Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 18/10/2023, 15:36 (GMT+7)

Xu hướng chăm sóc da của phụ nữ hiện đại: "Ưu tiên sự đơn giản"

Xu hướng chăm sóc da của phụ nữ hiện đại ưu tiên sự tối giản, lắng nghe thứ làn da cần và không chạy theo các sản phẩm, công nghệ “hot”.

Làm đẹp là một trong những nhu cầu, sở thích của nhiều người, đặc biệt là với phái nữ. Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều sản phẩm, dịch vụ, xu hướng chăm sóc sắc đẹp đáp ứng cho nhu cầu của chị em.

cham-soc-da
Xu hướng làm đẹp luôn có nhiều thay đổi theo thời gian (Ảnh: Freepik)

Tuy vậy, xu hướng chăm sóc da mà nhiều người lựa chọn hiện nay là không đi theo “trend”, tối giản hóa, chỉ cung cấp thứ làn da cần và ưu tiên những sản phẩm thuần chay.

Tối giản hóa quá trình chăm sóc da

Skincare tối giản được hiểu là đơn giản hóa quy trình chăm sóc da, không cần trải qua quá nhiều bước chăm sóc hay sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau.

Việc tối giản quá trình chăm sóc da mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí... Đặc biệt, phương pháp này còn có thể hạn chế khả năng kích ứng với các sản phẩm skincare.

Khi áp dụng quá trình chăm sóc da tối giản, bạn chỉ cần chú trọng đến 3 bước chính: làm sạch, dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng. Ngoài ra, tùy theo tình trạng da hiện tại, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm đặc trị khác để có làn da khỏe đẹp.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Theo các chuyên gia, để có một nền da khỏe, láng mịn, không gì tốt hơn việc sử dụng sản phẩm phù hợp. Việc cần làm đầu tiên là xác định loại da cùng tình trạng da hiện tại.

Có 4 loại da chính gồm: da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Bạn cần xác định đúng dựa theo cảm nhận hoặc thông qua quá trình thăm khám của bác sĩ, chuyên gia.

cham-soc-da 2
Cần xác định đúng tình trạng da để lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp (Ảnh: Freepik)

Khi mua sản phẩm chăm sóc, hãy lưu ý lựa chọn loại được khuyến cáo phù hợp với làn da của bạn. Thông thường, da khô sẽ cần ưu tiên sản phẩm dạng kem để cấp ẩm tối đa; da dầu thích hợp với dạng gel để tăng độ khô thoáng. Đối với da thường, do có ưu điểm là khỏe và ít kích ứng nên bạn có thể dễ dàng sử dụng nhiều mỹ phẩm khác nhau.

Chú trọng nuôi dưỡng từ bên trong

Chăm sóc da nói riêng và làm đẹp nói chung đều đặc biệt có nhiều liên quan mật thiết với sức khỏe. Khi có một cơ thể khỏe mạnh, làn da sẽ trở nên khỏe đẹp, căng bóng hơn.

Chỉ dùng các sản phẩm dưỡng bên ngoài không thể mang lại hiệu quả toàn diện và lâu dài. Do đó, xu hướng chăm sóc da từ bên trong đang ngày càng được nhiều người ưu tiên ứng dụng. Nuôi dưỡng da từ bên trong có thể thông qua việc sử dụng các thực phẩm chức năng cùng với xây dựng lối sống lành mạnh.

Hiện tại, có nhiều sản phẩm vitamin, collagen... được cung cấp qua đường uống để nuôi dưỡng cơ thể và làn da. Song song với đó, bạn cần đảm bảo thói quen sinh hoạt khoa học như ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước, dành thời gian ngủ nghỉ hợp lý...

Tập thể dục cho cơ mặt

Không chỉ cơ thể chúng ta mới cần phải rèn luyện thể dục, thể thao mỗi ngày. Nếu muốn làn da luôn căng bóng, ngăn ngừa lão hóa, bạn nên ứng dụng những bài tập massage nhẹ nhàng cho cơ mặt.

cham-soc-da 4
Nên áp dụng những bài tập massage nhẹ nhàng để tăng độ căng bóng cho da (Ảnh: Freepik)

Một số bài tập yoga đơn giản cho cơ mặt mà bạn có thể tham khảo như: động tác hít thở, phồng má, nói X và O, tập cười, nhiều thao tác massage nhẹ nhàng bằng tay... Hãy thường xuyên thực hiện chúng để giúp săn chắc cơ mặt, tăng cường lưu thông máu, nuôi dưỡng làn da lâu dài.

Ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Công nghệ và sản phẩm làm đẹp ngày càng đa dạng và phát triển. Trong đó, xu hướng chăm sóc da với các món mỹ phẩm thuần chay, có nguồn gốc từ thiên nhiên ngày càng được yêu thích.

Các sản phẩm xuất phát từ thiên nhiên được biết đến với khả năng chăm sóc da an toàn, không gây kích ứng, không chứa paraben và hóa chất độc hại, đặc biệt thân thiện với môi trường…

cham-soc-da 5
Các sản phẩm từ thiên nhiên có khả năng chăm sóc da an toàn (Ảnh: Freepik)

Khi tìm mua mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn các hãng mỹ phẩm uy tín, có giấy chứng nhận rõ ràng, đạt chuẩn nguyên liệu USDA-Organic (Mỹ), Eco-Cert (Pháp), Natural Association Certified, Soil Association Organic Standard (Anh) hoặc GPS (Việt Nam)...

Cùng chuyên mục