Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 23/08/2024, 12:27 (GMT+7)

Chiến dịch marketing ‘back-to-school’: Bùng nổ hàng loạt sản phẩm mới, vô vàn chương trình giảm giá ‘sốc’

Các thương hiệu đang không ngừng chạy đua thực hiện nhiều chiến dịch marketing ấn tượng nhằm thu hút tệp khách hàng là học sinh, sinh viên.

Ra mắt hàng loạt sản phẩm mới

Từ thương hiệu thời trang

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm trang phục cho mùa tựu trường của học sinh, sinh viên, nhiều thương hiệu thời trang đã không ngừng cập nhật các bộ sưu tập mới, phù hợp với thị hiếu và phong cách của giới trẻ.  

Với chủ đề back-to-school, Bitis Hunter tung ra bộ sưu tập 11 thiết kế giày thể thao, sandals. Hay thương hiệu thời trang BOO cùng bộ sưu tập ‘School Mốt: ON’ gồm những item độc đáo cho cả nam và nữ. 

1
Bộ sưu tập ‘School Mốt: ON’ dành riêng cho mùa tựu trường (Ảnh: Sưu tầm)

Đến công ty cung cấp nước giải khát

Không chỉ lĩnh vực thời trang may mặc mà các đơn vị nước giải khát cũng ra mắt hàng loạt sản phẩm mới dành riêng cho sinh viên. 

Nổi bật là Olipop ra mắt hương vị nước uống mới - Ridge Rush. Thương hiệu đã ưu tiên để các bạn sinh viên thưởng thức miễn phí trước thông qua hình thức đăng ký tham gia sự kiện tại kênh Instagram của mình. 

Tung chương trình giảm giá độc quyền

Bên cạnh việc ra mắt các sản phẩm mới, các thương hiệu cũng không ngừng triển khai nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên.

Điển hình là thương hiệu bán lẻ điện thoại Cellphones đã triển khai chương trình S-Student từ tháng 5/2024. Các sinh viên, học sinh khi đăng ký gói S-Student và mua hàng tại Cellphones sẽ được hưởng nhiều ưu đãi mức giá hấp dẫn. 

2
Sinh viên, học sinh khi đăng ký gói S-Student được hưởng nhiều ưu đãi khi mua hàng tại Cellphones (Ảnh: Sưu tầm)

Tổ chức chương trình đại sứ, bồi dưỡng sinh viên và trao học bổng 

Đại sứ sinh viên được hiểu là những sinh viên đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò trong việc kết nối và lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến cộng đồng sinh viên, học sinh. Tại đây, mỗi đại diện sẽ được các thương hiệu tổ chức trau dồi thêm những kỹ năng và kiến thức.

Ví như chương trình tuyển chọn đại sứ cho Galaxy Campus Friends của Samsung và LG Campus Ambassadors 2024 của LG. Cả 2 chương trình đã tuyển chọn lần lượt 50 và 20 sinh viên của các trường Đại học trên toàn quốc làm đại sứ giúp lan tỏa tinh thần của thương hiệu. 

3
Chương trình tuyển chọn đại sứ cho Galaxy Campus Friends của Samsung (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, nhiều thương hiệu lớn cũng đầu tư tổ chức các concert âm nhạc tại nhiều trường đại học. Đây vừa là không gian vui chơi giải trí cho sinh viên, vừa là nơi để thương hiệu dễ dàng kết nối, tăng mức độ phủ sóng vào trong môi trường học đường.

Mở các cửa hàng pop-up tại trường đại học

Một chiến dịch marketing độc đáo mới phải kể đến nữa chính là triển khai các cửa hàng pop-up tại các trường đại học. 

Trong dịp tựu trường, IKEA Mỹ đã triển khai chiến dịch IKEA Ready for College với các cửa hàng pop-up được đặt tại 30 trường đại học khắp cả nước. Điểm đặc biệt là thương hiệu không sử dụng các gian hàng truyền thống mà biến những chiếc xe buýt thành cửa hàng di động với nhiều món nội thất thiết kế để phù hợp với cuộc sống của sinh viên.

5_11zon
IKEA Mỹ đã triển khai chiến dịch IKEA Ready for College (Ảnh: Sưu tầm)

Ở trường hợp khác, mới đây, Honda đã khởi động chiến dịch Honda UNI TOUR 2024: Tỏa Sáng Chất Riêng tại các trường đại học. Chiến dịch marketing được nhiều người đánh giá cao bởi nó vừa giới thiệu các dòng xe máy mới, vừa mang đến những trải nghiệm thực tế như lái thử xe, tham gia các buổi hướng dẫn lái xe an toàn, học cách chọn mũ bảo hiểm chất lượng… 

6_11zon
Honda khởi động chiến dịch Honda UNI TOUR 2024: Tỏa Sáng Chất Riêng tại các trường đại học (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể thấy rằng, sinh viên là một trong những phân khúc khách hàng tiềm năng để các thương hiệu tiếp cận và xây dựng mối quan hệ thân thiết. Nhiều chiến dịch marketing độc đáo, trẻ trung và năng động cũng được triển khai đa dạng nhằm thu hút tệp khách hàng này. Chính những trải nghiệm đó sẽ giúp gắn kết dài lâu với khách hàng, khơi gợi sự gắn bó và trung thành từ những ngày đầu tiên họ bắt đầu hành trình học tập và phát triển bản thân. 

Cùng chuyên mục