Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 25/05/2023, 07:00 (GMT+7)

Đảo Tuần Châu có gì mà thu hút nhiều khách du lịch đến vậy?

Đảo Tuần Châu có gì mà có thể thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm đến vậy hiện đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm tới. Để tìm được lời giải đáp chính xác nhất về băn khoăn trên, hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây.

Tổng quan về đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu có diện tích lên tới 400ha và nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long 2km. Nhờ có vị trí địa lý thuận lợi về cả đường thủy lẫn đường bộ nên việc di chuyển đến đảo Tuần Châu khá dễ dàng. Nếu đi từ Hải Phòng chỉ mất khoảng 1 giờ là sẽ đến đảo, còn nếu xuất phát từ Móng Cái thì cũng chỉ mất 2 tiếng đồng hồ.

Đảo Tuần Châu có gì? Sở hữu vẻ đẹp yên bình, không khí thoáng đãng lại được đầu tư xây dựng công viên giải trí, cảng tàu du lịch rộng, hiện đại bậc nhất, đảo Tuần Châu đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất tại thành phố biển Hạ Long.

dao-tuan-chau-co-gi-ma-thu-hut-nhieu-du-khach-den-vay
Đảo Tuần Châu sở hữu vẻ đẹp yên bình, không khí thoáng đãng

Du khách có thể lựa chọn tới đảo du lịch vào mọi thời điểm trong năm, tuỳ theo lịch trình của bản thân. Nhưng thời điểm thích hợp nhất để tới đảo Tuần Châu du lịch là từ tháng 4 đến tháng 10. Bởi lúc này, thời tiết trên đảo đang độ nắng đẹp, trời quang và ít mưa, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, vui chơi trên đảo diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn.

Đảo Tuần Châu có gì hấp dẫn?

1. Đảo Tuần Châu có gì - Biển Tuần Châu

Bãi biển Tuần Châu gây ấn tượng bởi màu nước trong xanh như ngọc, bờ cát trắng tinh khôi trải dài theo đường bờ biển 5km. Trên biển là cảnh quan đảo hùng vĩ và lý thú. Cái nắng vàng ngây ngất kết hợp cùng không khí thoáng đãng, phong cảnh biển hữu tình nơi đây sẽ rất phù hợp để du khách tắm biển và thư giãn.

dao-tuan-chau-co-gi-bien-tuan-chau
Biển Tuần Châu gây ấn tượng bởi màu nước trong xanh như ngọc

2. Đảo Tuần Châu có gì - Các trò chơi hấp dẫn trên biển 

Ngoài việc đắm mình vào làn nước trong xanh, mát lạnh trên biển, du khách còn có thể tham gia vào rất nhiều trò chơi hấp dẫn trên biển như chèo thuyền Kayak, lướt ván, mô tô nước, nhảy dù… Các trò chơi vận động mang tính tập thể, teambuilding cũng sẽ dễ dàng thực hiện ở nơi đây.

cac-tro-choi-hap-dan-tren-bien-tuan-chau
Trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn trên biển Tuần Châu

3. Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu

Đảo Tuần Châu có gì? Cung trình này sở hữu kiến trúc độc đáo, giống hình ảnh của đấu trường La Mã cổ đại khi nhìn từ trên cao xuống. Xung quanh khán đài chính là 12000 ghế ngồi. Đây là nơi trình diễn của hàng ngàn vòi nước, kết hợp với ánh sáng của đèn led, ánh sáng laser, âm thanh sống động.

Các màn trình diễn đều được chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp. Thời gian biểu diễn nhạc nước là 40 phút/ chương trình, với khung giờ từ 9h15 - 10h, riêng thứ 6 và thứ 7 thì sẽ từ 19h -19h40,  20h15 - 20h55, 21h15 - 22h.

cung-trinh-dien-nhac-nuoc-tuan-chau
Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu

4. Đảo Tuần Châu có gì  - Công viên Tuần Châu Park

Đây chính là thiên đường vui chơi, giải trí đặc sắc với rất nhiều trò chơi trong nhà, ngoài trời hấp dẫn. Trong đó, nổi tiếng nhất là những màn trình diễn cá heo đặc sắc và công viên King Kong.

