Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 13/07/2024, 15:34 (GMT+7)

Quảng cáo iPhone mới của Apple gây sốt tại Trung Quốc

Mang phong cách hài hước với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng, quảng cáo mới của Apple dành cho thị trường Trung Quốc tô đậm điểm mạnh của iPhone về mặt bảo mật.

Trong chiến dịch quảng cáo mới nhất nhắm đến đối tượng người tiêu dùng Trung Quốc, Apple sử dụng chất liệu hài hước để tô đậm các tính năng riêng tư và bảo mật có trên những chiếc iPhone. Chiến dịch quảng cáo này được tung ra trong bối cảnh vấn đề rò rỉ dữ liệu cá nhân trên điện thoại Android đang cực kỳ được quan tâm ở Trung Quốc, theo SCMP.

Screenshot 2024-07-13 at 14.03.05
Ảnh chụp màn hình quảng cáo mới nhất của Apple tại Trung Quốc. (Ảnh: Handout).

Cụ thể, Apple đã đăng nhiều video có sự tham gia của diễn viên hài nổi tiếng người Trung Quốc Yue Yunpeng. Trong các video này, Yue Yunpeng được nhân viên Apple giới thiệu nhiều tính năng riêng tư/bảo mật của Apple như mật khẩu mạnh mẽ, Face ID và chế độ duyệt web riêng tư (private) trên trình duyệt Safari.

Trong một video, diễn viên Yue đã quên mật khẩu trong một buổi biểu diễn. Một nhân viên Apple đang ngồi ở hàng ghế khán giả đã khuyên anh sử dụng tính năng sinh mật khẩu tự động bảo mật bằng Face ID trên iPhone.

Trong một video khác, nhân viên Apple giới thiệu cho Yue tính năng duyệt web riêng tư (private) trên trình duyệt Safari khi diễn viên này đang mặc một bộ đồ cải trang vì lo ngại bị người khác theo dõi.

Những đoạn video nói trên đang gây sốt trên các mạng xã hội Trung Quốc. Cộng đồng mạng nước này khen ngợi sự sáng tạo của video trong khi đó cũng thể hiện sự ngạc nhiên khi “ông lớn” công nghệ Mỹ hợp tác với một diễn viên hài người Trung Quốc. Sự kết hợp này nhanh chóng trở thành chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Weibo khi thu hút hơn 110 triệu lượt xem và 21.000 lượt thảo luận tính đến thời điểm hôm 10/7.

Đây không phải lần lần đầu tiên Apple tung ra các quảng cáo nhắm đến tính riêng tư, bảo mật cho người dùng thị trường Trung Quốc. Hồi tháng 5 năm ngoái, Apple tung đoạn quảng cáo dài 1 phút có sự tham gia của ngôi sao võ thuật Hong Kong Donnie Yen Ji-dan. Trong video này, Donnie Yen Ji-dan liên tục tung ra những cú đấm và đá khi bất kỳ ai xâm phạm tính riêng tư trên những chiếc iPhone.

Apple từng dẫn đầu doanh số smartphone tại thị trường Trung Quốc vào quý IV năm ngoái song đã bị mất ngôi vương khi doanh số giảm 19,1% vào quý I năm nay trước áp lực cạnh tranh lớn từ các thương hiệu địa phương như Huawei, theo Counterpoint.

Cùng chuyên mục