Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 26/07/2024, 14:33 (GMT+7)

Hãng Apple dự kiến trình làng iPhone màn hình gập vào năm 2026

Mẫu điện thoại iPhone màn hình gập đầu tiên sẽ được trình làng vào đầu năm 2026. Việc smartphone gập của Apple ra mắt sẽ tạo sức hút và tăng tính cạnh tranh với các đối thủ đến từ Samsung, Honor và Huawei.

Theo Vnmedia.vn, trang công nghệ Information vừa tiết lộ, hãng Apple sẽ trình làng chiếc iPhone màn hình gập vào đầu năm 2026. Điều này có thể đánh dấu cuộc cải tiến thiết kế phần cứng lớn nhất cho sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng Apple.

a11

Cụ thể, kế hoạch phát hành iPhone màn hình gập của gã khổng lồ công nghệ Apple sẽ diễn ra tại trụ sở ở Cupertino, California (Mỹ). Điều này có thể là hành động bắt chước theo những gì Samsung Electronics - công ty đi tiên phong trong phân khúc màn hình gập vào năm 2019 nhằm thu hút khách hàng nhờ thiết kế phần cứng.

Theo nguồn tin từ Information, chiếc iPhone màn hình gập của Apple đã được phát triển từ giai đoạn lên ý tưởng. Hãng Apple đã liên hệ với các nhà cung cấp ở châu Á để sản xuất linh kiện cho thiết bị và Apple cũng đã tạo tên mã nội bộ cho sản phẩm này là V68.

a12

Điện thoại iPhone màn hình gập sẽ được tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) và được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu đối với sản phẩm của nhà sản xuất iPhone, vốn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Honor và Huawei tại Trung Quốc cũng như Samsung trên toàn cầu.

Mới đây, Samsung đã trình làng bộ đôi sản phẩm điện thoại gập Galaxy Z Flip 6 và Z Fold6 mới nhất vào đầu tháng 7/2024. Mẫu điện thoại hàng đầu này hiện là sản phẩm đắt tiền nhất của Samsung, được làm nhẹ hơn và mỏng hơn với các chức năng AI mới.

Theo báo cáo của Counterpoint Research từ tháng 5, thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu đã tăng 49% trong quý đầu tiên so với một năm trước, đánh dấu mức tăng cao nhất trong sáu quý, trong đó Huawei lần đầu tiên chiếm vị trí dẫn đầu, đánh bại Samsung.

Apple cũng có kế hoạch nâng cấp camera của ít nhất một mẫu iPhone, cho phép người dùng kiểm soát kích thước khẩu độ bằng hệ thống cơ học, có thể cho phép người dùng tạo hiệu ứng độ sâu trường ảnh.

Cùng chuyên mục