Khu biểu diễn cá heo có lịch biểu diễn vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần theo các khung giờ 10h, 15h và 20h30. Sân khấu biểu diễn có sức chứa lên tới hàng ngàn người. Khi đặt chân tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn xiếc cá heo, hải cẩu đặc sắc.

bieu-dien-xiec-ca-heo-o-cong-vien-tuan-chau-park
Biểu diễn cá heo ở công viên Tuần Châu Park

Đảo Tuần Châu có gì? Khu vực các trò chơi dành cho trẻ em nằm tại khu công viên thế giới tuổi thơ, bao gồm các trò chơi như xe điện đụng, xe lửa cổ tích, cầu trượt Panda, máy bay, đu quay Kangaroo, rạp chiếu phim 9D, đu quay ngựa.

Với những du khách ưa thích cảm giác mạnh thì không thể bỏ qua công viên trò chơi cảm giác mạnh với những trò chơi hấp dẫn như Crazy Wave, Vũ trụ bay, đĩa bay, tàu lượn siêu tốc, đu quay dây văng, hiphop mâm xoay. Thời gian mở cửa khu trò chơi cảm giác mạnh sẽ từ 8h đến 22h.

khu-tro-choi-cam-giac-mang-o-dao-tuan-chau
Khu trò chơi cảm giác mạnh tại đảo Tuần Châu

5. Công viên khủng long, King Kong

Công viên khủng long, King Kong là dự án mới được đầu tư tại đảo Tuần Châu, mang đến chủ đề tiền sử đầy lý thú với King Kong và khủng long. Các địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất ở đây có thể kể đến tượng King Kong khổng lồ, 18 loại rồng thần, tượng Khủng long khổng lồ, thác nước khổng lồ, kiến khổng lồ ngoài hành tinh, mê cung hoa hồng…

cong-vien-khung-long-kinh-kong-tuan-chau
Công viên khủng long, King Kong trên đảo Tuần Châu

6. Đảo Tuần Châu có gì  - Khám phá ẩm thực trên đảo Tuần Châu

Ngoài việc thăm quan các thắng cảnh đẹp trên đảo, du khách sẽ còn được  thưởng thức nền ẩm thực biển đặc sắc với rất nhiều món ăn được chế biến từ hải sản cực kì hấp dẫn. Du khách có thể thưởng thức tại khu phố ẩm thực trên đảo Tuần Châu hoặc các quán ăn nằm ven biển.

6.1 Chả mực

Món ăn hấp dẫn này đã trở thành thương hiệu của vùng biển Quảng Ninh, chiếm được tình cảm đặc biệt của du khách mỗi khi tới đây du lịch. Nguyên liệu để làm nên món chả mực này đến từ nguồn hải sản tươi rói của vùng biển Quảng Ninh. Mực tươi sau khi được làm sạch sẽ được tẩm ướp gia vị và dùng chày giã nhuyễn đến khi nguyên liệu mềm dẻo. Chả mực sau đó sẽ được tạo hình và chiên vàng, để ráo dầu là có thể thưởng thức ngay.

Chả mực Quảng Ninh ăn ngon nhất là khi kết hợp với xôi trắng, mùi xôi nếp hương thơm lừng kèm với vị đậm đà, béo bùi của chả mực, thêm chút nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt cay cay.

cha-muc-quang-ninh
Chả mực Quảng Ninh

6.2 Sam Hạ Long

Sam biển là loài sinh vật được xem là khá khó đánh bắt, quy trình chế biến sam cũng đòi hỏi người có kỹ thuật và sự công phu. Chính vì vậy, các món ăn được chế biến từ thịt sam thường rất độc đáo và hấp dẫn và mang hương vị đặc trưng riêng. Sam được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như gỏi sam, sam xào sả ớt, sam hấp, sụn sam nướng, trứng sam xào lá lốt…

sam-bien-ha-long
Sam biển Hạ Long

6.3 Ngán biển 

Đây là loại hải sản đặc trưng của vùng biển Quảng Ninh, có hình dạng khá tương đồng với con ngao nhưng ngán biển mang giá trị dinh dưỡng vượt trội hơn rất nhiều. Ngán biển có phần thân dày mọng, thịt béo, hương vị rất đặc trưng mà du khách đã thưởng thức qua sẽ nhớ mãi. Ngán biển được chế biến thành nhiều món ăn như ngán nướng mỡ hành, cháo ngán, ngán hấp giấy bạc…

ngan-bien-quang-ninh
Ngán biển Quảng Ninh

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn về đảo Tuần Châu có gì? Để biết thêm những thông tin thú vị về du lịch, đừng quên theo dõi Tiếp thị và Gia đình nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục