Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 27/05/2024, 06:00 (GMT+7)

5 tin đồn về iPhone 16 Pro Max khiến dân yêu công nghệ đứng ngồi không yên

iPhone 16 Pro Max ra mắt vào mùa thu năm nay được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi ấn tượng về camera, màn hình, bộ nhớ và pin.

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có thay đổi lớn, Apple sẽ ra mắt những chiếc iPhone 16 vào mùa thu năm nay. Dưới đây là 5 tin đồn hấp dẫn về chiếc iPhone cao cấp nhất trong series iPhone 16: iPhone 16 Pro Max.

iphone
(Ảnh: MacRumors).

Kích thước lớn hơn

Theo nhiều nguồn tin, iPhone 16 Pro Max có thể sẽ là chiếc iPhone có kích thước lớn nhất trong lịch sử Apple. Cụ thể, thiết bị này có thể có kích thước 6,9 inch (tăng lên từ 6,7 inch) đồng thời có thể sẽ có thân máy cao và rộng hơn iPhone 15 Pro Max.

Mặc dù độ dày thân máy của iPhone 16 Pro Max được dự đoán không thay đổi, máy có thể sẽ nặng hơn so với thiết bị tiền nhiệm do kích thước tăng lên.

MacRumors bình luận nếu tin đồn này xác thực, đây sẽ là lần đầu tiên kích thước iPhone được điều chỉnh tăng kể từ thời iPhone 12 và đây sẽ là tin không vui với những người thích những chiếc iPhone nhỏ gọn.

Màn hình lớn hơn

Với một thiết bị với kích thước thân máy lớn hơn, không khó hiểu khi iPhone 16 Pro Max được dự đoán sẽ được trang bị màn hình lớn hơn. Dù vậy, Apple thực tế còn làm được nhiều hơn thế. Cụ thể, Apple được dự đoán sẽ dùng công nghệ Border Reduction Structure (BRS) để tiếp tục giảm kích thước viền màn hình trên iPhone 16 Pro Max. Công nghệ RBS cho phép Apple bố trí mạch điện dưới màn hình nhỏ gọn và hiệu quả hơn.

Camera lớn hơn

iPhone 16 Pro Max được dự đoán sẽ có camera chính tiên tiến với kích thước lớn hơn 12%, bao gồm một cảm biến tuỳ chỉnh 48 MP Sony IMX903, 14-bit Analog-to-Digital Converter (ADC) hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu ảnh chát lượng cao và Digital Gain Control (DCG) để kiểm soát độ nhiễu và dải màu. Bên cạnh đó, camera Ultra Wide của iPhone 16 Pro Max cũng có thể có thông số lên tới 48 MP, tăng lên từ 12 MP trên iPhone 15 Pro Max.

Dung lượng pin lớn hơn

Apple sẽ sử dụng công nghệ pin với mật độ năng lượng cao hơn để mang lại thời lượng sử dụng dài hơn, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Theo một nguồn tin, iPhone 16 Pro Max có thể có thời lượng sử dụng trên 30 giờ cho mỗi lần sạc (cao hơn so với “thành tích” 29 giờ của iPhone 15 Pro Max).

Bộ nhớ trong lớn hơn

Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, dung lượng bộ nhớ trong lớn nhất của iPhone 16 Pro Max có thể sẽ lên tới 2TB, tương đương với thông số có trên iPad Pro hiện tại. Tin đồn này xuất hiện sau khi có nguồn tin cho rằng Apple đã lựa chọn áp dụng công nghệ bộ nhớ Quad-Level Cell (QLC) NAND cho iPhone. Với công nghệ này, thiết bị có thể có bộ nhớ trong lớn hơn trong khi không cần tăng nhiều kích thước linh kiện. Công nghệ này cũng có giá thành thấp hơn so với công nghệ Triple-Level Cell (TLC) NAND mà iPhone đang sử dụng.

Cùng chuyên mục