Thứ bảy, 13/05/2023, 12:11 (GMT+7)

Ca sĩ Anh Thơ: "Không có bằng chứng nào nói việc tôi đòi cát-xê 86 triệu"

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ca sĩ Anh Thơ đã chính thức lên tiếng về lùm xùm hủy show "Mạch nguồn Ví, Giặm" và lý do phải hủy show phút cuối cùng tin đồn hét giá cát-xê.

Tối (14/5), chương trình Mạch nguồn Ví, Giặm do Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra. Chương trình khắc họa chân dung nghệ thuật của 5 nhạc sĩ: Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Tài Tuệ, Hồng Đăng, Nguyễn Trọng Tạo và An Thuyên. Chương trinh do NSND Tiến Thọ tổng đạo diễn, nhạc sĩ An Hiếu - con trai cố nhạc sĩ An Thuyên làm cố vấn nghệ thuật, Đài TH Nghệ An chịu trách nhiệm sản xuất, với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi như trên thông tin được công khai là: Thanh Lam, Phạm Phương Thảo, Tiến Lâm, Đức Long, Anh Thơ, Bùi Lê Mận, Huyền Trang…

Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng  ca sĩ Anh Thơ đã hủy show vào phút chót dù BTC đã có lời mời và cô đã nhận lời cách đây 2 tháng, do vấn đề về cát-xê. Cụ thể, ông Nguyễn Công Khang, CVP - HĐHNA tại Hà Nội - Trưởng BTC chương trình Mạch nguồn Ví, Giặm thông tin trên tờ Gia đình và Xã hội như sau:

"BTC đã có thư mời và đã được xác nhận của ca sĩ Anh Thơ để sắp xếp thời gian và có trách nhiệm với đêm diễn. Anh Thơ cũng đã có khoảng thời gian tập luyện, thu âm, khớp nhạc cùng chương trình suốt thời gian qua. Đến "phút chót" - tức là chiều ngày 11/5/2023 Anh Thơ gọi điện trình bày đủ lý do về sự vắng mặt này để đi biểu diễn ở một địa phương khác. Chúng tôi tôn trọng quyết định của ca sĩ. Không có Anh Thơ chúng tôi đã có ca sĩ khác thay thế không hề bị ảnh hưởng đến chương trình. 

Ca sĩ Anh Thơ lên tiếng khi bị 'tố' đòi cát xê khủng chỉ để hát 2 bài trong đêm nhạc ở Hà Nội 1
Đại diện BTC cho biết, Anh Thơ cũng như các ca sĩ khác đều tham gia quá trình tập luyện, thu âm, khớp nhạc trong chương trình suốt 2 tháng qua (Ảnh: BTC)

Thế nhưng, nếu không có nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ với "Xa khơi", không có "Khúc hát sông quê" của nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo,... thì chắc gì đã có một Anh Thơ thành danh, thành đạt trên con đường nghệ thuật như bây giờ? Đó là chưa kể có một bất cập là các nhạc sĩ sáng tác những ca khúc bất hủ, đi cùng năm tháng như thế thì nghèo, còn các ca sĩ thể hiện những bài hát đó lại giàu có, thu nhập cao mà ai cũng biết", ông Nguyễn Công Khang, CVP - HĐHNA tại Hà Nội - Trưởng BTC chương trình Mạch nguồn Ví, Giặm nói với Gia đình và Xã hội. 

Ca sĩ Anh Thơ lên tiếng khi bị 'tố' đòi cát xê khủng chỉ để hát 2 bài trong đêm nhạc ở Hà Nội 2
CDM tranh cãi xoay ồn ào của ca sĩ Anh Thơ (Ảnh: Chụp màn hình)

Liên quan đến việc này, phía ca sĩ Anh Thơ đã chính thức lên tiếng. Cụ thể, chia sẻ với Dân trí rằng, trước tiên chị gửi lời xin lỗi tới BTC chương trình và khán giả về sự việc lỡ hẹn với chương trình Mạch nguồn Ví, Giặm. Từ khi nghe một người em báo cho chị là có 2 chương trình bị trùng ngày, giọng ca gốc Thanh Hóa đã gọi ngay cho BTC 2 đêm nhạc để xin đàm phán và cầu cứu cách giải quyết do sự cố này nhưng không được.

"Khi biết nhầm lịch, tôi có điện thoại cho BTC Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Nhật Bản để xin đàm phán và cầu cứu cách giải quyết nhưng không được. Sau đó, tôi cũng điện thoại cho BTC đêm nhạc Mạch nguồn Ví, Giặm, sau một hồi giải thích thì BTC cũng đồng ý cho Anh Thơ hủy đêm nhạc. Anh Thơ rất buồn vì sự cố không mong muốn này", ca sĩ Anh Thơ nói.

nh 1
Ca sĩ Anh Thơ bày tỏ không có việc cô hét giá cát-xê

Anh Thơ cũng trần tình liên quan đến việc hét giá cát xê lên đến 86 triệu cho 2 bài hát. Chị khẳng định, không có chuyện mình hét cát-xê 86 triệu. BTC có nói sẽ trả cát-xê 10 triệu và chị đã đồng ý nhưng cũng chưa nhận tiền của BTC.

"Tôi và BTC làm việc với nhau bằng miệng và không có hợp đồng nhưng tôi biết mình sai về tình. Đây là tai nạn nhầm lẫn chứ tôi không cố tình làm vậy. Tôi đã phải xin 1 trong 2 chương trình thông cảm giúp mình. Không có bằng chứng nào nói việc tôi đòi cát-xê 86 triệu. BTC chương trình Mạch nguồn Ví, Giặm nói sẽ trả 17 triệu 500 nghìn đồng cho việc phối khí 2 bài và 10 triệu đồng tiền cát-xê hát, khi nào diễn sẽ gửi và tôi đồng ý chứ không đòi hỏi gì cả…", Anh Thơ chia sẻ trên Tờ Gia Đình &Xã Hội.

nh 2

Cũng trong chiều 12/5, nhạc sĩ An Hiếu - con trai nhạc sĩ An Thuyên trao đổi với PV Dân Trí cho biết, không có chuyện ca sĩ Anh Thơ đòi cát-xê 86 triệu và bị gạch tên ra khỏi chương trình: "Việc ca sĩ nhận lời nhiều chương trình có lẽ là bình thường, nhưng có thể Anh Thơ nhầm lịch nên bị trùng. Việc đòi cát -xê cao là không đúng, chỉ là hiểu nhầm ban đầu thôi. Sau đó, Thơ cũng có lời với BTC về việc này rồi".

Cùng chuyên mục