Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 11/07/2024, 05:38 (GMT+7)

Mạng xã hội Threads sắp hiển thị quảng cáo

Một năm sau ngày ra mắt, lãnh đạo Threads, mạng xã hội thuộc sở hữu của Meta, cho biết ứng dụng này đã sẵn sàng để hiển thị quảng cáo.

Threads được Meta ra mắt cách đây 1 năm trong bối cảnh Mark Zuckerberg muốn tận dụng cơ hội khi mạng xã hội X, trước đây là Twitter, gặp nhiều khó khăn dưới trướng của Elon Musk. Bloomberg mới đây cho biết Meta đã sẵn sàng bán quảng cáo trên Threads.

Hồi tháng 7/2023, khi người dùng Twitter hoảng loạn với những thay đổi mà Elon Musk thực hiện, Meta nhanh chóng ra mắt Threads để cạnh tranh với đối thủ mạng xã hội lâu năm của mình. Dịch vụ có nhiều điểm tương đồng với X này hiện nay đã có hơn 175 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng lên từ con số 150 triệu của ba tháng trước đó.

threads
Threads được xem là một đối thủ trực tiếp của X (trước đây là Twitter). (Ảnh: Bloomberg).

Con số này nhỏ hơn lượng người dùng của X nhưng vẫn lớn hơn nhiều so với BlueSky và Mastodon, một số dịch vụ khác cũng được ra mắt sau khi Elon Musk mua Twitter. Kể từ khi ra mắt, Threads liên tục cập nhật các tính mới. Mạng xã hội này cũng thu hút được nhiều người nổi tiếng, nhà báo và chính trị gia. Đây là nhóm người dùng từng gắn bó với Twitter và tạo lên thương hiệu của mạng xã hội này như một nơi chia sẻ nhanh các tin tức mới nhất.

Bloomberg nói rằng Threads có thể sẽ sớm cạnh tranh với X cả ở mảng quảng cáo. Trong trường hợp bạn chưa biết, doanh thu quảng cáo của X đã giảm khoảng 45% trong năm 2023 so với 2 năm trước đó khi nhiều nhà quảng cáo rời khỏi nền tảng này. X đã có quá nhiều sự thay đổi dưới sự lãnh đạo của Elon Musk. Quảng cáo Threads sẽ mang đến cho các nhãn hàng một nơi chốn mới để chi tiêu ngân sách marketing, nhất là với các thương hiệu vốn đã quen thuộc với các sản phẩm quảng cáo khác của Meta như Facebook hay Instagram.

“Tôi muốn làm điều đó dù sớm hay muộn”, Adam Mosseri, lãnh đạo Threads, chia sẻ trong một bài phỏng vấn hồi tháng trước. “Đó thực sự chỉ là một câu hỏi về chi phí cơ hội. Đây có phải là cách tốt nhất để thúc đẩy việc kinh doanh so với việc cải thiện quảng cáo trên Instagram không? Dù vậy điều đó sẽ xảy ra, và hy vọng nó sẽ xảy ra sớm hơn là muộn”, ông chia sẻ.

Mặc dù ông Mosseri nói rằng Threads lên kế hoạch bán các quảng cáo có tính định hướng và tính cá nhân cao hơn quảng cáo trên X, động thái này vẫn có thể khiến mảng kinh doanh quảng cáo của X chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Năm ngoái, Meta có doanh thu đạt 135 tỷ USD, phần lớn đến từ quảng cáo, cao hơn gấp gần 40 lần so với doanh thu ước tính của X.

“Quảng cáo trên Twitter mang tính định hướng thương hiệu”, ông Mosseri nói. Quảng cáo của Meta tập trung nhiều hơn và các thông điệp siêu định hướng cá nhân và nhắm đến đầu ra cụ thể - ví dụ như bán được hàng hoặc người dùng tải ứng dụng. “Bạn sẽ thấy nhiều quảng cáo có mức độ định hướng cao hơn và hy vọng là thú vị và có ý nghĩa hơn” trên Threads so với trên X, lãnh đạo Threads chia sẻ thêm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục