Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 20/07/2023, 15:00 (GMT+7)

Đi du học cần những gì? Kinh nghiệm đi du học dễ dàng

Đi du học cần những gì? Điều kiện đầu tiên quyết định khả năng giành được học bổng của bạn là hồ sơ xin học bổng của bạn phải ấn tượng và thu hút sự quan tâm của trường học. Ngay trong sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm đi du học và cách săn được học bổng dễ dàng. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Đi du học cần những gì?

Đi du học cần những gì? Bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng độc lập tốt và một tiểu sử cá nhân mạnh mẽ. Có nhiều trường hợp cá nhân đáp ứng cả 3 điều kiện cần thiết để đi du học nhưng vẫn không đạt được mục tiêu của mình do tâm lý chưa sẵn sàng, chưa ý thức tự lập, hoặc phức tạp với hồ sơ cá nhân.

Vì vậy, bạn cần rèn luyện cho mình khả năng thích ứng, giải quyết vấn đề và khả năng vượt qua khó khăn, thử thách. Trường học và Lãnh sự quán / Đại sứ quán của các quốc gia khác sẽ xem xét lịch sử cá nhân của bạn, bao gồm lịch sử nhập cư, hồ sơ pháp lý, lịch sử giáo dục và công việc cũng như hồ sơ sức khỏe...

Hộ chiếu 

Đi du học cần những gì? Bạn bắt buộc phải có hộ chiếu khi đi du học. Nếu bạn đã có hộ chiếu, vui lòng kiểm tra ngày `hết hạn của nó. Hãy đảm bảo rằng nó vẫn còn hiệu lực và không hết hạn trong thời gian bạn du học. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn trang trống nếu trước đó bạn đã đi du lịch nhiều nước.

Ngoài hộ chiếu, bạn cũng cần có thị thực để đi du học. Mỗi quốc gia có yêu cầu thị thực riêng, vì vậy điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ các điều khoản và điều kiện. Bạn cũng có thể liên hệ với đại sứ quán để tìm hiểu thêm về các yêu cầu xin thị thực.

Trong trường hợp đi du học trong dịp hè hoặc trong thời gian dưới 3 tháng, bạn có thể không cần xin visa. Hầu hết các quốc gia cho phép sinh viên lưu trú tối đa 90 ngày dưới dạng thị thực du lịch. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải tất cả các quốc gia đều tuân theo quy tắc này, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra loại visa bạn cần.

di-du-hoc-can-nhung-gi-ho-chieu
Hộ chiếu

Kiểm tra sức khỏe 

Đi du học cần những gì? Bạn nên lên kế hoạch khám sức khỏe và có mẫu giấy khám sức khỏe. Điều này sẽ đảm bảo rằng tình trạng sức khỏe của bạn vẫn tốt. Và nhớ mang theo bản giấy khám sức khỏe để đề phòng những trường hợp khẩn cấp khi đi du học.

Vẫn có những trường hợp bạn có thể gặp vấn đề về sức khỏe và cần dùng thuốc. Ước tính lượng thuốc bạn sẽ cần trong thời gian du học. Với đơn thuốc được cấp tại bệnh viện, bạn phải có nhãn hộp thuốc. Điều này là để tránh nhầm lẫn với các chất bị cấm.

Bảo hiểm 

Đi du học cần những gì? Trong trường hợp khẩn cấp, sinh viên bắt buộc phải có bảo hiểm y tế trong suốt thời gian du học tại một số quốc gia như Úc. Chi phí bảo hiểm được cung cấp trong thư mời. Học sinh có tùy chọn mua bảo hiểm thông qua trường học hoặc nhà cung cấp có uy tín khác.

