Thứ tư, 24/05/2023, 08:38 (GMT+7)

Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Trọn bộ kinh nghiệm du lịch tự túc từ A-Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch hồ Núi Cốc là địa điểm du ngoạn hấp dẫn, nổi tiếng của Thái Nguyên. Nơi đây được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ của Thái Nguyên. Để chuyến du hí của bạn trở nên trọn vẹn nhất, hãy cùng chúng tôi khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc tự túc từ A-Z nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khu du lịch Hồ Núi Cốc ở đâu?

Khu du lịch Hồ Núi Cốc nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 15 km về hướng Tây, đồng thời cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km. Hồ giáp thị xã Phổ Yên và thành phố Sông Công ở hướng Nam, giáp với huyện Đại Từ ở phía Bắc và phía Tây.

Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên đất liền” của Thái Nguyên, hồ Núi Cốc là một hồ nhân tạo với diện tích lên đến 25km2, bao gồm 89 hòn đảo từ lớn đến nhỏ giúp tạo nên một khu danh lam thắng cảnh, khu vực nghỉ dưỡng tuyệt vời giữa không gian hoang sơ của núi rừng.

khu-du-lich-ho-nui-coc-1
Toàn cảnh khu du lịch Hồ Núi Cốc

Đi khu du lịch Hồ Núi Cốc thời điểm nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để tham quan khu du lịch hồ Núi Cốc sẽ là từ tháng 3 đến tháng 9 mỗi năm. Lúc này thời tiết rất thuận lợi để du ngoạn, tại Núi Cốc sẽ có nhiều hoạt động tham quan, nghệ thuật được tổ chức nên cực kỳ sôi động.

Giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 9 cũng là mùa cao điểm du lịch tại Núi Cốc, du khách sẽ đổ về rất đông tạo nên không khí vô cùng nhộn nhịp. Bạn cũng cần lưu ý là nên tránh đến Núi Cốc vào mùa đông, vì lúc này cảnh quan sẽ không có gì hấp dẫn, hoạt động du lịch nghệ thuật cũng ít đi khá nhiều so với thời điểm giữa năm.

Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Hồ Núi Cốc

Để di chuyển đến khu du lịch hồ Núi Cốc thì sẽ có rất nhiều cách để bạn lựa chọn. Tham khảo ngay bên dưới nhé:

Xe khách: Từ Hà Nội thì bạn cứ ra bến xe Mỹ Đình và đi chuyến Hà Nội - Thái Nguyên hoặc có thể chọn các tuyến đi Lào Cai, Bắc Kạn, Cao Bằng, Yên Bái đều được. Khi đến bến xe Thái Nguyên thì có thể bắt Taxi, xe bus hay xe ôm đến Núi Cốc.

Xe máy/xe ô tô: Với các gia đình hay nhóm bạn thích du lịch tự túc bằng xe máy hay ô tô thì có thể đi theo Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Nhớ theo lộ trình là TP. Thái Nguyên - Đán - Tân Cương - hồ Núi Cốc.

Với các bạn xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh thì cách tốt nhất là nên đặt vé máy bay tới Hà Nội, sau đó di chuyển đến Núi Cốc.

Đến khu du lịch Hồ Núi Cốc chơi gì?

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những hoạt động thú vị tại khu du lịch Hồ Núi Cốc giúp cho chuyến đi của bạn thêm thú vị và trọn vẹn! 

Tham quan nhiều quần thể hang động

Khu du lịch hồ Núi Cốc sở hữu một hệ thống hang động nhân tạo cực kỳ hùng vĩ cho bạn khám phá. Mỗi hang động đều có vẻ đẹp riêng với khí hậu mát mẻ trong lành, hệ thống ánh sáng âm thanh vô cùng thu hút. Tại Núi Cốc có nhiều hệ thống hang tuyệt đẹp như Thuỷ Cung, Động ba cây thông, Âm Phủ, Huyền Thoại Cung,... Các hang động đều sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời và gắn liền với nhiều câu chuyện huyền thoại vô cùng thú vị.

khu-du-lich-ho-nui-coc-2
Tham quan những hang động tại Hồ Núi Cốc

Quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng

Quần thể “Thuyết nhân quả” - Chùa Thiêng Thác Vàng là một công trình văn hoá nghệ thuật được đầu tư đến 30 tỷ đồng. Tại đây có một bức Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với độ cao lên đến 45m toạ trên diện tích 5.000m2. Các phần kiến trúc bên trong chùa mang đậm bản sắc dân tộc, cảnh quan vô cùng uy nghiêm cho du khách chiêm ngưỡng.

khu-du-lich-ho-nui-coc-3
Quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng

Công viên nước tại khu du lịch Hồ Núi Cốc 

Khu vực Công viên nước rộng 2ha của khu du lịch hồ Núi Cốc còn mang đến cho du khách nhiều trò chơi cực kỳ thú vị như cướp biển, bắn súng, đu quay trong nước, tàu lượn siêu tốc,... Tại đây còn có cả một khu tham quan thú hoang dã với nhiều loại động vật quý hiếm cho du khách thỏa thích khám phá. Ngoài ra, ở đây còn sở hữu rất nhiều trò chơi độc đáo khác như cá voi, cá heo, vườn ao cá chép,... vô cùng hấp dẫn nữa đấy.

khu-du-lich-ho-nui-coc-4
Thỏa thích vui chơi tại Công viên nước, Hồ Núi Cốc

Khu trưng bày làng nghề truyền thống

Khu du lịch hồ Núi Cốc còn có thêm một khu vực trưng bày sản phẩm truyền thống vô cùng đa dạng. Nơi đây được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim đã có hơn 200 năm. Khu trưng bày hiện đang có hơn 1000 đồ cổ vật quý hiếm tại nhiều làng nghề nghệ thuật rất độc đáo.

khu-du-lich-ho-nui-coc-5
Khu trưng bày làng nghề truyền thống

Ăn gì tại khu du lịch Hồ Núi Cốc 

Khu du lịch hồ Núi Cốc còn mang đến nhiều món ăn đặc sản cực kỳ hấp dẫn như:

  • Thịt dúi rừng: Thịt dúi có hương vị cực kỳ thơm ngon, thường được mang đi để hấp xả hay nướng là ngon nhất. Thịt dúi chế biến xong vừa mềm vừa ngon nên rất được ưa thích.
  • Cá hồ Núi Cốc: Cá sau khi được đánh bắt trực tiếp từ lòng hồ lên sẽ được chế biến thành nhiều món khác nhau như cá rán, cá hấp xì dầu, cá sốt cà chua,... 
  • Lợn mán rừng: Lợn mán được nuôi thả rông nên thịt rất chắc, ngon và ngọt nữa. Món ngon nhất chính là thịt lợn mán nướng mè cực kỳ hấp dẫn, là món ăn yêu thích của nhiều thực khách khi đến đây. 

Điểm du lịch gần khu du lịch Hồ Núi Cốc không nên bỏ lỡ 

  • Thác Mưa Rơi: Hay còn gọi là thác Nặm Rứt nhưng được người dân tộc Tày gọi thân mật là "Mưa rơi". Sở dĩ có tên gọi này là vì vào những ngày khô, đổ từ trên thác chỉ có một dòng thác nhỏ xuống sông Thần Sa tựa như những hạt mưa rơi. Thác có hình thù kỳ ảo bởi sự đan xen của nhiều dòng thác lớn, những dòng thác nhỏ phun từ kẽ đá phun nước xuống hoa lá đầy vẻ quyến rũ lạ thường.
  • Đồi chè Tân Cương: Nếu bạn là một bạn trẻ yêu du lịch, khám phá và là một tín đồ của những bức ảnh đẹp thì đồi chè Tân Cương là địa điểm không thể bỏ qua. Ngoài việc được biết tới là vùng đất thanh bình có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thì Thái Nguyên còn được biết tới với hình ảnh những đồi chè Tân Cương xanh mướt mắt. Đây chính là một trong những điểm nhấn khiến cho du lịch Thái Nguyên ngày càng có sự cuốn hút hơn đối với du khách.
  • Chùa Hang: Chùa Hang cũng là một điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn khi ghé thăm Thái Nguyên. Chùa Hang nằm ngay trung tâm thị trấn Chùa Hang, Đồng Hỷ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 2 km. Cảnh đẹp núi non nơi đây đẹp tựa như bức tranh sơn thủy làm say đắm nhiều du khách.
khu-du-lich-ho-nui-coc-6
Ghé thăm đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên

Khu du lịch Hồ Núi Cốc được thiết kế xây dựng theo mô hình du lịch giải trí như hiện nay, đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khác du lịch trong và ngoài nước. Đây chắc chắn là điểm đến hết sức thú vị trong chuyến đi khám phá xứ chè Thái Nguyên của bạn. 

Cùng chuyên mục