Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 03/08/2024, 15:29 (GMT+7)

Vì sao Apple vội xoá quảng cáo mới tại Thái Lan?

Người dân Thái Lan tỏ ra không hài lòng và kêu gọi tẩy chay Apple vì một quảng cáo mới mà hãng này đăng tải trên YouTube.

Apple mới đây đã xin lỗi người dân Thái Lan cho cách mà họ đã mô tả quốc gia này trong một phim ngắn có tên “The Underdogs”. Đồng thời, video này cũng đã được Apple gỡ bỏ khỏi kênh YouTube của mình. Trong nội dung quảng cáo được Apple tung ra vào hôm 18/7, một nhóm thiết kế “tay mơ” đã đến Bangkok và Rayong (Thái Lan) để thực hiện một dự án. Họ di chuyển bằng xe tuk-tuk và ở trong một khách sạn cũ kĩ, tồi tàn.

66ab61a2fb6d32635ee58ee5
Người Thái Lan cho rằng hình ảnh quốc gia này trong quảng cáo của Apple được phản ánh không chính xác. (Ảnh: Business Insider).

Người dân Thái Lan cho rằng cách Apple mô tả hình ảnh Thái Lan trong đoạn video là thiếu sự tôn trọng và đã lên tiếng chỉ trích thương hiệu này khi truyền tải hình ảnh Thái Lan lạc hậu. Bangkok Post cho biết video của Apple khiến Thái Lan trông “thiếu phát triển và thiếu tính công nghệ cao”.

Ông Sattra Sripan, người phát ngôn Uỷ ban Du lịch Hạ viện Thái Lan, đã kêu gọi tẩy chay Apple với video này. “Người Thái thực sự không hài lòng với quảng cao của Apple. Tôi kêu gọi người Thái dừng dùng các sản phẩm của Apple và chuyển sang các thương hiệu khác”, ông chia sẻ đồng thời nói rằng uỷ ban du lịch đã lên kế hoạch mời đại diện Apple và các cơ quan chính phủ để thảo luận về đoạn quảng cáo.

Trong một thông cáo báo chí đăng trên Bangkok Post sau đó Apple xin lỗi rằng hình ảnh Thái Lan đã được phản ánh không chính xác đồng thời xác nhận quảng cáo đã bị gỡ. “Mục đích của chúng tôi là cổ vũ văn hoá và sự lạc quan của Thái Lan, và chúng tôi xin lỗi đã không thể hiện đầy đủ sự rực rỡ của Thái Lan hiện tại”, Apple nói.

Được biết, quảng cáo nói trên được Apple hợp tác sản xuất cùng một studio Thái Lan có tên Indochina Productions. Quảng cáo này được quay hoàn toàn ở Thái Lan.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay Apple phải gỡ bỏ quảng cáo của mình. Hồi tháng 5, một quảng cáo của Apple cho chiếc máy tính bảng iPad Pro đã nhận được không ít ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Trong quảng cáo này, Apple thể hiện hình ảnh chiếc máy thuỷ lực ép nát nhiều nhạc cụ, dụng cụ nghệ thuật và đồ chơi thành một chiếc iPad Pro.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục