Thứ tư, 24/05/2023, 16:15 (GMT+7)

Hé lộ các điểm du lịch Hạ Long hot nhất thời gian gần đây

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bài viết này sẽ tổng hợp đầy đủ các điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn, thú vị và mới lạ bậc nhất mà bạn và gia đình không nên bỏ lỡ trong chuyến vi vu sắp tới.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nếu vẫn chưa biết Vịnh Hạ Long có gì thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ bài viết dưới đây của Tiếp Thị Gia Đình. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn các điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng nhất và được lòng nhiều du khách nhất. Cùng khám phá nhé.

1. Bật mí các điểm du lịch Hạ Long đẹp ngây ngất

Bạn đang thắc mắc không biết đi Hạ Long chơi gì và có những điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng nào? Cùng tìm hiểu ngay các điểm du lịch Hạ Long làm say lòng người mà bạn không thể bỏ lỡ tại đây nhé.

1.1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long sẽ là cái tên mở đầu cho danh sách các điểm du lịch Hạ Long bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Đây chính là điểm tham quan nổi tiếng nhất của Hạ Long bởi sở hữu thiên nhiên hùng vĩ gồm hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và những hang động kỳ bí.

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long

Bên cạnh đó, đến đây bạn có thể lựa chọn đi thuyền để ghé thăm nhiều địa điểm thú vị khác như hòn Con Cóc, đảo Ngọc Vừng, đảo Mắt Rồng, hang Sửng Sốt,... Nơi đây cũng đã được UNESCO công nhận là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

1.2. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là nơi có khu tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu tại Hạ Long. Nơi đây đã hình thành trung tâm biểu diễn nghệ thuật nhạc nước với sự kết hợp giữa nước, âm nhạc và ánh sáng tạo ra một tác phẩm nghệ thuật vô cùng sáng tạo. Không chỉ dừng lại ở đó, khi đến khu du lịch này du khách còn được nhìn ngắm những màn biểu diễn dưới nước vô cùng điêu luyện đến từ các chú cá heo và sư tử biển,...

Đảo Tuần Châu
Đảo Tuần Châu

Một vài hoạt động thú vị khác trên đảo mà quý khách có thể tham gia như cano kéo dù, mô tô trượt nước với tốc độ cao, tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch, thủy phi cơ hay cano cao cấp,... Tuần Châu quả thật là một trong các điểm du lịch Hạ Long mà bạn không thể bỏ lỡ.

1.3. Đảo Cát Bà

Một trong các điểm du lịch Hạ Long khác mà bạn nên khám phá chính là đảo Cát Bà, một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Cát Bà của phía Nam, Vịnh Hạ Long. Nơi đây đã chinh phục du khách thập phương bởi vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ. Và không phải tự nhiên mà nơi đây lại được mệnh danh là Hòn Ngọc của Vịnh Bắc Bộ.

Đảo Cát Bà
Đảo Cát Bà

Ngoài ra, đến với quần đảo Cát Bà bên cạnh việc tham quan du lịch, bạn có thể thăm thú Vườn Quốc gia, khu bảo tồn hoặc khu dự trữ sinh quyển thế giới,... Nơi đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến giúp bạn mở mang tầm mắt đấy nhé.

1.4. Bãi Cháy

Nhắc đến các điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn và nổi tiếng, không thể không nhắc đến Bãi Cháy. Đây chính là bãi biển nhân tạo cực kỳ đẹp, nằm ngay kế Vịnh Hạ Long. Đây cũng được xem là một trong các bãi tắm đẹp nhất tại khu vực với chiều dài lên đến 1.000m, tha hồ cho bạn có thể trải nghiệm dòng nước trong xanh cùng bãi cát trắng mịn.

Bãi Cháy
Bãi Cháy

Hãy nhớ mang theo cho mình những bộ trang phục thật đẹp, phù hợp với không khí biển để cho ra những bộ hình ưng ý nhất tại đây nhé. Đừng quên tham gia vào các hoạt động thú vị khác tại bãi Cháy như chèo thuyền, đạp xe, chơi các trò chơi thể thao trên biển,...

1.5. Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt là hang nằm trong lòng Vịnh Hạ Long, tọa lạc tại đảo Bồ Hòn và chỉ cách bến tàu du lịch Tuần Châu khoảng 8 km. Hang cách mực nước biển khoảng 25 đến 30 mét và du khách cần chinh phục 140 bậc đá để có thể đến được cửa hang.

Hang Sửng Sốt được chia ra làm hai ngăn chính và toàn bộ ngăn đầu trông giống như một nhà hát khổng lồ, rộng thênh thang. Bên trên trần hang được phủ một lớp “thảm nhung” mượt mà, óng ả cùng hệ thống nhũ đá độc lạ được ví như các chiếc đèn chùm pha lê, giúp tô điểm thêm cho vẻ đẹp của hang. 

Hang Sửng Sốt
Hang Sửng Sốt

Đến đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ bởi những khối thạch nhũ với các hình dạng thú vị như hải cẩu, voi đá, tượng đá, hoa lá, mâm xôi,... tất cả chúng dường như đang xao động giữa cõi thực và mơ. Đây quả thật là một trong các điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn bậc nhất mà gia đình bạn không nên bỏ lỡ.

1.6. Núi Bài Thơ

Nếu bạn muốn khám phá Hạ Long toàn cảnh từ trên cao thì núi Bài Thơ là một trong những điểm đến bạn không thể bỏ qua. Đây chính là ngọn núi đá vôi với độ cao 200m, tọa lạc ngay trung tâm của thành phố. Khi đứng từ đỉnh núi, bạn sẽ dễ dàng quan sát được toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao vô cùng tuyệt đẹp.

Núi Bài Thơ
Núi Bài Thơ

Hành trình chinh phục núi Bài Thơ cũng đầy thú vị vì trên đường đến đỉnh, bạn có thể nhìn thấy điều đàn dê được thả tự do hay các loài chim bay trên cao cùng hệ thực vật đa dạng tại đây. Đến đây, bạn nhất định phải mang theo máy ảnh hoặc đảm bảo điện thoại đầy pin và đủ dung lượng để cho ra các bức hình đẹp nhất nhé.

1.7. Bảo tàng Quảng Ninh

Nếu nhắc đến các địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng mà không nhắc đến bảo tàng Quảng Ninh thì quả thật là một thiếu sót. Bảo tàng Quảng Ninh chính là nơi lưu giữ nhiều cổ vật, tranh ảnh cùng những di tích lịch sử của xứ mỏ và cả văn hóa lâu đời của người dân tại đây. Đây chính là không gian lý tưởng nhất cho bạn có thể khám phá và tìm hiểu về lịch sử hình thành của vùng đất này.

Bảo tàng Quảng Ninh
Bảo tàng Quảng Ninh

Không những thế, bảo tàng còn thu hút được đông đảo du khách bởi sự hiện đại và rộng lớn của mình. Bên ngoài bảo tàng sẽ được lớp với các lớp kính cường lực có màu đen, phản chiếu hình ảnh của mây trời vô cùng đặc sắc. Bên trong của bảo tàng lại được thiết kế theo lỗi kiến trúc hiện đại cho từng khu vực để du khách dễ dàng tham quan và tìm hiểu.

1.8. Sunworld Halong Complex

Đây chính là một khu quần thể vui chơi với diện tích rộng nhất tại Hạ Long và mang đẳng cấp quốc tế. Khi đến Sunworld Halong Complex du khách sẽ được trải nghiệm đa dạng trò chơi và phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu như có dịp đến Hạ Long, du khách nhất định không được bỏ qua điểm vui chơi hấp dẫn này nhé. 

Sunworld Halong Complex
Sunworld Halong Complex

Chúng ta vừa điểm qua các điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng và thú vị bậc nhất. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi đến vùng đất xinh đẹp này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục