Thứ sáu, 26/05/2023, 11:30 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn Kiên Giang tự túc từ A-Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Hòn Sơn, du khách được hòa mình vào những bãi biển xinh đẹp hoang sơ và thưởng thức những món ăn dân dã, đậm đà chất biển. Cùng bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn Kiên Giang trong bài viết này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Với bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp, những bãi đá hùng vĩ, thơ mộng, những rặng dừa phủ bóng xanh mát, Hòn Sơn hiện lên như viên ngọc sáng giữa đại dương bao la, chưa hề có dấu vết của sự khai phá. Đảo Hòn Sơn - Kiên Giang với không gian yên tĩnh và vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút bậc nhất, là điểm du lịch miền Tây lý tưởng cho những ngày nghỉ dưỡng, dã ngoại. Cùng tham khảo bài viết dưới đây và bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn Kiên nhé!

Thông tin về Hòn Sơn Kiên Giang

Hòn Sơn thuộc vịnh Hà Tiên, nằm giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 km. Từ đất liền ra đảo Hòn Sơn du khách có thể lựa chọn đi tàu cao tốc vừa rẻ lại vô cùng tiện lợi.

Với tổng diện tích hơn 11km2, Hòn Sơn được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kiên Giang. Nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ với những bãi tắm tuyệt đẹp, phong cảnh lạ mắt, biển xanh cát trắng, khí hậu ôn hòa bốn mùa.

du-lich-hon-son1
Du lịch Hòn Sơn

Thời điểm du lịch Hòn Sơn thích hợp nhất

Là một khu du lịch ven biển, thời tiết trên đảo Hòn Sơn mát mẻ quanh năm và sẵn sàng chào đón bạn bất cứ khi nào. Tuy nhiên, bạn nên đi du lịch Hòn Sơn Kiên Giang vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 12. Đây thường là lúc nước trong xanh, biển êm và có nhiều hải sản tươi ngon nhất.

Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới du lịch Hòn Sơn

Dưới đây là một số điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi tới du lịch Hòn Sơn, cụ thể:

Check in sống ảo đẹp lịm tim

Đảo Hòn Sơn có list những địa điểm check in “đẹp tựa tranh vẽ” để du khách có thể đến vui chơi, “sống ảo” và lưu lại những bức hình đẹp lung linh:

  • Bãi Bàng - Bãi biển hoang sơ, sạch sẽ có những bãi đá và rặng rừa vươn ra, rất thích hợp để tắm biển, chụp ảnh sống ảo.

  • Bãi biển Thiên Tuế: Bãi biển phía Tây đảo Hòn Sơn hút mắt với những bãi đá hình thù độc đáo, những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và làn nước trong vắt quanh năm.

  • Con đường xuyên núi: Điểm check in không thể bỏ qua khi đến Hòn Sơn. Cung đường quanh co uốn lượn theo chân núi liền kề bãi biển có khung cảnh đẹp say lòng.

  • Cây dừa ngàn năm: Nằm ngang độc đáo trên những tảng đá lớn, nhìn từ xa tưởng chừng như đã bị đốn ngã nhưng lá dừa vẫn xanh tươi và sức sống mãnh liệu hiên ngang với trời đất.

  • Quán bia trên xe tải hay còn gọi là Cổng trời Hòn Sơn: Quán bia trên một chiếc xe tải đã trở thành địa điểm check-in siêu độc đáo được nhiều bạn trẻ yêu thích.

  • Ông rùa ven biển: Check-in cùng tảng đá được sơn vẽ thành hình chú rùa biển cực kỳ ấn tượng.

du-lich-hon-son2
Check in sống ảo khi du lịch Hòn Sơn

Thỏa thích tắm biển khi tới du lịch Hòn Sơn

Đến Hòn Sơn mà không xuống biển quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Hòn Sơn có bờ biển hình lưỡi liềm kéo dài hơn 1km và có nhiều bãi tắm hoang sơ, sạch sẽ, không khí trong lành mà bạn có thể tham quan như: Bãi Nhà, Bãi Giếng, Bãi Bắc,…

du-lich-hon-son3
Thỏa thích tắm biển

Chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh

Ma Thiên Lãnh là một trong 7 ngọn núi trên đảo Hòn Sơn. Ở độ cao hơn 400m so với mực nước biển, từ trên đỉnh núi Ma Thiên Lãnh, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát cảnh biển tuyệt đẹp. Để chinh phục Đỉnh Ma Thiên Lãnh, du khách đừng quên check-in tại tảng đá lớn mang tên “Sân Tiên” nhé!

du-lich-hon-son4
Chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh

Ghé thăm thác nước không tên

Thác nước không tên là một trong những thác nước đẹp nhất ở Hòn Sơn. Dòng thác trong vắt chảy xuống bậc thang liên tục quanh năm. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nguyên sơ, đắm mình trong làn nước suối trong mát, sảng khoái.

du-lich-hon-son5
Ghé thăm thác nước không tên

Ngắm bình minh ở Bãi Xếp

Bãi Xếp được biết đến là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất trên đảo Hòn Sơn. Nơi đây có những tảng đá lớn với nhiều hình thù độc đáo hứa hẹn sẽ là một background chụp ảnh có 1-0-2 mà bạn không nên bỏ lỡ.

du-lich-hon-son6

Tìm hiểu các di tích lịch sử

Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trên đảo Hòn Sơn vẫn còn một số điểm du lịch tâm linh có lịch sử lâu đời để du khách tham quan như: miếu Bà Cố Chủ, đình thần Lại Sơn, lăng Nam Hải Đại tướng quân,…

Ăn gì khi đến du lịch Hòn Sơn?

Theo kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn Kiên Giang hay bất kỳ địa điểm du lịch biển nào khác thì hải sản chắc chắn là đặc sản mà ai cũng không muốn bỏ qua. Bên cạnh những loại hải sản quen thuộc như cua, ghẹ, tôm, cá trích, nhum…thì Gà nướng Ma Thiên Lãnh cũng có thể bổ sung ngay vào thực đơn của bạn.

Và một số địa chỉ để bạn có thể thưởng thức hương vị đặc sắc nhất ở Hòn Sơn đó là các nhà hàng ở bến tàu Bãi Nhà, chợ Bãi Giếng, khu neo đậu của ngư dân,… Hay một hình thức quen thuộc là bạn có thể đến chợ đêm mua hải sản về quay quần cùng người thân, bạn bè của mình.

du-lich-hon-son7
Gà nướng Ma Thiên Lãnh

Sau một tuần làm việc căng thẳng, đã đến lúc nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng những giá trị của cuộc sống. Hãy một lần du lịch Hòn Sơn Kiên Giang để cảm nhận vẻ đẹp nên thơ, trải nghiệm văn hóa xứ đảo mang đạm tình người và thưởng thức những món ngon khó quên. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi cực kỳ thú vị tại đây.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục