Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 01/08/2024, 15:34 (GMT+7)

7 loại hạt ngừa lão hóa, càng ăn càng đẹp, hội chị em không nên bỏ qua

Thực phẩm bạn ăn vào có thể tác động đến cơ thể và làn da, đặc biệt, nếu muốn ngừa lão hóa, hội chị em đừng dại bỏ qua các loại hạt dinh dưỡng.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 7 loại hạt vừa thơm ngon, vừa dinh dưỡng mà lại có tác dụng ngừa lão hóa hiệu quả dưới đây!

Lạc (đậu phộng)

Lạc dồi dào hàm lượng kẽm, có khả năng kích thích sản xuất collagen, giữ da luôn căng mọng và trẻ trung. Bên cạnh đó, loại hạt này cũng chứa vitamin C có tác dụng làm sáng da, tăng khả năng miễn dịch để làn da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ.

hat 1
Lạc có khả năng kích thích sản xuất collagen, giữ da luôn căng mọng và trẻ trung (Ảnh: Sưu tầm)

Hạt óc chó

Hạt óc chó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là nguồn cung cấp omega-3, protein, polyphenol và vitamin E tuyệt vời để nuôi dưỡng da. Những dưỡng chất này góp phần quan trọng vào việc kích thích tăng sinh collagen, dưỡng da mịn màng, ngừa lão hóa và nếp nhăn hiệu quả.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt được nhiều người yêu thích bởi có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Loại hạt này giàu protein, chất béo không bão hòa, vitamin E, B, H, celluloses, axit folic, canxi, kali, sắt… giúp cơ thể hạn chế tích tụ mỡ, giữ dáng khỏe đẹp.

Không chỉ vậy, hạnh nhân ăn cũng rất tốt cho làn da. Nó giàu vitamin E nên có khả năng làm dịu, giảm thiểu tác hại của các gốc tự do gây ra. 

hat 2_11zon
Hạnh nhân thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho da (Ảnh: Sưu tầm)

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười ngậy thơm chứa đa dạng chất chống oxy hóa. Đặc biệt, lutein, zeazanthin của loại hạt này rất tốt cho làn da, giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa sớm. 

Ngoài ra, hạt dẻ cười cũng được biết đến với khả năng hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch.

Đậu đỏ 

Đậu đỏ có khả năng dưỡng trắng, tăng cường độ săn chắc cũng như tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. 

Bạn có thể chế biến đậu đỏ thành nhiều món ngon hoặc xay lấy bột để đắp mặt nạ dưỡng da trắng hồng, mềm mại.

hat 3
Đậu đỏ có khả năng dưỡng trắng, tăng cường độ săn chắc cho da (Ảnh: Sưu tầm)

Đậu tương

Đậu tương hay đậu nành được biết đến là một nguồn thực giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. 

Đậu nành có thể rang chín hoặc xay làm sữa sẽ rất thơm ngon và cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Nếu muốn, bạn cũng có thể dùng nước đậu nành để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ với bột để dưỡng da.

Hạt bí

Hạt bí tuy nhỏ nhưng lại “có võ”. Nó có khả năng làm sạch da từ trong ra ngoài bởi chứa hàm lượng kẽm và vitamin E dồi dào. 

Không dừng lại ở đó, ăn hạt bí còn thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, hỗ trợ quá trình tái tạo da mịn màng, ngừa lão hóa hiệu quả.

Cùng chuyên mục