Thứ ba, 16/05/2023, 10:00 (GMT+7)

Ngỡ ngàng trước cảnh đẹp như mơ tại đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt được mệnh danh là một trong những đường tàu đẹp nhất Việt Nam. Khung cảnh tuy đơn sơ nhưng lại toát lên được vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình. Nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt bạn đừng quên dừng chân check in tại con đường tàu này nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vài nét về đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt

Đoạn đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt nằm trên đường Trần Quý Cáp (TP. Đà Lạt). Đường tàu Trần Quý Cáp tuy không phải cảnh quan quá lộng lẫy nhưng lại là nơi mang nét đẹp nhẹ nhàng, trong trẻo. Chính cái không khí mát dịu của Đà Lạt, cùng cảnh thiên nhiên êm dịu, hoang sơ của thành phố sương mù đã làm cho khung cảnh đường tàu thêm thi vị. Con đường này được ví như "đường hầm tình yêu" của Đà Lạt, bởi khung cảnh nên thơ, đậm chất trữ tình. Hai bên đường cỏ cây xanh tốt, đến mùa hoa mai anh đào còn nở rực những sắc hồng - tưởng tượng thôi cũng thấy xôn xao vì mỹ cảnh này.

Đặc biệt, vào mùa hoa anh đào phủ hồng khắp các tuyến đường, bạn có thể đến đoạn đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt để ngắm hoa nở rộ hai bên đường. Kết hợp với lúc tàu chạy chầm chậm tạo ra một bức tranh lắng đọng thời gian vừa bình yên vừa hoài niệm, y như những thước phim ngôn tình Hàn Quốc. 

duong-tau-tran-quy-cap-da-lat-1
Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt như trong cổ tích bước ra

Làm thế nào để đi đến đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt?

Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt (nhiều người địa phương còn gọi với tên cầu vượt Trần Quý Cáp) thực chất là đường ray xe lửa nằm tại phường 9, thành phố Đà Lạt. Con đường này giúp nối liền trung tâm thành phố với Ga Trại Mát và chỉ sử dụng để làm đường tàu chạy. Chính vì thế, hầu như mỗi ngày chỉ có các đoàn xe lửa nối tiếp nhau qua đoạn này. Thậm chí nhiều người sinh sống ở đây đã lâu cũng rất ít hoặc chưa từng đặt chân đến đường tàu.

Đường đến đường tàu Trần Quý Cáp khá dễ đi. Bạn xuất phát từ trung tâm thành phố, hỏi người dân đường đi tới Trần Quý Cáp. Đến khi bắt gặp cây cầu giữa đường thì men theo lối nhỏ đi xuống đó sẽ thấy đường ray nằm ở dưới cầu.

Thời điểm thích hợp để check-in tại đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt 

Mỗi mùa đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt lại có một vẻ đẹp riêng. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để check-in tại đây là tầm tháng Giêng hàng năm, những cánh hoa anh đào rợp sắc hồng khắp đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt. Hay vào mùa thu, hoa dã quỳ như nhuộm vàng cả một vùng trời thương nhớ.

Chưa hết, thời gian vàng chụp tại đường tàu Trần Quý Cáp là vào buổi sáng. Từ 8h – 10h30 hay buổi chiều từ 15h- 17h. Lúc này bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên và chụp nên các bức ảnh giữa góc trời Đà Lạt đẹp mộng mơ. Lưu ý vì đoạn đường này không có phương tiện qua lại nên bạn đừng nán lại quá trễ, vắng vẻ khá nguy hiểm.

duong-tau-tran-quy-cap-da-lat-2
Vẻ đẹp thơ mộng tại Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt

Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt, điểm check in cực hot cho các cặp đôi 

Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt có khung cảnh thơ mộng, trữ tình, là điểm hẹn thanh xuân của biết bao cặp đôi. Từ khi biết đến tuyến đường này thì các đôi tình nhân và khách du lịch tới Đà Lạt cũng thi nhau đến chụp ảnh tại đây để lưu lại kỉ niệm với thành phố mộng mơ. 

Hai bên đường có cây cối mọc xanh rì rậm rạp, điểm xuyết là các loài hoa dại đủ màu sắc. Phía dưới là thảm cỏ non, bên trên là khoảng trời trong xanh mênh mông. Tổng thể tạo nên một bức tranh cực kỳ đẹp, thơ mộng giống như các bức họa nổi tiếng về cảnh quê hương Việt Nam trong các triển lãm quốc tế.

Khi ngắm đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt chắc chắn sẽ gợi cho chúng ta nhớ tới con đường tàu Phùng Hưng đình đám đã xuất hiện tại Hà Nội vào khoảng cuối tháng 9 vừa qua hoặc "đường hầm tình yêu" nổi tiếng thế giới ở Ukraine.

duong-tau-tran-quy-cap-da-lat-3
Địa điểm check in của các cặp đôi

Địa điểm du lịch gần Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt

Nếu có dịp ghé thăm Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt thì đừng quên đi đến những địa điểm du lịch nổi tiếng này tại Đà Lạt, làm cho chuyến du lịch của bạn thêm ý nghĩa. 

Thung lũng Tình Yêu

Không chỉ là một thành phố mộng mơ mà Đà Lạt. Đây còn là một trong những thắng cảnh thu hút du khách đến Đà Lạt. Thung lũng tình yêu, một điểm đến thích hợp cho du khách check-in những bức ảnh đẹp hay những đôi lứa yêu nhau tới đây ngắm cảnh, chụp ảnh, viết những lời nguyện ước treo lên cây tại thung lũng.

duong-tau-tran-quy-cap-da-lat-4
Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Rừng thông Đà Lạt

Du khách đi tới đâu cũng thấy những cánh rừng thông bạt ngàn, Đà Lạt như được mặc chiếc áo màu xanh thẳm tươi mới. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn dễ dàng bắt gặp những cây thông thẳng tắp, cao lớn, dáng vẻ mảnh mai dọc hai bên cung đường Đà lạt khiến cho du khách dù đến hay đi đều nhớ tới vẻ đẹp ấn tượng này của Đà Lạt.

duong-tau-tran-quy-cap-da-lat-5
Rừng thông Đà Lạt

Ghé thăm Hồ Xuân Hương khi đến Đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt

Được xem là biểu tượng của thành phố Đà Lạt, hồ Xuân Hương sở hữu mặt nước trong veo, và được bao bọc bởi những rặng cây và thảm cỏ xanh mướt. Hồ Xuân Hương cũng là nơi tập trung những địa điểm du lịch nổi tiếng như Quảng trường Lâm Viên, vườn hoa thành phố, công viên Yersin.

duong-tau-tran-quy-cap-da-lat-6
Vẻ đạp thơ mộng tại Hồ Xuân Hương

Đà Lạt cứ mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng cuốn hút biết bao tín đồ xê dịch. Nếu có dịp đến đây, du khách đừng quên ghé thăm đường tàu Trần Quý Cáp Đà Lạt để có cho mình những bức ảnh cực thơ tại đây nhé. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục