Thứ tư, 31/05/2023, 20:30 (GMT+7)

Một số địa điểm bạn nên biết khi đi Hoàng Thành Thăng Long

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Một số địa điểm bạn nên biết khi đi Hoàng Thành Thăng Long Hoàng Thành Thăng Long đã vô cùng nổi tiếng trên khắp các trang tin tức và các trang báo về các di tích hay địa điểm thăm quan độc đáo. Với các công trình kiến trúc đồ sộ mang giá trị lịch sử vô cùng cao nên đây là một trong số những địa điểm ở Hà Nội hấp dẫn rất nhiều đoàn khách tham quan.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết vài nét về địa điểm này cũng như là bảng giá vé để bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. 

Giới thiệu về Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long nằm tại phường Điện Biên và phường Quán Thánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Với rất nhiều những di tích văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nơi đây được xem như là nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử đã trải qua. Đây là một khu quần thể di tích với diện tích vô cùng rộng lên đến 18.395ha và vô số các di tích được khai quật và bảo tồn. Nơi đây với sự hiện diện của các di tích với bề dày lịch sử vô cùng cao như nhà D67, Hậu lâu, Kính Thiên, Đoan Môn,... cùng với 8 cổng hành cung ở từ thời nhà Nguyễn. Những công trình kiến trúc này đều là những công trình đại diện cho lịch sử giữ nước của thời xưa, đại diện cho tinh thần yêu nước của vô số các nhân vật trong lịch sử. 

mot-so-dia-diem-ban-nen-biet-khi-di-hoang-thanh-thang-long-1
Hoàng Thành Thăng Long với nhiều kiến trúc độc đáo

Khi đến đây bạn sẽ cảm giác như mình đang đi ngược chiều lại với quá khứ, ngắm nhìn từng kiến trúc cũng như tham quan từng di tích khác nhau bạn mới hiểu được lịch sử thuở xưa quý báu đến nhường nào. Hoàng Thành Thăng Long là nơi ghi dấu vô số các sự kiện lịch sử vô cùng tiêu biểu và hào hùng qua từng giai đoạn lịch sử khác nhau. Những kiến thức về giá trị văn hóa, di tích, lịch sử, kiến trúc,... bao giờ cũng là điều vô cùng quan trọng đối với nhân dân và đất nước Việt Nam vì thế luôn được bảo tồn và gìn giữ qua năm tháng. 

mot-so-dia-diem-ban-nen-biet-khi-di-hoang-thanh-thang-long-2
Ghi dấu với vô số các sự kiện lịch sử

Bên cạnh đó, Hoàng Thành Thăng Long cũng là một địa điểm để bạn có thể tận mắt nhìn thấy các công trình thời xa xưa mà không cần qua phim ảnh hay bất cứ cuốn phim tài liệu nào cả. Mang cho mình khung cảnh vô cùng thơ mộng và cổ kính cùng với đó là mang đậm tính nhân văn và bản sắc văn hóa dân tộc. Nơi đây được rất nhiều người chọn để làm nơi quay, chụp hay diễn một số cảnh phim. 

Giá vé khi đến Hoàng Thành Thăng Long

Khi đến tham quan Hoàng Thành Thăng Long chắc bạn sẽ thắc mắc giá ở đây như thế nào. Giá vé ở đây vô cùng hợp lý và khá rẻ để bạn có thể tham quan các công trình kiến trúc để đời. Thông thường đối với người lớn giá vé sẽ dao động khoảng 30.000đ/vé/lượt, còn đối với học sinh sinh viên, người cao tuổi trên 60 tuổi và là công dân Việt Nam sẽ có giá vô cùng ưu đãi rơi vào khoảng 15.000đ/vé. Đối với trẻ em dưới 15 tuổi thì sẽ được vào tham quan miễn phí mà không tốn chi phí nào. Ngoài ra khi bạn đi theo nhóm lớn đến đây tham quan cũng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như nhóm từ 5 người trở lên sẽ được giảm giá 20%. Có thể nói giá vé vào cổng ở đây vô cùng hợp lý và xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Hoàng Thành Thăng Long mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ thứ 3 đến Chủ Nhật với khung giờ từ 8h sáng đến 17h chiều. 

Một số địa điểm bạn nên ghé khi đến Hoàng Thành Thăng Long 

Nếu đến Hoàng Thành Thăng Long mà bạn vẫn không biết nên tham quan cái gì thì quả là một thiếu soc. Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để lên danh sách những địa điểm bạn nên ghé để check in dù chỉ một lần nhé. 

Hoàng Thành Thăng Long - Cột Cờ Hà Nội

Khi bạn bước chân vào Hoàng Thành Thăng Long thì đập vào mắt bạn sẽ là vị trí của cột cờ Hà Nội. Theo lịch sử truyền lại thì cột cờ này được xây dựng dưới triều Gia Long. Đứng từ xa bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy lá cờ đang bay phấp phới trong gió. Cột cờ Hà Nội với độ cao lên đến 60m và chân đế có diện tích lên đến 2007m2. Có thể nói khi đến đây bạn cũng sẽ cảm nhận được hào khí toát ra từ cột cờ này. Như một di tích để khắc ghi lại tấm lòng anh dũng son sắt của những người đã ngã xuống, sự bất khuất của cha ông ta từ ngàn đời xưa. Hình ảnh cây cột cờ như là một minh chứng sống tồn tại bất diệt với thời gian. 

mot-so-dia-diem-ban-nen-biet-khi-di-hoang-thanh-thang-long-3
Cột cờ với độ cao lên đến 60m

Hoàng Thành Thăng Long - Nền Điện Kính Thiên

Điện kính Thiên là một trong những công trình thuộc Hoàng Thành Thăng Long. Tuy nhiên theo sử sách lưu truyền cho đời sau nói lại rằng Điện Kính Thiên thực chất được xây dưng từ những năm 1428. tuy nhiên đã bị thực dân Pháp phá nên chỉ còn lại Nền Điện Kính Thiên. Mặc dù chỉ còn phần nền sót lại nhưng những chi tiết được chạm khắc trên đó đã cho chúng ta thấy đây là một công trình vô cùng độc đáo. Nền Điện Kính Thiên nằm ngay ở trung tâm của Hoàng Thành Thăng Long. Những bậc thềm còn sót lại khiến cho khung cảnh như gợi nhớ về một vùng trời lịch sử xưa kia. Nét cổ kính cũng như độc đáo của nó đã mang đến một sắc thái mới mẻ cho nơi đây. 

mot-so-dia-diem-ban-nen-biet-khi-di-hoang-thanh-thang-long-4
Những bậc thềm còn sót lại

 Chỉ bằng một số di tích sót lại như nền Điện kính Thiên, ta hoàn toàn có thể cảm nhận được các công trình khi xưa độc đáo đến nhường nào. Bạn nên một lần ghé đến đây để được tận mắt chứng kiến những di sản văn hóa còn sót lại, những bức tượng được điêu khắc tỉ mỉ từ bàn tay của con người. 

mot-so-dia-diem-ban-nen-biet-khi-di-hoang-thanh-thang-long-5
Sự độc đáo đến trên từng chi tiết nhỏ

Kết luận

Hoàng Thành Thăng Long sẽ vô cùng phù hợp đối những những bạn thích tìm hiểu, nghiên cứu các truyền thống, kiến trúc lịch sử. Nơi này thường làm dấy lên sự tò mò của mọi người. Hãy đến đây và nhanh chóng làm cho mình một bộ ảnh như phim cổ trang Trung Quốc nhé. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục