sở hữu một màu vàng óng đặt trưng mà ít nơi nào có được. Điểm đặc biệt của cồn cát khiến nhiều nhiếp ảnh gia hay những người đam mê du lịch thích thú đó là hình dạng đồi cát thay đổi theo thời gian. Chính vì sự thay đổi không ngừng này mà đồi cát luôn có cách “làm mới mình”, để du khách có thể khám phá, chụp ảnh thỏa thích mà không thấy chán.

Trên đây là 5 địa điểm du lịch Bình Thuận tuyệt đẹp bạn không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả các địa điểm đáng trải nghiệm ở vùng đất này, vì vậy bạn hãy tới và khám phá nhé!

Cùng chuyên mục