Thứ năm, 25/05/2023, 11:45 (GMT+7)

Review địa danh Hang Kia Pà Cò chi tiết và đầy đủ nhất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hang Kia Pà Cò là một trong những địa danh nổi tiếng tại khu vực phía Bắc bởi nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp, làm say đắm lòng người.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hang Kia Pà Cò hiện đang là một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ quan tâm hàng đầu. Nơi đây được biết đến là một trong những địa chỉ săn mây tuyệt đỉnh nhất tại khu vực miền Bắc nước ta. Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu xem nên vui chơi và trải nghiệm những gì tại địa danh này nhé.

1. Tổng quan thông tin về Hang Kia Pà Cò

Dưới đây là những thông tin cơ bản nhất mà quý du khách cần biết về địa danh nổi tiếng Hang Kia Pà Cò

1.1. Hang Kia Pà Cò ở đâu và cách di chuyển đến đây như thế nào?

Điểm du lịch này tọa lạc tại tỉnh Hòa Bình và cách trung tâm Hà Nội khoảng 130km đường bộ, tương ứng khoảng 3 đến 5 giờ đồng hồ di chuyển. Đây là địa điểm sinh sống chủ yếu của người Mông và cũng chính là nơi sở hữu nhiều giá trị văn hóa, truyền thống được lưu giữ và bảo tồn của đồng bào này.

Hang Kia Pà Cò ở đâu
Hang Kia Pà Cò ở đâu

Có hai cách để du khách có thể di chuyển đến địa danh nổi tiếng của Hòa Bình này:

  • Xe khách: Bạn có thể bắt xe khách đi tuyến đường Hà Nội - Mai Châu, sau đó bắt chuyến xe lên Pà Cò. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe chuyến Hà Nội - Điện Biên và dừng tại ngã ba để rẽ vào Pà Cò, sau đó thuê xe ôm hoặc taxi để đến địa điểm lưu trú bạn đã chọn.

  • Xe máy: Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy bạn sẽ đi theo tuyến đại lộ Thăng Long - QL6 - Hòa Lạc - Sơn La - Hang Kia, hướng đi về Mộc Châu. 

1.2. Nên đi Pà Cò vào khoảng thời gian nào?

Với khí hậu quanh năm mát mẻ và tọa lạc trên cung đường du lịch nổi tiếng nối giữa Mai Châu và Mộc Châu, do đó bạn có thể đến địa điểm này vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây có lẽ là vào tháng 5 đến tháng 8. Bởi vì đây là khoảng thời gian mùa hè tại miền Bắc và mọi người đến Hang Kia Pà Cò để tránh nóng cũng như tận hưởng cảm giác mát lạnh tại khí hậu vùng cao.

Nên đi Pà Cò vào khoảng thời gian nào
Nên đi Pà Cò vào khoảng thời gian nào

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm trùng với mùa mưa, do đó nếu đi chơi bạn hãy nhớ để ý tình hình thời tiết vì tuyến đường quốc lộ 6 thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở. Hang Kia là địa danh nổi tiếng khắp cả nước về việc săn mây, do đó nếu muốn đến đây bạn hãy lựa chọn thời điểm mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Vào những ngày trời có độ ẩm cao và lạnh sẽ dễ có cơ hội gặp nhiều mây hơn.

2. Chơi gì tại Hang Kia Pà Cò?

Ngay sau đây sẽ là một vài hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm tại Hang Kia Pà Cò

2.1. Săn mây ở Hang Kia

Như đã đề cập ở trên, mùa mây tại Hang Kia sẽ kéo dài vào tháng 10 đến tháng 4 dương lịch và mây sẽ dày đặc nhất là vào tháng 11 đến tháng 2 dương lịch. Tuy nhiên, để đảm bảo chuyến săn mây của bạn thành công nhất, hãy thường xuyên theo dõi tình hình dự báo thời tiết tại huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Săn mây ở Hang Kia
Săn mây ở Hang Kia

Nhiệt độ trung bình dưới 20° C, tốc độ gió dưới 8km, trời nắng là các điều kiện lý tưởng nhất để mây về thung lũng. Để tính ngày đi chính xác nhất, bạn nên xem dự báo thời tiết khi nào có gió mùa hay mưa về, tiếp sau đó sẽ có nắng to. Khi săn mây tại Hang Kia Pà Cò vào những ngày đó chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

2.2. Khu bảo tồn Hang Kia

Một trong những điểm tham quan khác bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch tại đây chính là khu bảo tồn Hang Kia. Khu bảo tồn này có tổng diện tích lên đến 5.258ha và cách mặt nước biển từ 800 đến 1.500 m, bao gồm địa phận của 6 xã tại huyện Mai Châu là Tân Sơn, Pà Cò, Bao La, Hang Kia, Cun Pheo và Piềng Vế. Địa hình tại đây chủ yếu là núi đá vôi và có tính đa dạng sinh học cực kỳ cao. Địa điểm này cũng chính là một trong các khu bảo tồn thiên nhiên trọng điểm tại nước ta vẫn còn lưu giữ được nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Khu bảo tồn Hang Kia
Khu bảo tồn Hang Kia

2.3. Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe hay còn được biết đến với tên gọi là Đá Trắng, là một trong các điểm dừng chân yêu thích khi di chuyển đến Hang Kia Pà Cò của du khách. Đây sẽ là nơi có không gian thiên nhiên thoáng đãng, trong lành và vô cùng lý tưởng để thư giãn, giải tỏa stress.

Khi đứng tại cung đèo, bạn có thể nhìn ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của các ngôi làng nhỏ, những rừng cây xanh biết, những con đường núi quanh co vô cùng ấn tượng tại vùng đất này.

Đèo Thung Khe
Đèo Thung Khe

2.4. Ngắm mùa hoa mận trắng trên khắp bản làng 

Hang Kia Pà Cò chính là điểm đầu của cao nguyên Mộc Châu, do đó mỗi khi mùa xuân về hoa mận sẽ bung nở khắp thung lũng. Những cung đường tại đây sẽ được phủ trắng muốt bằng hoa mận tạo ra một khung cảnh chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích kì ảo.

Ngắm mùa hoa mận trắng trên khắp bản làng
Ngắm mùa hoa mận trắng trên khắp bản làng

Đi xuôi về đồng bằng, sắc xuân rực rỡ của mai vàng, đào hồng và muôn hoa khoe sắc. Đi ngược lên Hang Kia, bạn sẽ lạc bước giữa một rừng mận trải dài tăm tắp, đón chào một mùa xuân tinh khôi.

3. Hang Kia Pà Cò có đặc sản gì?

Khi đến với địa danh này, bạn nhất định phải thử qua các món đặc sản dưới đây:

3.1. Lợn bản

Không giống như lợn được nuôi công nghiệp dưới xuôi, lợn tại vùng cao sẽ được nuôi thả theo phương thức tự nhiên do đó cân nặng không nhiều, tuy nhiên bù lại thịt sẽ rất ngọt, da dày có mỡ nhưng sẽ không bị ngấy. Nếu bạn đi đông người có thể đặt riêng một con lợn sau đó chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, còn nếu đi ít hãy thử món thịt lợn nướng nhé.

Lợn bản
Lợn bản

3.2. Xôi nếp nương

Đây là loại xôi được nấu từ nếp cẩm trồng tại bản và cũng chính là món ăn được nhiều du khách yêu thích mỗi khi đến đây. Gạo cẩm khi được nấu thành xôi hoặc cơm lam sẽ có mùi thơm cực kỳ quyến rũ, làm kích thích vị giác cũng như khứu giác của người thưởng thức.

Xôi nếp nương
Xôi nếp nương

3.3. Gà nướng 

Tương tự như lợn, gà tại đây cũng sẽ được người trong địa phương nuôi theo hình thức chăn thả, do đó thịt lúc nào cũng sẽ săn chắc và rất ngọt. Có thể thưởng thức những miếng gà nướng thơm lừng, nóng hổi trong thời tiết giá lạnh của vùng núi cao thì chẳng còn gì sánh bằng đúng không nào.

Gà nướng
Gà nướng

Vừa rồi là tổng hợp đầy đủ những địa điểm vui chơi, các hoạt động cũng như món ăn ngon mà bạn không thể bỏ lỡ tại Hang Kia Pà Cò. Lưu ngay các thông tin này để làm tư liệu tham khảo cho chuyến du lịch Hang Kia sắp tới của bạn nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục