Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 25/06/2024, 11:25 (GMT+7)

Muốn có làn da ‘em bé’, lỗ chân lông ‘tàng hình’ - áp dụng ngay 12 tip chăm sóc này

Để có làn da mịn màng, sáng khỏe, các cô nàng cần áp dụng phương pháp chăm sóc da khoa học, phù hợp với tình trạng da hiện tại của mình.

Gia đình mới gợi ý, có 12 mẹo để thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện làn da sáng mịn mà bạn nên thử ngay!

Giữ da mặt sạch sẽ - bước đầu tiên trong chăm sóc da

Da mặt sạch giúp hạn chế dầu thừa, sợi bã nhờn trên da cũng như ngăn ngừa vi khuẩn có hại cho da. Thông qua bước làm sạch với tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn có thể tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, giữ da thông thoáng để dễ dàng hấp thu dưỡng chất.

cham-soc-da 1
Da sạch giúp tránh tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ dàng hấp thu dưỡng chất (Ảnh: Sưu tầm)

Một số lưu ý khi sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt chăm sóc da:

  • Chọn sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng da hiện tại

  • Sử dụng tẩy trang 1 - 2 lần/ngày, sữa rửa mặt 2 lần/ngày

  • Kết hợp thao tác massage nhẹ nhàng

Sử dụng tẩy tế bào chết

Các sản phẩm tẩy tế bào chết có công dụng loại bỏ các tế bào da đã chết, bong sừng và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.

Tẩy tế bào chết thường được điều chế dưới 2 dạng vật lý và hóa học. Nếu thích sử dụng dạng vật lý, hãy tham khảo các sản phẩm có kết cấu hạt nhỏ, mịn để hạn chế gây tổn thương da. Hoặc nếu thích tẩy tế bào chết hóa học, hãy chọn sản phẩm chứa axit alpha-hydroxy (AHA) hoặc axit beta-hydroxy (BHA).

Hãy đều đặn tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 lần/tuần để hỗ trợ giữ da mịn màng và sáng khỏe.

Dùng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là sản phẩm rất hữu ích để bạn loại bỏ dầu thừa, se khít lỗ chân lông. Do vậy, bạn nên sử dụng nó hàng tuần để đạt được kết quả chăm sóc da như mong muốn.

Mặt nạ đất sét hiện được bán rất đa dạng trên thị trường, tùy theo nhu cầu và sở thích, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Sử dụng toner 

Toner hay nước cân bằng da thường được sử dụng sau bước rửa mặt để hỗ trợ làm sạch và cân bằng độ PH, giúp da ẩm mềm và không bị căng khô. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có tác dụng hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm và trắng nhẹ nhàng.

Hãy thường xuyên sử dụng nước cân bằng da vào 2 lần sáng, tối ngay sau bước rửa mặt để hỗ trợ các dưỡng chất sau đó được thấm sâu vào da hơn.

Bổ sung collagen

Collagen có vai trò kết nối các tế bào da, kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào da, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Việc thiếu collagen theo thời gian sẽ khiến cấu trúc da mỏng đi, dễ bị tổn thương và xuống cấp với các dấu hiệu sạm, nhăn, khô, nhão…

Nếu muốn có một làn da căng bóng, mịn màng theo thời gian, hãy bổ sung collagen vào quy trình chăm sóc da của bạn.

cham-soc-da 12
Bổ sung collagen vào quy trình chăm sóc để da luôn căng bóng, mịn màng theo thời gian (Ảnh: Sưu tầm)

Sử dụng retinol

Retinol là hoạt chất giúp tăng cường quá trình thay da và sản xuất collagen, đồng thời làm giảm kích thước lỗ chân lông hiệu quả.

Đối với người mới bắt đầu sử dụng, hãy lựa chọn Retinol có nồng độ phù hợp, trong khoảng 0.025% - 0.1%. Việc dùng Retinol có nồng độ quá cao sẽ khiến da dễ bị dị ứng, bong tróc và nổi mẩn đỏ.

Ngoài ra, nếu da mỏng, da yếu nếu muốn sử dụng retinol thì cần chọn nồng độ nhẹ, kết hợp cùng các loại kem dưỡng để làm dịu, hạn chế kích ứng.

Không quên bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa các tia UVA, UVB khiến da dễ bị cháy nắng, gây ra nếp nhăn, thâm sạm, nám và dần trở nên mất độ đàn hồi, lão hóa nhanh. Do vậy, bạn cần kết hợp sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận cho da khi đi nắng.

Đối với kem chống nắng, hãy ưu tiên loại chống được cả tia UVA và UVB, chỉ số chống nắng SPF từ 50 trở lên. Bên cạnh đó, đừng quên chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da và thường xuyên sử dụng lại nhiều lần trong ngày, đặc biệt là khi bạn hoạt động ngoài trời nhiều.

Sử dụng sản phẩm se khít lỗ chân lông

Các sản phẩm giúp hỗ trợ se khít, thu nhỏ lỗ chân lông hiện được bày bán khá đa dạng và phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Bạn có thể tham khảo dạng serum hay kem đặc trị để có hiệu quả như mong muốn.

Sử dụng kem lót thu nhỏ lỗ chân lông

Trong một số trường hợp cần sự chỉn chu và xinh đẹp hoàn hảo khi ra ngoài, bạn có thể dùng kem lót để “chữa cháy” cho làn da. 

Nhiều loại kem lót hiện nay có tác dụng che khuyết điểm, giúp làm mịn bề mặt da và làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Hạn chế trang điểm quá dày

Trang điểm khiến mọi cô gái trở nên tự tin và xinh đẹp hơn, tuy nhiên nếu bạn đang có khuyết điểm về da, hãy tiết chế điều này. Trang điểm nhẹ nhàng, không quá dày sẽ giúp bạn  tránh bị tắc nghẽn lỗ chân lông, đồng thời khiến lớp makeup trở nên nhẹ nhàng, hài hòa hơn.

Uống đủ nước

Tại sao luôn là cần cung cấp đủ nước cho cơ thể? Bởi điều này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể và làn da của bạn.

Khi da được cung cấp đủ nước sẽ trở nên mềm mịn, căng bóng. Từ đó, vấn đề lỗ chân lông về lâu dài cũng được cải thiện đáng kể.

cham-soc-da 3
Da được cung cấp đủ nước sẽ trở nên mềm mịn, căng bóng (Ảnh: Sưu tầm)

Chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh

Xây dựng chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, hạn chế bệnh tật. Làn da của chúng ta cũng từ đó trở nên tươi tắn, rạng ngời hơn mỗi ngày.

Hãy nhớ rằng, chế độ ăn giàu trái cây và rau xanh là thứ tuyệt vời nhất khi chăm sóc da. Đồng thời, đừng quên các bài massage nhẹ nhàng để da được thư giãn, tăng cường độ đàn hồi.

Cùng chuyên mục