LinkedIn rục rịch tung công cụ AI hỗ trợ các nhà quảng cáo
Công cụ AI hỗ trợ nhà quảng cáo của LinkedIn được kỳ vọng có thể tăng mức độ hiệu quả lên gấp nhiều lần.
LinkedIn đang chuẩn bị chính thức tung ra công cụ AI hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo mang tên Accelerate vào nửa sau năm nay sau một thời gian thử nghiệm, theo DigiDay. Cụ thể, một người phát ngôn cho mạng xã hội này xác nhận rằng công cụ nói trên “sẽ khả dụng với các nhà quảng cáo trên toàn cầu vào khoảng mùa thu năm nay”. Dù vậy, người này từ chối chia sẻ khoảng thời gian cụ thể.
Accelerate được LinkedIn âm thầm thử nghiệm vào tháng 10/2023 cho một nhóm các nhà quảng cáo tại thị trường Bắc Mỹ. Mới đây, trong mội hội thảo Cannes Lions, ông Tom Pepper, giám đốc cao cấp khu vực khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) và Mỹ Latinh (LATAM) của LinkedIn, chia sẻ rằng Accelerate đã được triển khai khoảng 50% phạm vi toàn cầu ở phiên bản beta.
Theo DigiDay, Accelerate là công cụ hướng đến tính hiệu quả. LinkedIn cho biết nó có thể giúp giảm thời gian khởi tạo một chiến dịch trên LinkedIn từ 15 giờ xuống chỉ còn 5 phút. Công cụ này theo đó sẽ khuyến nghị một chiến dịch từ đầu đến cuối và tự động tối ưu để tiếp cận được nhóm đối tượng B2B phù hợp. Các nhà quảng cáo vẫn có thể điều chỉnh bất kỳ khía cạnh nào của chiến dịch trước khi chính thức khởi chạy.
Theo ông Pepper, Accelerate sẽ làm những “việc khó nhất” cho các nhà quảng cáo. “Accelerate sẽ quay lại trong vòng 5 phút với một chiến dịch sẵn sàng triển khai, các nhà quảng cáo có thể khởi chạy chiến dịch với khả năng nhắm trúng đích hoàn thiện cùng với đó là các yếu tố sáng tạo và tối ưu đo lường”, ông này chia sẻ. “Thậm chí các báo cáo cũng sẽ được khởi tạo vào cuối chiến dịch, sẵn sàng báo cáo các giám đốc tài chính”, ông nói thêm.
Accelerate hoạt động như thế nào?
Các nhà quảng cáo chỉ cần nhập đường dẫn URL của sản phẩm mà họ đang quảng cáo. Accelerate sau đó sẽ dùng AI để phân tích website được chia sẻ, trang LinkedIn công ty và các tài khoản trước khi chạy quảng cáo LinkedIn để gợi ú chiến dịch. Accelerate cũng dùng các dữ liệu khách hàng để phát triển các chất liệu sáng tạo và gợi ý nhóm đối tượng hướng đến phù hợp.
Một công ty quảng cáo Mỹ giấu tên đã có những chia sẻ với DigiDay về trải nghiệm của mình với Accelerate. Cụ thể, công ty này nói rằng ở thời điểm Accelerate ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, công cụ này còn có khá nhiều hạn chế, ví dụ như chỉ có thể dùng được một số đối tượng và mục tiêu nhất định. Kèm theo đó là lượng thông tin hạn chế mà đại diện LinkedIn đưa ra khiến họ quyết định chưa dùng Accelerate vào thời điểm đó. Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc họ sẽ không sử dụng Accelerate trong tương lai.
“Khách hàng của chúng tôi đang ghi nhận các kết quả tuyệt vời với mức độ hiệu quả trong việc khởi tạo chiến dịch tăng 15% và chi phí cho mỗi hành động của người dùng giảm 52% so với các chiến dịch truyền thống”, Lindsey Edwards, phó chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm của LinkedIn, chia sẻ.