Thứ hai, 29/05/2023, 08:45 (GMT+7)

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sa Đéc, Đồng Tháp không thể bỏ lỡ

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sa Đéc là một thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp, nổi tiếng với vườn hoa và nền văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Lưu ngay bài viết dưới đây để biết thêm những địa điểm du lịch Sa Đéc Đồng Tháp nổi tiếng nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Làng hoa Sa Đéc- Địa điểm du lịch Sa Đéc không thể bỏ lỡ

Đứng đầu danh sách những địa điểm du lịch Sa Đéc nhất định bạn phải ghé qua đó chính là làng hoa Sa Đéc. Làng hoa này có lịch sử lâu đời, đã hơn 100 năm tuổi và được coi là một trong những làng nghề truyền thống đặc sắc của miền Tây Nam Bộ. Với diện tích trên 500ha và hơn 2000 loài hoa kiểng, Làng hoa Sa Đéc là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh và tận hưởng vẻ đẹp của những luống hoa tươi tắn.

du-lich-sa-dec (4)
Làng hoa Sa Đéc

Điểm đặc biệt của Làng hoa Sa Đéc là các loài hoa được trồng trên các giàn cao và được chăm sóc tận tình để đảm bảo cho những bông hoa luôn tươi tắn và đều màu. Điều này cũng giúp cho việc thu hoạch và chăm sóc hoa dễ dàng hơn. Ngoài ra, vào mùa nước nổi, người dân ở đây sẽ sử dụng các phương tiện như xuồng, thuyền để đi chăm sóc hoa trên các luống hoa, tạo ra một cảnh tượng đặc biệt và thu hút nhiều du khách đến tham quan.

du-lich-sa-dec (1)
Nông dân đang tưới nước

Địa chỉ: Đường Hoa Sa Đéc, Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp

Khu du lịch Happy Land 

Khi tới du lịch Sa Đéc và muốn tìm một chỗ để vui chơi, giải trí bên cạnh việc ngắm hoa thì khu du lịch Happy Land Hùng Thy là một lựa chọn tuyệt vời. Khu du lịch này được thiết kế từ những mảnh ruộng hoang sơ, tạo nên một không gian miệt vườn với các đặc trưng miền sông nước.

du-lich-sa-dec (2)
Khu du lịch Happy Land 

Khu du lịch Happy Land Hùng Thy có không gian rộng lớn, mát mẻ và xanh tươi với rất nhiều cây cối, hoa kiểng và khu vườn rau sạch. Nơi đây còn có nhiều trò chơi dân gian thú vị như đua thuyền, chèo thuyền, câu cá... Đây là nơi phù hợp cho các hoạt động teambuilding, du lịch gia đình, tham quan và chụp ảnh.

  • Giá vé vào cổng: 20.000 VND/người

  • Vé trọn gói các trò chơi: 100.000 đ/người.

  • Địa chỉ: tọa lạc tại Làng Hoa Sa Đéc, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Đây là ngôi nhà cổ truyền, nơi lưu giữ nhiều ký ức về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Công tử người Việt gốc Hoa Huỳnh Thủy Lê và nhà văn Pháp Marguerite Duras. Câu chuyện tình này đã được bà Duras kể lại trong cuốn tiểu thuyết “L'Amant” (Người tình) và đã được chuyển thể thành bộ phim nổi tiếng.

du-lich-sa-dec (6)
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê có kiến trúc đặc trưng của người Hoa, với những tiểu cảnh, hồ cá, đài phun nước, khu vườn và nhiều đồ vật cổ xưa được bảo quản nguyên vẹn. Du khách có thể tham quan và khám phá không gian nhà cổ này để hiểu thêm về lịch sử, văn hóa và kiến trúc của người Hoa tại khu vực miền Tây Nam Bộ.

Địa chỉ: số 255A Nguyễn Huệ, P. 4, Tp. Sa Đéc, Đồng Tháp.

