Thứ tư, 17/05/2023, 15:15 (GMT+7)

Du lịch Quy Nhơn Bình Định mùa đẹp nhất trong năm lúc vào hè

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Không chỉ được biết đến với bề dày truyền thống lịch sử và nền văn hóa đặc sắc, du lịch Quy Nhơn Bình Định còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn với những bãi biển trong xanh, hải sản tươi ngon. Tuyến du lịch Quy Nhơn Bình Định được du khách ưa chuộng không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn bởi những món ăn dân dã.

Nên du lịch Quy Nhơn Bình Định thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Mùa nắng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm được coi là thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn Bình Định. Với bầu trời trong xanh, nhiều nắng và hầu như không có mưa, du khách có thể thư giãn và tham gia mọi hoạt động như tắm biển, vui chơi giải trí, ngắm cảnh. Các tháng còn lại là mùa mưa nên có thể sẽ có sóng to, trời mây âm u và nhiệt độ lạnh hơn không mấy lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời.

Quy-nhon-binh-dinh-7
Thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn Bình Định

Tuy nhiên, du lịch Quy Nhơn Bình Định vào mùa mưa du khách vẫn có thể yên tâm vì hai địa điểm này không nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão và gió mùa nên chỉ cần bạn xem trước thời tiết thì vẫn có thể chọn những ngày nắng đẹp để tham quan, bất kể mùa nào.

Du lịch Quy Nhơn Bình Định có điểm gì đẹp

Du lịch Quy Nhơn Bình Định là một trong những tuyến du lịch khá mới lạ và nổi tiếng trong cộng đồng du lịch vài năm trở lại đây. Tuy không có nhiều điểm tham quan nhân tạo xa hoa nhưng bù lại nơi đây có những điểm du lịch thiên nhiên hùng vĩ. Điều này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều du khách. Đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và bầu không khí trong lành. 

Quy-nhon-binh-dinh-2
Du lịch Quy Nhơn Bình Định có điểm gì đẹp

Du khách có thể khám phá vẻ đẹp mê hồn của cảnh biển, đồi núi và nhiều khung cảnh hùng vĩ khác. Thưởng thức cảnh đẹp của một số địa danh đáng chú ý như bãi biển Kỳ Co, đồi Ghềnh Ráng, Tháp Bánh Ít và chụp những bức ảnh kỷ niệm lưu lại những khoảnh khắc thanh xuân của mình. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống mang hương vị độc đáo mộc mạc của miền Trung Việt Nam trong thời gian tham quan, khám phá và du lịch Quy Nhơn Bình Định.

Đi du lịch Quy Nhơn Bình Định bằng phương tiện gì

Quy Nhơn là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Bình Định, thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Nơi đây nằm cách Hà Nội 1.065 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh 650 km. Khi du lịch Quy Nhơn Bình Định bạn sẽ thấy nơi đây được bao bọc bởi một bên là biển, một bên là núi. 

Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn Bình Định

Với bờ biển dài uốn lượn đẹp như tranh vẽ, nổi bật với những bãi cát vàng mịn và làn nước trong xanh đẹp đến mê hồn. Vậy khi đến đây để bắt đầu một chuyến du lịch Quy Nhơn Bình Định thì nên chọn phương tiện di chuyển như thế nào?

Quy-nhon-binh-dinh-4
Bờ biển dài uốn lượn đẹp như tranh vẽ, nổi bật với những bãi cát vàng mịn và làn nước trong xanh đẹp đến mê hồn

Du lịch Quy Nhơn Bình Định bằng xe Khách:

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến và tiết kiệm chi phí nhất dành cho du khách với giá vé dao động từ 300.000 – 600.000 đồng/người. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất một ngày một đêm ngồi xe khách để đến với địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Du lịch Quy Nhơn Bình Định bằng tàu hỏa: 

Vé tàu hỏa thường đắt hơn vé xe khách một chút nhưng thời gian di chuyển lâu hơn. Do đó, tàu hỏa không phải là lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn thích khung cảnh làng quê yên bình và một hành trình chậm rãi, an toàn thì đây là một lựa chọn phù hợp cho bạn.

Du lịch Quy Nhơn Bình Định bằng Máy bay: 

Di chuyển bằng máy bay vừa nhanh chóng vừa tiện lợi đã trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến du lịch Quy Nhơn Bình Định. Bạn chỉ cần bỏ ra 1 đến 2 giờ bay trên bầu trời là có thể đến với địa địa du lịch có các thiên đường biển xanh này.

Phương tiện đi lại tại khi du lịch Quy Nhơn Bình Định

Xe máy: 

Xe máy là phương tiện di chuyển thích hợp cho chuyến du lịch Quy Nhơn Bình Định của bạn. Tại đây bạn chỉ cần đặt cọc chứng minh thư là có thể thuê xe máy tại các khách sạn, nhà nghỉ hay các cửa hàng cho thuê xe trong thành phố. Với sự tiện lợi của một chiếc xe máy, bạn có thể dễ dàng tham quan và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng và lựa chọn một cách linh hoạt nơi mình thích.

Taxi: 

Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi cho nhóm bạn hoặc gia đình. Bạn có thể đi taxi từ sân bay về khách sạn, giá khá rẻ khoảng 250.000đ cho chuyến đi một chiều.

Các danh lam thắng cảnh du lịch Quy Nhơn Bình Định nổi tiếng nhất

Quy Nhơn là điểm du lịch nổi tiếng quanh năm, nhưng tốt nhất bạn nên ghé thăm vào mùa khô bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9. Tuy đang là mùa khô nhưng Quy Nhơn không quá nóng, thời tiết khô ráo và nước biển vẫn trong xanh nên là nơi lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày.

Nhơn Hải - Hòn Khô, điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định sạch đẹp

Quy-nhon-binh-dinh-1
Nhơn Hải - Hòn Khô, điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định sạch đẹp

Từ trung tâm thành phố qua cầu Thị Nại sau đó rẽ phải về hướng làng chài Nhơn Hải trên bán đảo Phương Mai. Hòn Khô và làng chài Nhơn Hải là những điểm đến hấp dẫn nhờ phong cảnh đẹp nguyên sơ và người dân chân chất, thật thà. Từ thôn Nhơn Hải du khách có thể đi ca nô hoặc thuyền ra Hòn Khô chỉ mất khoảng 10 phút, giá vé khứ hồi 100.000 đồng/người. Hòn Khô là nơi lý tưởng cho một tour du lịch trong ngày hoặc nửa ngày. Tuy không có nhiều dịch vụ du lịch trên Hòn Khô nhưng quanh đảo có một cây cầu gỗ được dựng nên là điểm chụp ảnh được nhiều du khách yêu thích. Tour tham quan Hòn Khô trong ngày giá chỉ 220.000 đồng/người.

Kỳ Co - Eo Gió, thắng cảnh đầy vẻ đẹp nắng và gió thu hút du khách

Với biển xanh cát trắng và nắng vàng, Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý cách trung tâm 25km thường được ví như Maldives của Việt Nam. Du khách có thể đi ca nô từ Eo Gió hoặc di chuyển bằng đường bộ đến Kỳ Co rồi đi cano tham quan Eo Gió hoặc các điểm lặn biển quan sát rạn san hô khác. Giá vé vào Kỳ Co là 100.000 đồng/người và phí trung chuyển đoạn đường cuối là 40.000 đồng/người.

Quy-nhon-binh-dinh-3
Kỳ Co - Eo Gió, thắng cảnh đầy vẻ đẹp nắng và gió thu hút du khách

Ngoài tắm biển, lặn biển, du khách có thể thuê chòi nghỉ ngơi trên bãi biển, chơi môtô nước, dù lượn, dựng lều hoặc nghỉ tại các khách sạn trong khu du lịch. Kỳ Co có một mặt giáp biển và ba mặt giáp đồi núi. Với sóng vỗ nhẹ và làn nước trong xanh, rất lý tưởng cho một kỳ nghỉ hè ngắn ngày khi du lịch Quy Nhơn Bình Định. Cách Kỳ Co không xa là Eo Gió, nơi có cung đường đi bộ men theo sườn núi tuyệt đẹp với tầm nhìn ra biển xanh vô cùng ngoạn mục. Giá vé tham quan Eo Gió là 25.000 đồng/người. 

Các tháp Chăm, điểm du lịch mang vẻ đẹp lịch sử

Quy-nhon-binh-dinh-5
Các tháp Chăm, điểm du lịch mang vẻ đẹp lịch sử

Du lịch Quy Nhơn Bình Định có nhiều di tích Chăm Pa, đặc biệt là các cụm tháp cổ có niên đại thế kỷ 13-14. Khi du lịch gần thành phố Quy Nhơn, du khách nên ghé thăm Tháp Đôi và Tháp Bánh Ít. Đối với những người muốn khám phá xa hơn, Tháp Cánh Tiên và Tháp Dương Long cũng rất đáng để tham quan khám phá. Giá vé tham quan tháp Chăm dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/người.

Ghềnh Ráng Tiên Sa với vẻ đẹp thiên nhiên khó tả

Quy-nhon-binh-dinh-6
Toàn cảnh thành phố Quy Nhơn và bãi biển Vầng Trăng Khuyết

Cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Nam, Ghềnh Ráng Tiên Sa là một địa điểm du lịch nổi tiếng bao gồm quần thể bãi đá Ghềnh Ráng, bãi tắm Tiên Sa và bãi tắm Hoàng Hậu cùng khu lăng mộ Hàn Mặc Tử và nhà thờ Ghềnh Ráng. Từ trên đỉnh Ghềnh Ráng, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Quy Nhơn và bãi biển Vầng Trăng Khuyết. Khu du lịch này hiện đang mở cửa miễn phí vé vào cửa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục