Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 17/08/2024, 07:12 (GMT+7)

8 loại rau củ là ‘khắc tinh’ của mỡ bụng, bổ sung ngay vào thực đơn để giữ dáng thon gọn, khỏe đẹp

Nhiều chuyên gia cho biết, nếu muốn giữ dáng, đốt mỡ hiệu quả, chị em phụ nữ có thể bổ sung một số loại rau củ này trong thực đơn hằng ngày.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, 8 loại rau củ dưới đây sẽ giúp chị em giữ dáng, loại bỏ mỡ bụng dễ dàng và hiệu quả.

Rau chân vịt

Rau chân vịt (hay cải bó xôi, rau bina) được biết đến là một loại rau tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nó rất giàu chất xơ sẽ giúp bạn tăng cảm giác no và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Rau chân vịt có thể được chế biến thành nhiều món xào, luộc hay nấu canh. Bạn không nên ăn sống loại rau này mà nên nấu chín để giảm hàm lượng axit oxalic.

rau 1
Rau chân vịt giàu chất xơ sẽ giúp bạn tăng cảm giác no và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Xà lách

Rau xà lách thường xuyên có trong thực đơn của những người đang trong chế độ giảm cân. Nguyên nhân bởi nó chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ và có hương vị dễ ăn.

Ăn rau xà lách thường xuyên sẽ giúp bạn no lâu, hỗ trợ tiêu hóa, thải độc trong cơ thể ra ngoài hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, ăn xà lách cũng giúp bạn giữ dáng, dưỡng da đẹp hiệu quả bởi chứa dồi dào vitamin C.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước, có lượng calo thấp nên dù có ăn nhiều, bạn cũng sẽ không lo tăng cân. 

Có nhiều món ngon mà bạn có thể chế biến từ dưa chuột nên xào, làm gỏi, salad… Hoặc ăn sống dưa chuột cũng rất ngon mà không sợ béo.

Rau dền

Rau dền có giá trị dinh dưỡng cao, lượng calo thấp. Đặc biệt, lá rau dền rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy việc giảm cân và ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả. 

Bên cạnh đó, rau dền cũng chứa hàm lượng đạm cao, nó có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm mỡ thừa cho cơ thể.

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ cho việc giảm cân, giữ dáng như: canxi, chất xơ và các loại vitamin như A, B, K, E... Nhờ các chất dinh dưỡng này mà quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra liên tục và thuận lợi hơn, từ đó, sẽ đào thải những chất cặn bã có hại ra ngoài. 

rau 2
Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ cho việc giảm cân, giữ dáng (Ảnh: Sưu tầm)

Súp lơ xanh

Súp lơ không chỉ giàu chất xơ, chỉ số đường huyết thấp mà còn chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. 

Nhiều món ngon giữ dáng từ súp lơ xanh mà bạn không nên bỏ qua như súp lơ xào, luộc hoặc xay rối, bào nhỏ ăn thay cơm trong chế độ ăn giảm cân, ăn healthy.

Cà chua

Cà chua ít calo, giàu vitamin C cùng các chất chống oxy hóa như carotenoid và lycopene. 

Ăn cà chua thường xuyên, cơ thể bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát và làn da cũng trở nên sáng mịn, căng bóng hơn.

Cần tây

Cần tây vốn nổi tiếng là có tác dụng giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Trong loại rau này chỉ có chất xơ, vitamin và nước và hàm lượng calo hầu như không có. Đây là ưu điểm tuyệt vời giúp cần tây chiếm được sự ưu ái nhiều của chị em.

Cùng chuyên mục