Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 07/07/2024, 12:12 (GMT+7)

Loạt tin đồn hấp dẫn về smartphone hoàn toàn mới iPhone 17 "Slim"

Năm 2025, Apple được cho là sẽ ra mắt một dòng smartphone hoàn toàn mới với thiết kế mỏng hơn đáng kể mang tên gọi iPhone 17 "Slim".

Năm 2025, Apple được kỳ vọng sẽ “khai tử” dòng thiết bị Plus của thế hệ iPhone 17. Thế chỗ vào đó sẽ là dòng iPhone “Slim”. Dù vậy, đây cũng có thể chưa phải là tên gọi cuối cùng của dòng máy mới này khi nó được trình làng vào mùa thu năm sau. Dưới đây là tất cả những tin đồn hiện nay về iPhone 17 “Slim”.

anh1
(Ảnh: MacRumors).

Thiết kế mỏng hơn

Theo The Information, iPhone 17 hoàn toàn mới ra mắt trong năm 2025 sẽ có thiết kế “mỏng hơn đáng kể” cùng thân máy cấu thành từ nhôm thay vì titanium như dòng máy Pro. Nguồn tin nói thêm rằng iPhone 17 “Slim” sẽ có phần Dynamic Island hẹp hơn đáng kể vì Apple dùng công nghệ “metalens” nhỏ hơn cho các hệ thống FaceID. Có tên mã là D23, thiết bị này sẽ có thiết kế mới được ví như những gì iPhone X từng mang tới.

Màn hình nhỏ hơn

Theo thông tin từ nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities, màn hình iPhone 7 “Slim” sẽ có kích thước 6,6 inch. Dù vậy, theo nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC), iPhone 7 “Slim” sẽ có màn hình 6,55 inch. Để tiện so sánh, iPhone 15 Plus có màn hình 6,7 inch. Apple được cho là vẫn đang thử nghiệm các thiết kế khác nhau cho một chiếc điện thoại mỏng hơn. Do đó, kích thước màn hình vẫn có thể thay đổi từ thời điểm này cho tới thời điểm ra mắt.

Camera thay đổi vị trí

The Information nói rằng iPhone 17 “Slim” sẽ có vị trí camera chưa từng thấy trên bất kỳ chiếc iPhone nào. Theo một báo cáo hồi tháng 5,  camera sau trên iPhone 17 “Slim” có thể được bố trí ở trung tâm phía trên mặt lưng máy. Một số thiết bị như Google Pixel 8 Pro có camera sau được bố trí ở ví này. Về iPhone, điện thoại của Apple được bố trí ở góc trên bên trái mặt lưng kể từ năm 2007.

Màn hình phủ lớp chống loá

Tất cả các thiết bị trong dòng iPhone 17 có màn hình chống loá với khả năng chống trầy xước tối hơn so vói công nghệ Ceramic Shield có trên iPhone 15, theo nguồn tin của Instant Digital. Hiện chưa rõ có phải Apple sẽ dùng công nghệ Gorilla Glass Amour như Samsung đang dùng trên Galaxy S24 Ultra hay không. Dù vậy, các thông tin môi tả trong tin đồn khá giống với công nghệ này của Corning.

Công nghệ ProMotion

Theo The Elec, tất cả các mẫu iPhone 17 sẽ có màn hình OLED với công nghệ bảng kết nối đa năng tiết kiệm điện năng. Đây có thể là lần đầu tiên Apple đưa công nghệ ProMotion lên các dòng máy không phải dòng Pro. Màn hình ProMotion cho phép tốc độ làm mới của màn hình được tăng lên tới 120Hz, từ đó mang đến cho người dùng các trải nghiệm cuộn màn hình hoặc hiển thị nội dung video mượt mà hơn. Bên cạnh đó, màn hình ProMotion cũng có thể giảm tốc độ làm mới màn hình xuống chỉ còn 1Hz. Điều này giúp các thiết bị có màn hình always-on để luôn hiển thị các thông tin cơ bản mà không tốn quá nhiều điện năng.

Camera trước được cải thiện

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 17 sẽ có camera trước thông số 24 MP kèm ống kính 6 thành phần. iPhone 14 và iPhone 15 có camera trước 12 MP với ống kính 5 thành phần. iPhone 16 nhiều khả năng sẽ có thông số phần cứng tương tự.

Các nâng cấp về thông số khác

Nhà phân tích Jef.f Pu khẳng định iPhone 17 “Slim” có RAM 8 GB, so với RAM 6 GB có trên iPhone 15 Plus. Cần lưu ý rằng có nhiều thông tin cho rằng iPhone 16 đã có RAM 8 GB. Theo The Information, iPhone 17 sẽ có chip Apple A19.

Giá thành cao hơn

The Information nói rằng iPhone 17 “Slim” sẽ có giá cao hơn so với phiên bản Pro Max, hiện có giá khởi điểm 1.199 USD. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 17 “Slim” có thể sẽ thuộc phân khúc iPhone cao cấp nhất.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục