Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 02/07/2024, 14:03 (GMT+7)

Muốn chống lão hóa, dưỡng da tươi trẻ, đừng ngại nạp vào cơ thể 4 loại quả này

Chị em nếu đang tìm kiếm những phương pháp chống lão hóa, dưỡng da trẻ đẹp thì đừng dại bỏ qua những loại trái cây thơm ngon này.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 4 loại trái cây dưới đây là “chiến binh” dưỡng da, chống lão hóa mà bạn nên bổ sung thường xuyên.

Việt quất

Đứng hàng top trong bảng xếp hạng những loại trái cây hỗ trợ chống lão hóa, việt quất đặc biệt giàu chất chống oxy hóa. Loại quả này chứa nhiều vitamin A, C, chất chống oxy hóa anthocyanin và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

duong-da 1
Thường xuyên ăn việt quất giúp da trẻ trung, tươi tắn.

Các hợp chất chống oxy hóa chính có trong quả việt quất thuộc họ flavonoid, cụ thể hơn là anthocyanin. Chúng có khả năng điều chỉnh phản ứng viêm trong cơ thể, ngăn chặn mất collagen, dưỡng da tươi trẻ, căng bóng.

Bên cạnh đó, việt quất cũng chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, có thể hỗ trợ ức chế sự suy giảm collagen, giúp da sáng khỏe hơn.

Việt quất bạn có thể ăn trực tiếp, làm bánh, nước sinh tố hoặc sử dụng bột việt quất để làm mặt nạ dưỡng da.

duong-da 9_11zon

Quả bơ đã quá nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc tóc, cơ thể và làn da. Nó chứa chất chống oxy hóa carotenoid, phốt pho, kali… và gần 20 loại vitamin, nổi bật là vitamin A, E, D…

duong-da 5
Bơ cũng là loại quả giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Hàm lượng vitamin A có trong quả bơ giúp tăng sinh collagen, duy trì sự đàn hồi, mềm mại cho da. Trong khi đó, kali và phốt pho lại có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn. Riêng vitamin E lại hỗ trợ bảo vệ axit béo, làm chậm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, chất dầu tự nhiên trong quả bơ cũng hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, giúp tái tạo, dưỡng ẩm và làm căng bóng da hiệu quả.

Bơ có thể chế biến thành nhiều món ngon như salad, sinh tố, kem... Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các kem dưỡng, loại mặt nạ dưỡng da có chiết xuất từ bơ.

duong-da 6

Lựu

Lựu không chỉ là loại trái cây thơm ngon, được nhiều người yêu thích mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và làn da. Loại quả này bổ sung lượng lớn vitamin C, thúc đẩy sản sinh collagen và elastin, cải thiện độ đàn hồi và độ sáng của da. Đồng thời, Polyphenol trong lựu có khả năng kháng viêm, hỗ trợ làm mờ các đốm nâu hiệu quả.

duong-da 3
Lựu giúp chống lão hóa, làm trắng da từ bên trong.

Đặc biệt, quả lựu đã được chứng minh là có thể kích thích tế bào da Keratinocyte, từ đó loại bỏ các tế bào chết và tăng sinh tế bào mới. Đây chính là quá trình da được tái tạo để luôn giữ được vẻ tươi trẻ, rạng ngời.

Lựu bạn có thể ăn trực tiếp, chiết xuất thành nước ép để bổ sung cho cơ thể. Bên cạnh đó, các sản phẩm có chiết xuất từ quả lựu cũng giúp nuôi dưỡng da hiệu quả.

duong-da 4

Chuối

Chuối giàu vitamin như A, C, E… nhiều khoáng chất như kali, kẽm cùng các axit amin có lợi. Những dưỡng chất này mang đến khả năng bảo vệ da và nuôi dưỡng da hiệu quả.

Vitamin trong chuối vừa giúp tăng sinh collagen, vừa dưỡng ẩm, dưỡng sáng cho da. Các khoáng chất như kali, kẽm có khả năng chống lại các gốc tự do, làm chậm và chống lão hóa. Đối với các axit amin của chuối, chúng có vai trò tăng cường mô liên kết, duy trì độ đàn hồi và giúp da săn chắc, mịn màng hơn.

duong-da 8

Có vô vàn cách để bạn sử dụng chuối để chăm sóc da. Bạn có thể ăn trực tiếp, chế biến thành nhiều món ngon hay làm mặt dạ dưỡng ẩm...

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Cùng chuyên mục