Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 08/08/2024, 13:40 (GMT+7)

6 sai lầm trong chăm sóc da khiến mụn ‘mọc như nấm’

Chăm sóc da khỏe đẹp không đơn giản chỉ là sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp mà còn bao gồm cả những thói quen hàng ngày của bạn!

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 6 sai lầm trong việc chăm sóc da mà nhiều chị em thường mắc phải. Cải thiện những thói quen này, làn da sẽ trở nên sáng khỏe hơn.

Không giặt vỏ gối, chăn ga hàng tuần

Vỏ gối, chăn hay nệm là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn và các tế bào da chết. Nếu để da tiếp xúc thường xuyên các vấn đề liên quan đến kích ứng, mọc mụn, viêm nhiễm là điều khó tránh khỏi. Do vậy, bạn cần giặt giũ, vệ sinh sạch vỏ gối, ga trải giường ít nhất một lần trong tuần.

da 1
Bạn nên giặt giũ, vệ sinh sạch vỏ gối, ga trải giường ít nhất một lần trong tuần (Ảnh: Sưu tầm)

Không rửa tay trước khi rửa mặt

Bàn tay là tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn trong cả quá trình hoạt động, làm việc ngày dài. Nếu bạn trực tiếp rửa mặt mà không rửa tay sạch trước đó, vi khuẩn và chất bẩn có thể sẽ tiếp xúc và ở lại trên làn da, gây mụn, viêm.

Hãy nhớ cần rửa tay sạch trước khi thực hiện các bước rửa mặt, dưỡng da. Đồng thời không dùng tay trực tiếp sờ lên mặt khi nó không đủ sạch sẽ.

Không làm sạch đồ dưỡng da thường xuyên

Dưỡng chất trong mỗi sản phẩm chăm sóc da có thể được bảo quản sạch bởi phần nắp đóng kín. Tuy nhiên, phần vỏ ngoài của chúng lại dễ bị bám bụi, vi khuẩn từ không khí.

Việc không làm sạch các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên có thể vô tình khiến bụi bẩn bám lên tay khi bạn skincare, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và gây mụn.

Không làm sạch cọ trang điểm 

Cọ trang điểm là món đồ makeup giúp nâng tầm nhan sắc cho chị em. Do đặc tính có nhiều sợi lông dày, thường xuyên tiếp xúc với các loại phấn, kem nền nên cọ cần được làm sạch sâu sau khi sử dụng để hạn chế vi khuẩn sinh sôi và phát triển. 

da 2_11zon
Cọ trang điểm cần được làm sạch sâu sau khi sử dụng để hạn chế vi khuẩn (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu không được làm sạch đúng cách, những tạp chất và vi khuẩn sẽ luôn ẩn náu vào cọ, gây kích ứng, mụn viêm sau khi sử dụng. Ngoài cọ trang điểm, hãy nhớ vệ sinh kỹ càng và thường xuyên thêm cả những món đồ makeup của bạn để giữ da luôn khỏe đẹp.

Đặt mỹ phẩm trong nhà tắm

Phòng tắm không phải là nơi lý tưởng để bạn bảo quản các sản phẩm chăm sóc da. Bởi khu vực này có nhiệt độ và độ ẩm cao, dễ làm hư hỏng và gây oxy hóa các thành phần có trong mỹ phẩm. 

Cách tốt nhất để bạn bảo quản mỹ phẩm là đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời.

Quên tẩy tế bào chết

Trong chu trình chăm sóc da hàng tuần, tẩy tế bào chết là một bước quan trọng giúp da được làm sạch, loại bỏ tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào mới. Làn da của bạn sẽ khó trở nên khỏe mạnh, đẹp hơn nếu thiếu đi bước làm sạch này.

da 3
Tẩy tế bào chết giúp làm sạch da, kích thích tái tạo tế bào (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn nên chọn một sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp để nhẹ nhàng làm sạch da hiệu quả. Hằng tuần, hãy thực hiện bước làm sạch này từ 2 - 3 lần để da trở nên thông thoáng, dễ hấp thu các dưỡng chất.

Cùng chuyên mục