Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 09/10/2023, 08:59 (GMT+7)

Vụ bé gái tử vong sau tiệc trung thu: Givral ngừng sản xuất bánh su kem

Công ty cổ phần bánh Givral đã tạm dừng sản xuất mặt hàng bánh su kem cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ bé gái 6 tuổi tử vong sau đêm Trung thu nghi ngộ độc do ăn bánh su kem từ cửa hàng hàng bánh Givral (số 208 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM), chiều ngày 8/10, bà Võ Thị Bích Liên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh Givral cho biết đã tạm ngưng sản xuất bánh su kem để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Bánh su kem không tem mác, không rõ hạn sử dụng được bán tràn lan - Đài Phát Thanh và Truyền Hình Bắc Giang
Công ty cổ phần bánh Givral tạm ngừng sản xuất bánh su kem cho đến khi có kết quả từ cơ quan chức năng. (Ảnh: Trúc Ly).

Trước đó, hội đồng chuyên gia của Sở Y tế TP.HCM nhận định khả năng cao bánh su kem nhiễm khuẩn là nguyên nhân của vụ ngộ độc hàng hoạt khiến 50 người đau bụng, tiêu chảy và 1 bé gái 6 tuổi tử vong sau đêm Trung thu tại chung cư Palm Heights (TP.HCM).

Theo các chuyên gia, đây là trường hợp ngộ độc thực phẩm có diễn biến phức tạp và khó nhận biết hơn so với các vụ việc trước đây, thường xảy ra tại các trường học (nhà trẻ, mẫu giáo,…). Đáng chú ý, có những trường hợp không dự tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights nhưng vẫn bị ngộ độc. Những người này có cùng triệu chứng sau khi ăn bánh su kem có cùng nhãn hiệu, cùng địa chỉ nơi mua bánh.

Các chuyên gia nhận định có thể loại trừ khả năng bánh su kem mới bị nhiễm khuẩn tại nơi tổ chức tiệc Trung thu, mà đã bị nhiễm khuẩn trước đó. Tuy nhiên vẫn phải chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Kết quả quá trình điều tra xác minh từ phía cơ quan chức năng bước đầu chưa ghi nhận vi phạm. Các mẫu bánh và mẫu nguyên liệu làm bánh được sử dụng trong bữa tiệc Trung Thu của Givral trước đó đã được Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM tiếp tục xử lý và xét nghiệm. 

Kiểm tra cửa hàng bánh Givral ở Bình Thạnh sau vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc
Đoàn kiểm tra đã lấy 6 mẫu để đi kiểm nghiệm (1 mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu làm bánh). (Ảnh: Khánh Linh)

Đại diện công ty này cho biết đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân về vụ ngộ độc.

“Chúng tôi đã làm việc gần như không ngừng nghỉ với các cơ quan chức năng trong 6 ngày qua. Công ty đã cung cấp các hồ sơ pháp lý, mẫu lưu bánh su kem trong hạn sử dụng và quá hạn sử dụng, kể cả nguyên liệu đầu vào để phục vụ công tác kiểm tra” - bà Liên chia sẻ.

Bên cạnh đó, công ty cổ phần bánh Givral cũng tiến hành rà soát, kiểm tra hoạt động sản xuất của toàn hệ thống và đưa ra kế hoạch nâng cấp, cải tiến cần thiết để đảm bảo loại trừ các nguy cơ tương tự có thể xảy ra trong tương lai. 

Chiều 29/9, Ban Quản lý Chung cư Palm Heights tổ chức vui Trung thu cho các cháu là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư. Ban quản lý chung cư phát bánh cho khoảng 200 người, gồm khoảng 150 trẻ em và 50 người lớn. Đến chiều 30/9, bé P.N.Q (6 tuổi) là con của nhân viên phục vụ, sau khi ăn phần bánh su kem của thương hiệu Givral tại sự kiện xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Tối ngày 1/10, trẻ có diễn biến nặng hơn nên gia đình đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, bệnh nhi không qua khỏi.

Cùng thời điểm, các hộ dân trong chung cư cũng phản ánh tình trạng một số trẻ nhỏ và người lớn bị ói, tiêu chảy, sốt nghi do ăn bánh su kem. Khoảng 50 người có triệu chứng, 19 trường hợp phải nhập viện trong những ngày qua. 

Cùng chuyên mục