Thứ ba, 23/05/2023, 06:15 (GMT+7)

Chùa Thiên Hưng Quy Nhơn thu hút bởi sự trang nghiêm cổ kính

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tỉnh Bình Định của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” thu hút khách du lịch. Ngoài ra, một trong những địa danh quan trọng không thể bỏ qua ở Bình Định là chùa Thiên Hưng Quy Nhơn. Địa điểm này thu hút không chỉ khách du lịch và Phật tử mà cả những người tìm kiếm ý nghĩa tâm linh và thiêng liêng.

Đường đi và địa chỉ của chùa Thiên Hưng Quy Nhơn

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp, ồn ào và hỗn loạn của thành phố. Cần một không gian xanh yên bình và thanh bình để thư giãn và nghỉ ngơi cho bản thân thì chùa Thiên Hưng Quy Nhơn là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Khi đến thăm ngôi chùa này bạn sẽ được hòa mình vào một khung cảnh yên tĩnh và xanh tươi, tận hưởng cảm giác bình yên và quên đi mọi muộn phiền căng thẳng.

Chùa Thiên Hưng Quy Nhơn tại Bình Định

Có lẽ với vị thế là cố đô của vương quốc Chăm Pa và nền văn hóa Sa Huỳnh lâu đời, Bình Định toát lên vẻ cổ kính và yên bình đến lạ thường. Bên cạnh đó sự nổi tiếng của một số công trình kiến trúc Phật giáo, nổi bật là chùa Thiên Hưng Quy Nhơn cũng đã góp phần tạo nên cảnh quan văn hóa độc đáo cho nơi đây.

Vị trí của chùa Thiên Hưng Quy Nhơn: Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, chùa Thiên Hưng tọa lạc tại thị trấn Đập Đá (Quốc lộ 1A), phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đường đi đến chùa Thiên Hưng Quy Nhơn

Sau khi đặt vé máy bay đi Quy Nhơn, từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển là xe taxi hoặc xe buýt tuyến đường Phù Cát – Quy Nhơn và điểm dừng chân là Chùa Thiên Hưng Bình Định. 

Di chuyển bằng xe buýt:

Bạn có thể đón xe buýt T12 (Quy Nhơn - Bồng Sơn - Tam Quan) để đến chùa Thiên Hưng Quy Nhơn. Tuyến xe buýt bắt đầu từ đường Lê Duẩn, thành phố Quy Nhơn, đi qua huyện An Nhơn (nơi có chùa), và kết thúc tại Tam Quan. Vì là tuyến xe buýt từ trung tâm thành phố ra ngoại ô nên mỗi chuyến cách nhau khoảng 35 phút.

Di chuyển bằng xe máy:

Nếu muốn tự do trải nghiệm và khám phá Quy Nhơn, bạn nên thuê một chiếc xe máy và vi vu đến những nơi mình muốn. Giá thuê khoảng 100.000đ – 150.000đ/ngày. Với cách di chuyển này bạn sẽ có 2 tuyến đường để lựa chọn.

  • Hướng 1: Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Huệ qua tháp Bánh Ít rồi chạy thẳng quốc lộ 1A cho đến khi đến Nhơn Hưng. Tại đây, bạn chỉ cần hỏi người dân địa phương và đi thêm khoảng 0,4 km nữa là đến chùa Thiên Hưng Quy Nhơn.

  • Hướng 2: Nếu xuất phát từ sân bay Phù Cát, bạn đi theo quốc lộ 19B, đến ngã tư rẽ phải đi thẳng quốc lộ 1A, đi qua trung tâm thị trấn Đập Đá. Đi thêm khoảng 1km, bạn sẽ đến chùa Thiên Hưng Quy Nhơn.

Giờ mở cửa đón khách của chùa Thiên Hưng Quy Nhơn

Bắt đầu từ 9h, chùa Thiên Hưng Quy Nhơn sẽ mở cửa đón du khách hành hương, vãn cảnh. Từ khoảng 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều, một số khu vực trong chùa sẽ đóng cửa. Vì vậy nếu muốn ngắm toàn cảnh ngôi chùa, tốt nhất bạn nên đến khi ngôi chùa mới mở cửa.

chua-thien-hung-quy-nhon-binh-dinh-4
Đến 3 giờ chiều, một số khu vực trong chùa sẽ đóng cửa

Ngoài ra, nếu du khách muốn ở lại ăn trưa và tiếp tục chuyến tham quan chùa Thiên Hưng còn phục vụ cơm chay phục vụ du khách hành hương từ 10h đến khoảng 12h. Du khách chỉ cần đi xuống khu vực ăn uống và thông báo với nhân viên nhà bếp rằng họ muốn dùng món cơm chay. Bất kể bạn có tham gia nghi lễ tôn giáo hay không, bạn sẽ được thưởng thức bữa cơm chay miễn phí tại chùa.

Những nét đặc sắc tại chùa Thiên Hưng Quy Nhơn

Chùa Thiên Hưng Quy Nhơn thu hút du khách trong nước và quốc tế với vẻ ngoài giản dị nhưng không kém phần duyên dáng, để lại ấn tượng khó phai cho bất kỳ ai ghé thăm. Ngay khi bước qua cổng chùa, bạn sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tĩnh lặng được thể hiện qua bức tranh tường mộc mạc bên trong. 

Hai bên lối vào là những cánh đồng lúa bạt ngàn, một hình ảnh đậm chất làng quê Việt Nam. Vào mùa thu hoạch, bạn thậm chí có thể ngửi thấy mùi lúa chín thơm ngào ngạt. Ngôi chùa được bao quanh bởi một loạt các con kênh yên tĩnh, với một cây cầu nhỏ dẫn đến lối vào như một nhịp cầu kết nối sự nhộn nhịp bên ngoài với sự yên tĩnh bên trong của ngôi chùa.

chua-thien-hung-quy-nhon-binh-dinh-1
Chùa Thiên Hưng Quy Nhơn thu hút du khách trong nước và quốc tế với vẻ ngoài giản dị

Khi bước vào chùa Thiên Hưng Quy Nhơn, bạn sẽ bị mê hoặc bởi phong cách kiến trúc cổ xưa của các sảnh đền. Khi ngắm nhìn khung cảnh thanh bình xung quanh, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thị trấn bình dị như thành cổ Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tất cả các lầu các đền đài trong chùa đều được trang trí bằng mái cong gợi nhớ đến các cung điện hoàng gia lịch sử. Với được bổ sung bởi không gian xanh rộng rãi sẽ tạo cảm giác thanh tịnh và mang đến cho du khách một không gian yên tĩnh và tách biệt khỏi các vấn đề thế tục.

Kiến trúc cổ kính đầy trang nghiêm

Từ xa, có thể nhìn thấy các cấu trúc ấn tượng bên trong chùa Thiên Hưng, góp phần tạo nên sự hùng vĩ mặc dù tuổi đời còn trẻ. Những cấu trúc độc đáo này có thể khiến du khách cảm thấy như thể họ đã bước vào một cung điện hoàng gia cổ đại.

Đầu tiên là cổng Tam Quan, mở ra cho du khách một cõi khác khi bước chân vào chùa, mang đến cảm giác thanh tịnh khoáng đạt. Thiết kế của cổng được các nghệ nhân chế tác một cách khéo léo, nổi bật với những đầu đao uốn cong và đầu rồng tạo nên không khí trang nghiêm vô cùng.

chua-thien-hung-quy-nhon-binh-dinh-5
Chánh điện chùa Thiên Hưng Quy Nhơn gồm nhiều tầng mỗi tầng

Chánh điện là nơi hành lễ của Phật tử và những người tin theo đạo Phật. Chánh điện chùa Thiên Hưng Quy Nhơn gồm nhiều tầng mỗi tầng thờ các vị Phật, Bồ tát khác nhau. Vì vậy, khi bước chân vào chánh điện bạn sẽ cảm nhận được sự uy nghiêm và tôn nghiêm lạ thường của nơi đây.

Bảo Tháp là một trong những cấu trúc nổi bật nhất của chùa Thiên Hưng Quy Nhơn. Kiến trúc này có 12 tầng và cao khoảng 40m, khiến nơi đây có thể nhìn thấy từ hầu hết mọi nơi trong thị trấn An Nhơn.

Mặc dù ngôi chùa được xây dựng trong thời kỳ tương đối hiện đại nhưng vẫn giữ được phong cách truyền thống và trang nghiêm. Các nghệ nhân lành nghề khi xây dựng chùa đã tạo ra những mái ngói uốn cong và đầu rồng trên các đỉnh, tạo cho ngôi chùa một dáng vẻ uy nghi và uy nghiêm. Tuy nhiên, ngôi chùa vẫn toát lên vẻ đẹp giản dị, gần gũi, dễ gây thiện cảm với mọi người.

Bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan tại danh mục du lịch

Từ khóa:
Cùng chuyên mục