Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 08/07/2024, 13:05 (GMT+7)

Cẩn thận 5 sản phẩm dưỡng da này, tưởng tốt nhưng lại khiến da lão hóa nhanh hơn

Một số sản phẩm dưỡng da sẽ không phù hợp với việc sử dụng thường xuyên, chúng thậm chí phản tác dụng và khiến da lão hóa nhanh hơn.

Chăm sóc da là hoạt động cần thiết hằng ngày giúp bạn giữ gìn vẻ đẹp và sự tự tin. Hiện tại, có đa dạng các sản phẩm dưỡng da phù hợp với tình trạng, nhu cầu của người dùng. Tuy vậy, để đảm bảo đạt được hiệu quả tích cực nhất thì có một số sản phẩm bạn cần lưu ý khi sử dụng.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 5 sản phẩm dưỡng da có thể gây hại, khiến da lão hóa nếu sử dụng thường xuyên ở dưới đây!

Toner acid

Toner hay nước hoa hồng chứa thành phần acid như AHA (alpha hydroxy acid) và BHA (beta hydroxy acid) dễ gây tổn hại cho làn da nếu bạn sử dụng thường xuyên. Nguyên do là những loại acid này có thể khiến lớp biểu bì trở nên mỏng đi, da từ đó cũng mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn.

Theo các chuyên gia, tần suất sử dụng là toner acid phù hợp là 2 - 3 lần/tuần thay vì hằng ngày. Điều này sẽ vừa giúp làn da được làm sạch và căng bóng hiệu quả, đồng thời hạn chế tình trạng bào mòn gây lão hóa.

sp-duong-da 1
Tần suất sử dụng là toner acid phù hợp là 2 - 3 lần/tuần (Ảnh: Sưu tầm)

Tẩy da chết

Các sản phẩm tẩy da chết có tác dụng làm sạch, loại bỏ tế bào chết và kích thích tế bào mới phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng nó thường xuyên hoặc sử dụng loại có tác dụng quá mạnh thì da sẽ bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, trở nên mỏng và yếu hơn. 

Bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết 2 lần - 3 lần/tuần (đối với cả tẩy tế bào chết vật lý hay hóa học). Đồng thời, cần lựa chọn sản phẩm nhẹ nhàng, phù hợp với làn da hiện tại.

Mặt nạ dưỡng da, mặt nạ ngủ

Trong chế độ skincare, cái gì nhiều quá cũng không tốt và các sản phẩm dưỡng da như mặt nạ chính là một ví dụ. 

Mặt nạ dưỡng, đặc biệt là mặt nạ ngủ nếu để quá lâu trên da sẽ dẫn đến tình trạng bí bách, thiếu oxy. Khi lỗ chân lông bị bít tắc, quá trình trao đổi chất của da bị ức chế, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh và mạnh mẽ hơn. 

Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần và khi đắp cần giữ trong một khoảng thời gian nhất định, không quá 20 - 30 phút. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể thực hiện một số thao tác massage cho dưỡng chất thấm sâu vào rồi rửa sạch, lau khô và tiến hành các bước dưỡng tiếp theo.

sp-duong-da 2
Mặt nạ dưỡng nếu để quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng bí bách, thiếu oxy cho da (Ảnh: Sưu tầm)

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là “khắc tinh” của dầu thừa và lỗ chân lông to. Tần suất sử dụng sản phẩm dưỡng da này chỉ nên ở khoảng 2 lần/tuần và không để quá lâu trên da.

Các thành phần của mặt nạ đất sét có tác dụng hút dầu nhờn và độ ẩm của da, khiến da trở nên khô thoáng và sạch hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều lại khiến da thô ráp, đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da mất đi vẻ tươi trẻ, căng bóng.

Sản phẩm dưỡng da serum retinol

Retinol có tác dụng dưỡng da căng bóng, trắng sáng và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Tuy vậy, nó không phù hợp để sử dụng hằng ngày và ở nồng độ cao. 

sp-duong-da 3
Retinol không phù hợp để sử dụng hằng ngày và ở nồng độ cao (Ảnh: Sưu tầm)

Retinol ở nồng độ cao sẽ dễ khiến da bị tổn thương, bong tróc và kích ứng. Do vậy, các chuyên gia khuyên người dùng nên sử dụng serum retinol từ 2 - 3 lần/tuần và chỉ lựa chọn nồng độ nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng da.

Cùng chuyên mục