Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 12/05/2024, 05:50 (GMT+7)

Apple gần đạt thoả thuận với OpenAI để đưa ChatGPT lên iPhone

Các công nghệ AI của OpenAI, trong đó có chatbot chatGPT, sẽ được tích hợp trong iOS 18 của Apple như một phần của thoả thuận mới.

Apple đang gần đạt được thoả thuận với OpenAI để sử dụng công nghệ của startup này trên iPhone. Thoả thuận này nằm trong nỗ lực ứng dụng nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các thiết bị Apple trong thời gian tới của "táo khuyết", Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề.

-1x-1
(Ảnh: Bloomberg).

Cụ thể, 2 bên đang cùng nhau chốt các điều khoản cho một thoả thuận sử dụng các tính năng ChatGPT trong hệ điều hành iOS 18 của Apple. Apple hiện cũng đã khởi động các cuộc đàm phán với Google để được cấp phép sử dụng chatbot Gemini của công ty này. Dù vậy, thảo luận với Apple chưa đi đến một thoả thuận nào và vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

Thỏa thuận với OpenAI sẽ cho phép Apple cung cấp tính năng chatbot được nhiều người biết đến như một phần của một loạt các tính năng AI mới sẽ được hãng này công bố trong tháng sau. Hồi tháng 4, Bloomberg đưa tin Apple đang đẩy mạnh đàm phán với OpenAI nhưng ở thời điểm đó không có gì chắc chắn về việc một thoả thuận sẽ sớm được công bố.

Về phần mình, người đại diện của Apple, OpenAI và Google đều từ chối đưa ra các bình luận về vấn đề này.

Apple lên kế hoạch công bố nhiều thông tin về AI vào tháng 6 tới tại sự kiện WWDC dành cho giới lập trình viên. Đáng chú ý, công ty này sẽ vận hành một số tính năng AI sắp tới thông qua trung tâm dữ liệu được trang bị các con chip do chính Apple phát triển.

Năm ngoái, Tim Cook, CEO Apple, nói rằng cá nhân ông có dùng ChatGPT của OpenAI nhưng đồng thời chia sẻ “có nhiều vấn đề cần được giải quyết”. Ông hứa rằng các tính năng AI mới có trên các sản phẩm của Apple sẽ được thực hiện “theo nguyên tắc cân nhắc kỹ càng”.

Trong buổi công bố kết quả hoạt động kinh doanh của Apple diễn ra hồi tuần trước, Tim Cook khẳng định Apple có lợi thế ở mảng AI.

“Chúng tôi tin vào sức mạnh chuyển đổi và sự hứa hẹn của AI, và chúng tôi tin rằng chúng tôi có nhiều lợi thế để tạo ra khác biệt hoá trong thời kỳ mới này, bao gồm khả năng tích hợp mượt mà giữa phần cứng, phần mềm và dịch vụ”, ông chia sẻ.

Cùng chuyên mục