Chùa Kim Huê

Chùa Kim Huê có kiến trúc độc đáo với một lối vào thơ mộng, được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống của người Hoa. Du khách có thể tham quan và khám phá tòa tháp chuông, tượng Phật và nhiều di tích cổ xưa khác tại chùa.

du-lich-sa-dec (9)
Chùa Kim Huê

Chùa Kim Huê còn có chiếc cầu có hình vòng cung độc đáo, tạo nên một không gian thơ mộng và lãng mạn. Hai bên bờ rạch Cái Sơn là những hàng liễu rủ thướt tha, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp và hấp dẫn

Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp

Chùa lá sen

Chùa được xây dựng từ lâu đời, với kiến trúc đơn giản nhưng tinh tế, tạo nên một không gian yên tĩnh và thanh bình.

du-lich-sa-dec (10)
Chùa lá sen

Điểm thu hút khách du lịch đến với Chùa Lá Sen chính là những chiếc lá sen khổng lồ, có đường kính dài tới 2-2.5m. Điểm đặc biệt của loài sen vua này, du khách có thể ngồi lên lá sen để chụp ảnh sống ảo và tận hưởng không gian thơ mộng, đẹp như trong truyện cổ tích. 

du-lich-sa-dec (5)
Lá sen ở đây rất to

Bên cạnh đó, Chùa Lá Sen còn có nhiều “cụ rùa” hơn trăm tuổi, được coi là linh vật của chùa và được người dân địa phương coi trọng. Những con rùa này thường xuyên đi lại tự do và giao lưu với du khách.

Chùa Ông Kiến An Cung

Chùa được khởi công xây dựng vào năm 1924 và hoàn thành vào năm 1927, mang đậm nét kiến trúc truyền thống của người Hoa.

du-lich-sa-dec (3)
Chùa Ông Kiến An Cung

Chùa có tổng thể hình chữ Công, gồm ba gian là Đông lang, Tây lang và khu chính điện. Trong đó, khu chính điện là nơi tôn vinh các vị thánh và các vị đức Phật, được trang trí với những bức tranh và tượng Phật đẹp mắt.

Ngoài ra, trên các bức tường của chùa là những hình ảnh trong Tây du ký, Tam Quốc Diễn Nghĩa,... mang đậm nét Trung hoa, tạo nên một không gian văn hóa đặc trưng và đẹp mắt.

Địa chỉ: 39 Đường Phan Bội Châu, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Chùa Bà Sa Đéc

Chùa được xây dựng vào năm 1867 với lối kiến trúc đặc trưng của Trung Hoa, vừa uy nghi vừa cổ kính, tạo nên một không gian văn hóa đặc trưng của người Hoa.

du-lich-sa-dec (8)
Chùa Bà Sa Đéc

Chùa Bà Sa Đéc được xem là một trong những ngôi chùa lớn nhất và đẹp nhất của Sa Đéc. Nơi đây có kiến trúc độc đáo, với những cột trụ, hàng rào, cửa và tường được tô điểm bởi các hoa văn phức tạp và các hình ảnh tôn giáo đa dạng.

Hàng năm, Chùa Bà Sa Đéc thu hút rất đông du khách và người dân địa phương đến tham quan và dự các ngày hội lớn

Địa chỉ: 1 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khu du lịch Cánh đồng hoa hồng Sa Đéc

Khu du lịch Cánh đồng hoa hồng Sa Đéc trồng hơn 20 loại hoa hồng khác nhau, được trồng trên một diện tích rộng lớn, tạo nên một không gian đầy màu sắc và thơ mộng.

du-lich-sa-dec (7)
Khu du lịch Cánh đồng hoa hồng Sa Đéc

Đến với cánh đồng hoa hồng Sa Đéc, du khách sẽ có nhiều góc chụp hình vô cùng lung linh như cầu thang vô cực, cánh đồng hoa hướng dương, bến thuyền hoa, cầu tre tàng hình, hồ sen… Những địa điểm này sẽ tạo cho du khách những bức ảnh đẹp và độc đáo, là kỷ niệm tuyệt vời cho chuyến đi của mình.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan quy trình chiết xuất nước hoa hồng tại đây. Đây là một hoạt động thú vị và giúp du khách tìm hiểu về quy trình sản xuất nước hoa hồng, một sản phẩm được ưa chuộng và có giá trị tại Sa Đéc.

Địa chỉ: Cao Thắng, Tân Huề, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Hy vọng với những thông tin trên, chuyến du lịch Sa Đéc của bạn sẽ trở nên thú vị và đầy ý nghĩa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục