Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 05/08/2024, 13:09 (GMT+7)

4 vùng da lão hóa sớm, chị em lưu ý chăm sóc kỹ lưỡng ngay từ bây giờ

Da lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể, song có một số vùng da dễ lão hóa sớm mà các chị em cần chú trọng chăm sóc kỹ lưỡng.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 4 vùng da lão hóa sớm cần phải chăm sóc cẩn thận để giữ gìn nhan sắc trẻ trung, tự tin.

Một số nguyên nhân khiến da lão hóa

Da lão hóa do tuổi tác

Vấn đề tuổi tác thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Khi càng có tuổi, cơ thể con người sẽ ngày càng lão hóa, xuất hiện nhiều vấn đề về sức khỏe thể chất cũng như ngoại hình. 

b33e4e98b32816764f39
Khi càng có tuổi, cơ thể con người sẽ ngày càng lão hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với làn da, khi tuổi tác cao sẽ xuất hiện các nếp nhăn, sạm, nám…

Thói quen sinh hoạt

Các thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng ảnh hưởng đến tình trạng da, điển hình là tư thế ngủ. Việc nằm ngủ nghiêng một bên sẽ khiến vùng cơ và da mặt vùng đó dễ bị chảy xệ, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn sớm.

Ngoài ra, các thói quen biểu cảm phổ biến như nheo mắt, nhíu mày, cau mày… cũng khiến các nếp nhăn dần hình thành và ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian.

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời cũng là một trong những tác nhân khiến da lão hóa nhanh hàng đầu. Tia UV gây suy giảm quá trình sản sinh collagen và elastin, khiến da mất đi độ đàn hồi và dần xuất hiện nếp nhăn.

Không chỉ vậy, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng khiến da bị đen sạm, xuất hiện nám, tàn nhang…

Hút thuốc lá

Nicotine trong thuốc lá không chỉ gây hại đến sức khỏe mà còn tác động xấu đến làn da. Người thường xuyên hút thuốc lá hay ngửi khói thuốc có thể khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn, hình thành nếp nhăn sớm hơn.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa dễ khiến da trở nên yếu đi, dễ hình thành nếp nhăn.

Căng thẳng, stress

Căng thẳng kéo dài khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, nội tiết tố thay đổi và kém ổn định. Việc nội tiết tố thay đổi không chỉ khiến da yếu, dễ nổi mụn mà còn khiến da lão hóa nhanh hơn.

Các vùng da dễ lão hóa sớm trên cơ thể

Vùng da trán 

Da trán là vùng dễ xuất hiện các nếp nhăn sớm nhất bởi có cấu trúc mỏng manh, ít mô mỡ và thường xuyên vận động theo biểu cảm của khuôn mặt.

da 2_11zon
Da trán đễ xuất hiện các nếp nhăn do cấu trúc mỏng manh, ít mô mỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Vùng da mắt

Vùng da quanh mắt vốn nhạy cảm và mỏng manh. Theo thời gian, khu vực này dần mất đi độ đàn hồi do lão hóa và các tác động khác, dẫn đến hình thành bọng mắt, quầng thâm và nếp nhăn.

Đặc biệt, vùng da mắt rất dễ bị ảnh hưởng từ biểu của cảm khuôn mặt như cười, nheo mắt và thói quen thức khuya. Do dễ bị tổn thương và quá trình phục hồi diễn ra chậm nên bạn cần chú ý chăm sóc và nâng niu vùng da này.

Vùng da quanh miệng

Vùng da quanh miệng thường xuyên vận động khi nói chuyện, ăn nhai, đặc biệt là việc sử dụng ống hút sẽ dễ gây hình thành nếp nhăn trên khóe miệng. Theo thời gian, nếu không được chăm sóc chống lão hóa chuyên sâu, những nếp nhăn sẽ ngày càng hiện sâu và rõ hơn.

Biểu hiện rõ của tình trạng lão hóa vùng da quanh miệng chính là sự hiện diện của các đường nhăn kéo dài từ hai bên đầu cánh mũi xuống vùng xung quanh khóe miệng. Ban đầu, chúng có thể còn mờ nhạt song lâu dần, chúng dần rõ nét hơn, đặc biệt khi chúng ta cười.

Vùng da cổ

Vùng da cổ thường xuyên bị bỏ quên trong quá trình chăm sóc da hằng ngày. Đồng thời, nó cũng ít khi được che chắn kỹ lưỡng khi đi ra ngoài dẫn đến việc dễ bị khô, chảy xệ.

Trong quá trình sinh hoạt và làm việc hằng ngày, vùng cổ thường xuyên cúi gập khiến nó cũng xuất hiện nếp nhăn nhanh chóng. Đây chính là lý do vì sao nên quan trọng việc chăm sóc và bảo vệ khu vực này.

da 3
Nên chú trọng chăm sóc và bảo vệ vùng da cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể thấy, 4 vùng da trên rất dễ xảy ra tình trạng lão hóa sớm khiến vẻ ngoài của chị em trở nên kém tươi tắn và rạng rỡ. Do vậy, bạn cần chú trọng chống nắng, kết hợp cùng các sản phẩm dưỡng da và những bài tập massage đều đặn cho những vùng này để tăng cường độ săn chắc, căng bóng cho làn da.

Cùng chuyên mục