Thứ hai, 15/05/2023, 12:30 (GMT+7)

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, điểm check in nghệ thuật độc đáo

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng không chỉ là nơi trưng bày những tinh hoa văn hóa nghệ thuật của miền Trung – Tây Nguyên mà còn là địa điểm check-in nghệ thuật “cực chất” được giới trẻ “lăng xê” thời gian gần đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng ở đâu? 

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng nằm ở số 78 đường Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Nó được thành lập vào ngày 29/7/2014 nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị di sản mỹ thuật ở thành phố nói riêng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên nói chung. Đây cũng chính là 1 trong 3 bảo tàng mỹ thuật thu hút khách nhất của nước ta. 

Đến với bảo tàng, bạn sẽ có dịp thăm thú hơn 1000 những hiện vật mỹ thuật, kiệt tác nghệ thuật cũng như những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc in đậm dấu ấn thời gian. Những tác phẩm ở đây đa dạng về đề tài và chất liệu, phản ánh những nét thật nhất trong đời sống con người từ xưa đến nay.

Đặc biệt, đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu, gặp gỡ giữa những con người sáng tạo và say mê nghệ thuật trên khắp cả nước. 

bao-tang-my-thuat-da-năng-1
Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Giá vé tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Hiện tại, giá vé tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng là 20.000 đồng/người. Đặc biệt đối với học sinh và những ai trên 60 tuổi thì không phải mất phí.

Có thể nói, đây là một mức giá không thể hợp lý hơn khi du khách vừa có thể thỏa sức khám phá những hiện vật nghệ thuật đặc sắc, vừa thỏa mái sở hữu cho mình những bức ảnh thật “nghệ”.

Khám phá không gian nghệ thuật tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng 

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng gồm ba tầng, mỗi tầng lại trưng bày những tác phẩm nghệ thuật mang trường phái khác nhau. Khi tới đây bạn sẽ phải bất ngờ với không gian nghệ thuật nơi đây. 

Tầng 1, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng: Nơi trưng bày mỹ thuật hiện đại

Tầng 1 của bảo tàng là phòng đại sảnh – nơi đón tiếp du khách và phổ biến những thông tin quan trọng liên quan đến lộ trình. Nổi bật là một bức phù điêu gò đồng được chạm khắc tinh xảo bởi bàn tay của các nghệ nhân. Thể hiện những thăng trầm trong quá trình phát triển của ngành Mỹ thuật miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Đà Nẵng nói chung.

Nơi đây có tổng diện tích là 390m2, dùng để giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật phác họa về cuộc sống của con người, mảnh đất Đà Nẵng, cũng như khu vực miền Trung chân chất, thật thà, gần gũi.

bao-tang-my-thuat-da-năng-2
Không gian tầng 1 của bảo tàng

Tầng 2: Nơi trưng bày các tác phẩm hội hoạ, điêu khắc

Đây là tầng trưng bày nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật tiêu biểu như: Sơn dầu, sơn mài, lụa, đồ hoạ, điêu khắc,…Đặc biệt là các tác phẩm về đề tài chiến tranh, cách mạng. Các tác phẩm ở khu vực tầng 2 đều rất độc đáo và mang tính sáng tạo cao. Nhiều tác phẩm không phải nhìn vào là có thể hiểu ngay. Trừu tượng, khó hiểu nhưng lại khiến người xem thu hút và kích thích sự tò mò.

Ngoài ra, đây cũng chính là khu vực ‘sống ảo’ yêu thích của giới trẻ tại bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng. Chỉ cần tạo dáng, bấm máy là bạn đã có thể sở hữu được những bức hình ‘chất nghệ’.

bao-tang-my-thuat-da-năng-3
Không gian đầy nghệ thuật tại tầng 2 của bảo tàng

Tầng 3: Không gian cổ truyền dân tộc

Tầng 3 có lẽ là nơi khiến nhiều người cảm thấy thích thú nhất. Đây là nơi trưng bày các hiện vật về chủ đề mỹ thuật cổ, mỹ thuật dân gian cùng nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm như: trang sức, trang phục dân tộc, điêu khắc gỗ, linh vật linh thiêng, mặt nạ tuồng. Đặc biệt là các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng truyền thống như: đá mỹ nghệ, gốm sứ, đồ mộc,…Tầng 3 cũng là địa điểm check in ‘xịn sò’ không thể bỏ qua khi đến bảo tàng.

bao-tang-my-thuat-da-năng-4
Không gian nghệ thuật độc đáo tại tầng 3 của bảo tàng

Địa điểm du lịch gần Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng 

Nếu có dịp đến du lịch Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, thì đừng bỏ qua những địa điểm dưới đây bạn nhé. Những điểm đến này sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

Ghé đến Đèo Hải Vân khi đến Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Nằm giữa Huế và Đà Nẵng, Đèo Hải Vân được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Với cảnh vật núi non nên thơ, một bên là núi, một bên là vực thẳm, cùng những đám mây lưng chừng tạo nên khung cảnh chốn bồng lai say đắm lòng người. 

bao-tang-my-thuat-da-năng-5
Đèo Hải Vân

Suối Mơ

Nằm ngay dưới chân núi Bà Nà, suối Mơ là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan. Địa điểm du lịch Đà Nẵng suối Mơ có cảnh quan nên thơ với rừng cây xanh mát, nước suối trong vắt cùng khí hậu mát mẻ bốn mùa. Nơi đây thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá, cắm trại, dã ngoại ngoài trời,...

bao-tang-my-thuat-da-nang-6
Trải nghiệm tắm suối tại Suối Mơ

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Nếu đến tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng thì bạn đừng quên ghé check in ngay hồ Đồng xanh – Đồng Nghệ. Địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này thu hút du khách bởi nét đẹp thần tiên, tựa như bức tranh thủy mặc lay động lòng người. Ngồi trên thuyền giữa hồ nước trong xanh rộng lớn thong dong buông cần câu, hai bên là cây cối xanh tươi, bạt ngàn khiến người ta có cảm giác yên bình, tận hưởng. 

bao-tang-my-thuat-da-năng-6
Nét đẹp chốn thần tiên tại Đồng xanh – Đồng Nghệ

Du lịch Đà Nẵng, ngoài khám phá núi non, những bãi biển đẹp, chùa chiền nổi tiếng,… du khách nhớ đừng bỏ qua những điểm du lịch văn hóa đặc sắc như Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng những tác phẩm mỹ thuật, bạn còn được tha hồ săn ảnh đẹp với nhiều góc sống ảo xịn sò.

Cùng chuyên mục