Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 16/07/2024, 09:57 (GMT+7)

Tiết lộ thời điểm tốt nhất trong ngày để dưỡng da và ngừa lão hóa, chị em không nên bỏ qua

Không ít người chăm sóc da thường xuyên, sử dụng nhiều sản phẩm tốt nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Vậy nên skincare vào lúc nào để đạt được hiệu quả tối ưu?

Chăm sóc da là bước quan trọng giúp chị em duy trì làn da trẻ đẹp, ngăn ngừa lão hóa. Chúng ta cần chăm sóc da và cả ban ngày và ban đêm. Nếu ban ngày tập trung vào bước làm sạch cơ bản, chống nắng thì vào ban đêm, chị em cần tập trung dưỡng chuyên sâu cho làn da. 

Ban ngày giúp làm sạch và bảo vệ da khỏi tia UV

Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi dài thì ban ngày là thời điểm hormone trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ và quá trình tuần hoàn máu được đẩy nhanh hơn. Thêm nữa, sau khi thức dậy một hormone căng thẳng mang tên adrenaline cũng hoạt động mạnh mẽ hơn và nó kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều bã nhờn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Không chỉ vậy, các tế bào da cũng hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường nhanh nhất.

Chính vì vậy, trong khung giờ việc bạn cần làm là rửa mặt thật kỹ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính. Sau đó, thực hiện quy trình dưỡng ẩm da buổi sáng gồm có kem dưỡng da chứa vitamin và các khoáng chất cấp ẩm. Cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da dưới tác hại của tia UV. Bạn nên nhớ, dù có lựa chọn phương pháp chăm sóc, làm đẹp da nào đi nữa mà quên mất bước này thì mọi công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

hung-dn-boi-kem-chng-nng-dung-cach-khi-di-bin_dced856d
Bôi kem chống nắng là bước quan trọng khi chăm sóc da ban ngày (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, theo với các bác sĩ da liễu, việc bảo vệ da bằng kem chống nắng vào mùa hè cần phải cẩn thận, kỹ càng hơn so với các thời điểm khác trong năm. Kem chống nắng nên được thoa hàng ngày lên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, thường bao gồm mặt, cổ, ngực, tai và tay. Và điều đặc biệt quan trọng là phải thoa lại sau mỗi hai giờ, hoặc sớm hơn nếu bơi lội hoặc đổ mồ hôi, vì mọi người chi tiêu nhiều hơn thời gian ở ngoài trời trong những tháng mùa hè.

Đối với các hoạt động hàng ngày, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 là lựa chọn phù hợp nhất và thoa kem đều đặn ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài. Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng cao hơn.

Ban đêm là thời gian làn da tái tạo và phục hồi

Trong cả ngày dài, làn da của chúng ta phải đối mặt với các tác nhân có hại từ môi trường như tia UV, stress, ô nhiễm không khí hay với chị em văn phòng phải ngồi điều hòa nhiều... Những thứ này khiến da bị mất nước, lão hóa sớm và xuất hiện nhiều vấn đề như thâm nám, mụn, lỗ chân lông to, khô da...

Tuy nhiên, ban đêm lại là thời điểm cực kỳ thuận lợi để da có thể tự tái tạo và phục hồi. Đây chính là khoảng "giờ vàng" để dưỡng da. Lúc này, các tế bào da sẽ hoạt động một cách mạnh mẽ hơn, sản sinh ra nhiều collagen và elastin những thành phần quan trọng giúp da khỏe mạnh, săn chắc.

cham-soc-da
Ban đêm là thời gian làn da tái tạo và phục hồi (Ảnh minh họa)

Vì vậy, bạn nên chú ý không nên bỏ qua bước dưỡng da ban đêm này, nếu không sẽ lỡ mất cơ hội quý giá để làn da được cải thiện và phục hồi. Ngược lại, nếu không chú ý chăm sóc da vào ban đêm, làn da sẽ ngày càng suy giảm, lão hóa nhanh chóng.

Bên cạnh đó,  vào ban đêm da của bạn sẽ có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn so với ban ngày. Lý do vì các tế bào da hoạt động mạnh mẽ hơn, nhờ đó làn da dễ dàng "thẩm thấu" các thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa... từ các sản phẩm chăm sóc.

Nếu muốn sữu làn da đẹp, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống thì bạn không nên bỏ qua bước chăm sóc da quan trọng này nhé. Đây chính là cơ hội để da được nghỉ ngơi và tự làm mới, tái tạo bản thân một cách hiệu quả nhất. Hãy dành thời gian thực hiện các bước chăm sóc da ban đêm một cách đều đặn nhất để có được vẻ đẹp rạng ngời từ bên trong.

Cùng chuyên mục