Thứ năm, 25/05/2023, 07:30 (GMT+7)

Check in đồi Con Heo Vũng Tàu với vô số background ấn tượng

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đồi Con Heo Vũng Tàu chính là gợi ý tuyệt vời dành cho những ai muốn sống ảo cực chất tại thành phố biển. Với phong cảnh hoang sơ giữa đồi núi và biển cả, đây chắc chắn là địa điểm cho ra đời những bức ảnh siêu chất lượng với từng concept khác nhau. Hãy cùng khám phá những background độc đáo tại đồi Con Heo nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về đồi Con Heo Vũng Tàu 

  • Địa chỉ: Cuối hẻm 222 Phan Châu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu.

  • Giá vé: Miễn phí.

  • Thời gian tham quan: Cả ngày.

Đồi Con Heo Vũng Tàu là ngọn đồi nhỏ nhô ra từ sát vách núi. Trước kia ngọn đồi này là khu vực khai thác đá ở thành phố biển Vũng Tàu nên hầu như không ai đi tới khu vực này. Tuy nhiên, kể từ khi khu khai thác đá dừng hoạt động và bỏ hoang. Những vách đá gập ghềnh với view nhìn ra biển tuyệt đẹp đã giúp nơi đây trở thành một trong những địa điểm “sống ảo’’ ăn khách nhất khi đến khám phá Vũng Tàu. 

Điểm qua vô số background cực chất tại đồi Con Heo

Đồi Con Heo Vũng Tàu là địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng với nhiều cung đường cực đẹp. Từ ánh bình minh mở đầu, mỏm đá, mùa hoa mai cho đến ánh hoàng hôn chiều tà cũng sẽ là một background giúp bạn mang về nhiều bức ảnh siêu đắt giá.

Săn ánh bình minh và hoàng hôn cho background thêm thơ mộng

Không thời điểm nào đẹp hơn khi ánh bình minh hay hoàng hôn đồi Con Heo. Đây chính là một địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn những tia nắng vàng bao trùm lên phong cảnh toàn thành phố biển Vũng Tàu.

doi-con-heo-vung-tau-1
Săn ánh bình minh và hoàng hôn cho background thêm thơ mộng

Để bắt trọn hai khoảnh khắc đẹp nhất tại đồi Con Heo, bạn có thể cắm trại qua đêm tại đây. Nên đến đây vào khoảng từ 3 đến 5 giờ chiều để chuẩn bị dựng lều trại và ngắm nhìn hoàng hôn trên đỉnh đồi. Sau đó là thời gian cho các hoạt động vui chơi vào ban đêm và nghỉ ngơi cho đến lúc bình minh hé rạng. Đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc cắm trại bên bạn bè, người thân nhé!

Dải phân cách - Điểm nhấn giữa khung cảnh hữu tình 

Dải phân cách đỏ - trắng nằm dọc theo cung đường lên đồi Con Heo Vũng Tàu chính là điểm nhấn chia cách khung trời. Giữa rừng núi thiên nhiên hữu tình cùng bãi cỏ xanh mởn dưới chân và đường chân trời xanh ngắt. Kết hợp dải phân cách với hai màu đỏ - trắng cực kỳ ấn tượng. Tất cả đã hòa quyện để tạo nên một khung ảnh đầy màu sắc tươi sáng và sức sống mãnh liệt. 

doi-con-heo-vung-tau-2
Dải phân cách - Điểm nhấn giữa khung cảnh hữu tình 

Mỏm đá với view hướng ra đường Thùy Vân - Bãi Sau

Đứng trên mỏm đá đồi Con Heo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một đường cát dài uốn lượn cùng vùng biển trời xanh thẳm. Ngắm nhìn toàn cảnh cung đường Thùy Vân nhộn nhịp chạy dọc thành phố biển. Đứng trên đỉnh đồi lộng gió, bỏ qua mọi ồn ào dưới chân và cảm nhận trọn vẹn hương vị biển cả. Chắc chắn bạn sẽ phải mê mẩn cảm giác yên bình đến lạ thường này. 

doi-con-heo-vung-tau-3
Mỏm đá với view hướng ra đường Thùy Vân - Bãi Sau

Góc đỉnh đồi hướng ra biển Vũng Tàu xinh đẹp

Từ đỉnh đồi, bạn có thể nhìn ra cảnh quan biển xanh vừa thanh bình lại vừa kỳ vĩ. Để góc máy ở đây là sẽ có thể gói gọn khung cảnh Vũng Tàu xinh đẹp vào trong một bức ảnh. Cũng có thể đón nhận ánh bình minh hoặc hoàng hôn lung linh tại khu đất này. Vẻ đẹp non nước hữu tình tại đồi Con Heo Vũng Tàu hứa hẹn sẽ là nơi cho ra đời nhiều bức ảnh nghìn like.

doi-con-heo-vung-tau-4
Góc đỉnh đồi hướng ra biển Vũng Tàu xinh đẹp

Sống ảo cực chất tại mỏm đá to đỉnh đồi Con Heo Vũng Tàu

Rời xa những khung cảnh thơ mộng tại các background nên thơ tại đồi Con Heo. Cùng tìm đến một góc ảnh cool ngầu hơn với mỏm đá to nơi đỉnh núi. Địa điểm này thích hợp cho những ai đam mê khám phá những khoảng núi cheo leo. Tạo dáng với mỏm đá này chắc chắn sẽ mang về được những bức hình cực chất.

doi-con-heo-vung-tau-5
Sống ảo cực chất tại mỏm đá to đỉnh đồi Con Heo Vũng Tàu

Bắt trọn mùa hoa đỗ mai tại đồi Con Heo

Nếu đến đồi Con Heo Vũng Tàu vào tháng 1 hàng năm thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng không khác gì thành phố Đà Lạt. Với sắc hồng của hoa đỗ mai đang vào mùa nở rộ, bạn có thể chọn cho mình những bộ trang phục cổ trang để hóa thân vào vai “thần tiên tỷ tỷ”. Concept chụp ảnh huyền ảo tại vườn hoa đỗ mai nhé chính là điểm nổi bật nhất cho những bức ảnh tại đây.

doi-con-heo-vung-tau-6
Bắt trọn mùa hoa đỗ mai tại đồi Con Heo

Check-in đồi cỏ vàng vintage chỉ xuất hiện vào mùa khô

Nếu đồi hoa đỗ mai là biểu tượng cho mùa xuân rực rỡ, tươi mới sau mùa đông giá rét. Đồi cỏ hoa vàng chính là dấu hiệu cho biết mùa khô đã đến trên đỉnh đồi này. Tuy nhiên, không phải “cánh hoa úa tàn” sẽ làm giảm độ xinh đẹp của bức ảnh chụp. Nếu bạn biết cách lên concept khác nhau thì những ngọn đồi cỏ vàng sẽ là một background chất lượng cho ra siêu nhiều bức hình đẹp.

doi-con-heo-vung-tau-7
Check-in đồi cỏ vàng vintage chỉ xuất hiện vào mùa khô

Đặc biệt, nếu chụp ảnh vào mùa khô trên trên đồi Con Heo tại thành phố biển Vũng Tàu thì bạn nên lựa chọn cho mình phong cách “vintage”. Những bộ trang phục theo phong cách này chắc chắn sẽ hợp hơn với gam màu “ấm áp” của đồi cỏ vàng.

Lưu ý về thời điểm tham quan để có những bức ảnh đẹp

Một trong những yếu tố giúp tạo nên một bức ảnh đẹp đó chính là thời tiết. Do đó, để có bức ảnh đẹp theo từng phong cách, bạn hãy chú ý đến thời điểm tham quan đồi Con Heo Vũng Tàu nhé!

  • Nếu bạn thích sự tươi mới, phong cách đậm chất thơ thì nên đến đây vào mùa mưa, khoảng từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc này, thực vật ở đồi Con Heo sẽ đâm chồi nảy lộc và tràn đầy sức sống mãnh liệt.

  • Đối với khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa khô. Các điểm check-in tại đồi Con Heo sẽ toát lên sự hoang sơ với cây cỏ ngả sắc vàng. Đến đây vào mùa khô thì chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh “chất lừ” đấy. 

Tổng kết

Đồi Con Heo Vũng Tàu hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp rừng núi gai góc. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên hoang dã, gạt bỏ những bộn bề, lo toan và mang về nhiều bức ảnh check-in ấn tượng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục