Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 19/09/2024, 09:08 (GMT+7)

Bật mí 4 loại rau bán đầy chợ, quý như nhân sâm, vừa ngon vừa rẻ không ăn quá phí

Những loại rau này không chỉ có giá thành rẻ, dễ tìm ở chợ mà giá trị dinh dưỡng đem lại cực kỳ tốt cho sức khỏe, không mua quá phí.

Rau dền

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, rau dền được nhiều người ví là loại rau "trường thọ", hàm lượng chất sắt trong rau dền cao nhất trong các loại rau tươi giúp gia tăng tế bào hồng cầu. Bên cạnh đó, loại rau này còn có tác dụng giảm viêm, rất tốt cho xương và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...

rau-den
Rau dền

Thường xuyên ăn rau rền còn giúp cơ thể ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2. Đặc biệt, trong mùa hè bổ sung rau dền vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc cực tốt.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong rau dền có chứa các chất có lợi như chất chống oxy hóa. Cũng theo một số nghiên cứu trên động vật, khi ăn rau dền có thể giúp làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL, đồng thời giúp tăng cholesterol HDL.

Giá đỗ

Giá đỗ là thực phẩm quen thuộc, giá thành cực rẻ bất cứ ai cũng có thể mua được. Dù giá rẻ nhưng chúng có tác dụng cực tốt cho sức khỏe như: giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu...

gia-do
Giá đỗ cực tốt cho sức khỏe

Bổ sung nhiều giá đỗ vào chế độ ăn hàng ngày còn giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể, đẩy lùi quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Trong giá đỗ chứa ít chất béo, nhiều chất xơ rất thích hợp cho những người đang trong quá trình giảm cân, giảm mỡ. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này chứa một lượng lớn các vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cho mạch máu, giúp máu lưu thông trơn tru hơn.

Bạn có thể ăn giá đỗ sống, làm nộm hoặc muối chua, nhúng lẩu, nấu canh đều rất tuyệt. Để yên tâm hơn về vệ sinh an toàn thực phẩm bạn có thể tự tay trồng giá đỗ tại nhà vì cách trồng cực đơn giản, thời gian sinh trưởng nhanh chóng.

Lá hẹ

Một loại rau giá rẻ, nhiều dinh dưỡng cũng không quá khó ăn mà bạn có thể mua chính là rau lá hẹ. Loại rau này có dược tính mạnh và mùi hương cực kỳ đặc trưng, không chỉ được dùng trong các món ăn mà nó còn là cây thuốc chữa được nhiều bệnh. Loại cây này được ví là rau của thận, có tác dụng nuôi dưỡng và thúc đẩy tiêu hóa.

la-he
Lá hẹ

Trong lá hẹ chứa nhiều vitamin và chất xơ thô, giúp trị chứng táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột kết. Đồng thời, rau còn có công dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc.

Chị em nội trợ có chế biến lá hẹ bằng cách nấu canh với tôm hoặc xào trứng sẽ cực kỳ ngon.

Nấm hương

Thêm một thực phẩm được nhiều người yêu thích và có tác dụng với sức khỏe là nấm hương. Nó được ví như "Vua của các loại nấm" bởi không chỉ ăn được mà nấm hương có thể dùng làm thuốc, toàn thân đều quý giá. Bạn có thể nấu canh, chế biến món xào với nấm hương.

nam-huong
Nấm hương

Theo kinh nghiệm dân gian, loại nấm này được sử dụng để chữa một số bệnh như: trúng gió, chóng mặt, đau đầu và bệnh dạ dày. Trong khi đó, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nấm hương giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm các khối u và thậm chí còn có thể ngăn ngừa ung thư.

Cùng chuyên mục