Tuy nhiên, có một số vấn đề bảo hiểm không thể giải quyết trong các trường hợp sau:

1. Hủy, hoãn chuyến bay.

2. Mất hành lý trong chuyến bay.

3. Sơ tán khi có thiên tai.

di-du-hoc-can-nhung-gi-bao-hiem-y-te
Sinh viên bắt buộc phải có bảo hiểm y tế trong suốt thời gian du học tại một số quốc gia

Tìm hiểu về văn hóa, con người tại thành phố bạn sẽ tới

Hãy dành thời gian làm quen và tìm hiểu về nơi bạn chuẩn bị sinh sống và học tập bằng cách nghiên cứu văn hóa, lịch sử, kinh tế, v.v. Bằng cách này, bạn sẽ nhận thức được những điều cấm kỵ về văn hóa cần tránh trong giao tiếp và ứng xử hàng ngày.

Đi du học cần những gì? Ngoài việc nghiên cứu thông tin trực tuyến, bạn cũng có thể kết nối với các sinh viên quốc tế khi họ có kinh nghiệm sống ở nước ngoài.

Chuẩn bị về mặt tinh thần 

Nhiều người cho rằng du học là thiên đường cho những ai yêu tự do. Tuy nhiên, du học thực chất không phải là miền đất hứa cho tất cả học sinh. Du học ở bất cứ quốc gia nào cũng có những khó khăn nhất định.

Đi du học cần những gì? Khi đi du học, bạn phải chuẩn bị tinh thần xa gia đình và bạn bè thân thiết để đến một đất nước xa lạ. Tại đây, sẽ có sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, điều kiện khí hậu. Ngoài ra, bạn phải sống một cuộc sống tự lập mà không có sự giúp đỡ của những người thân yêu của bạn.

Nếu không biết cách vượt qua những thử thách này, bạn sẽ chìm trong cô đơn và sợ hãi. Kết quả là, hành trình du học có thể không như mong đợi của bạn, và bạn có thể bị “sốc” bởi những hệ lụy mà nó mang lại.

Chuẩn bị dần về kiến thức, kĩ năng 

Trên thực tế, chi phí học tập tại Việt Nam rẻ hơn rất nhiều so với nước ngoài. Bạn cũng đang cảm thấy rất tích cực và có nhiều thời gian rảnh rỗi. Đi du học cần những gì? Nếu chuyên ngành của bạn ở trường đại học cần những kỹ năng chuyên môn thì bạn có thể học trước một số khóa đào tào kỹ năng cơ bản. Tham gia các khóa học bổ sung như thuyết trình, kỹ năng máy tính, thiết kế bài thuyết trình... cũng sẽ là một khoản đầu tư tốt.

di-du-hoc-can-nhung-gi-chuan-bi-tam-ly-va-kien-thuc
Chuẩn bị dần về kiến thức, kĩ năng

Chuẩn bị về mặt tài chính

Một số quốc gia hiện nay yêu cầu sinh viên chứng minh năng lực tài chính trước khi du học. Số tiền này đảm bảo rằng bạn có thể trang trải học phí và chi phí sinh hoạt trong suốt quá trình học tập và lưu trú tại nước ngoài.

Đi du học cần những gì? Bạn cần chứng minh năng lực tài chính du học bằng tài sản cố định và thu nhập hàng tháng. Số tiền cụ thể khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của từng trường và quốc gia.

Hiện nay, có một số quốc gia có chương trình du học không yêu cầu chứng minh tài chính. Điều này sẽ làm hạn chế thủ tục xin visa du học. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuẩn bị tài chính để đảm bảo khả năng chi trả học phí và sinh hoạt phí.

Đối với những sinh viên có thành tích học tập tốt và kỹ năng ngôn ngữ tốt, bạn có thể xin học bổng có giá trị.

Hơn nữa, khi đi du học, sinh viên được tạo cơ hội đi làm thêm trong khung thời gian cho phép. Số tiền này sẽ giúp bạn trang trải chi phí sinh hoạt và giảm bớt gánh nặng tài chính khi đi du học.

di-du-hoc-can-nhung-gi
Đi du học cần những gì?

Điều kiện xét học bổng du học

Nhận được học bổng toàn phần từ chính phủ không chỉ là ước mơ, khát khao của nhiều người mà khi đạt được còn là niềm vinh dự lớn lao.

Các lĩnh vực học tập và ngành nghề đủ điều kiện nhận học bổng

Đầu tiên, bạn phải kiểm tra xem ngành học hoặc nghề nghiệp hiện tại của bạn có nằm trong danh sách các lĩnh vực đủ điều kiện nhận học bổng hay không. Bạn có thể tìm thấy những danh sách này trên mạng. Nếu nó không được liệt kê, bạn có thể cần tìm kiếm học bổng do các trường cung cấp. Điều này đòi hỏi bạn phải chủ động tìm kiếm trên internet hoặc truy cập trang web của các trường khác nhau.

Bạn có thể đăng ký một ngành học khác, với điều kiện bạn phải làm việc trong lĩnh vực mà bạn muốn đăng ký. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nếu bạn tìm thấy một ngành nghề không hoàn toàn giống với ngành được liệt kê nhưng có liên quan, bạn nên liên hệ trực tiếp với chương trình học bổng mà bạn muốn đăng ký để có câu trả lời chính xác về việc bạn có đủ điều kiện để đăng ký hay không.

Đạt điểm GPA tối thiểu 7,0 trở lên

Đối với những học sinh có ước mơ nhận được học bổng toàn phần, điều quan trọng là phải phấn đấu học tập xuất sắc để đạt được điểm GPA tối thiểu 7,0, đây là một trong những điều kiện để nộp đơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng GPA chỉ là điều kiện cần chứ không phải điều kiện đủ để được nhận học bổng.

Đây là lý do tại sao các chương trình học bổng của chính phủ khuyến khích nhiều cá nhân tham gia bằng cách đặt ra yêu cầu GPA tối thiểu là 7.0 trở lên. Tuy nhiên, nhận được học bổng là cả một quá trình dài và nhiều thử thách chứ không chỉ đơn giản phụ thuộc vào việc bạn có điểm trung bình “xịn”. Xin lưu ý rằng các yêu cầu về điểm trung bình có thể khác nhau tùy thuộc vào chương trình học bổng cụ thể.

Đạt điểm IELTS tối thiểu 6.5 hay TOEFL iBT 79

Đạt điểm IELTS tối thiểu là 6.5 hoặc điểm TOEFL iBT là 79 là yêu cầu bắt buộc đối với học bổng ADS và Fulbright. Trình độ ngoại ngữ của ứng viên được đánh giá trong tất cả các vòng tuyển chọn. Vì vậy, thí sinh cần đầu tư nghiêm túc cho kỹ năng tiếng Anh của mình để đáp ứng tiêu chuẩn của chương trình. Cho dù ứng viên có tài năng đến đâu trong các lĩnh vực khác, việc thiếu trình độ tiếng Anh sẽ cản trở cơ hội nhận được học bổng của họ.

Yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc.

Nhiều ứng viên mong muốn giành được học bổng ngay sau khi tốt nghiệp đại học, nhưng điều này là không thể đối với các chương trình học bổng toàn phần này. Tất cả các chương trình học bổng đều yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc và ứng viên chỉ có thể nộp đơn cho cùng lĩnh vực mà họ hiện đang làm việc. Điều quan trọng cần lưu ý là không được phép nộp đơn cho một lĩnh vực khác. Nếu được trao học bổng, ứng viên phải được tổ chức giám sát của mình chấp thuận cho đi du học. Nếu không có sự chấp thuận này, họ sẽ không nhận được học bổng. Xin lưu ý rằng kinh nghiệm làm việc được tính từ ngày tốt nghiệp và kể từ ngày ký hợp đồng lao động chính thức.

di-du-hoc-can-nhung-gi-tieng-anh
Đạt điểm IELTS tối thiểu 6.5 hay TOEFL iBT 79

Trên đây, Tiếp thị và Gia đình vừa chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về việc đi du học cần những gì. Đáp ứng đủ các điều kiện trên cùng với sự chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn có được cho mình những cơ hội tốt nhất khi chuẩn bị đi du học. Ước mơ đi du học đã không còn quá mong lung khi bạn đã nắm được những lưu ý đi du học cần chuẩn bị những gì.

Cùng chuyên mục