Thứ tư, 08/05/2024, 03:15 (GMT+7)

Đây là tất cả những gì Apple 'trình làng' trong sự kiện đầu tiên của năm 2024

Minh Sơn (Tiếp thị & Gia đình)

Lần đầu tiên ra mắt sản phẩm mới bên ngoài nước Mỹ, Apple “chiêu đãi” dân yêu công nghệ một bữa tiệc ngập tràn những chiếc iPad và phụ kiện iPad mới.

Đêm 7/5 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức tổ chức sự kiện mang tên gọi Let Loose tại London, Anh. Đây là lần đầu tiên Apple có một sự kiện ra mắt sản phẩm mới được tổ chức bên ngoài nước Mỹ.

iPad Air mới lần đầu có 2 phiên bản kích thước màn hình khác nhau

anh1
Tất cả các điểm mới có trên iPad Air 2024. (Ảnh: Apple).

Tại sự kiện Let Loose, Apple đã giới thiệu iPad Air 2024 với hai phiên bản kích thước màn hình khác nhau là 11 inch và 13 inch. Cả hai chiếc máy này đều dùng con chip M2 và sẽ có các phiên bản màu xanh, tím, starlight và xám. Bản 11 inch sẽ có giá khởi điểm 599 USD, trong khi bản 13 inch có giá khởi điểm 799 USD.

iPad Air mới có camera sau đơn thông số 12 MP kèm camera trước thông số 12 MP. Chiếc máy tính bảng mới này cũng hỗ trợ tính năng Apple Pencil Hover mà trước đó chỉ có mặt trên iPad Pro.

Cũng không thể không nhắc đến việc iPad Air 2024 có bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB, cao gấp đôi con số của Air 2022. Bên cạnh đó, chiếc máy này vẫn dùng cảm biến vân tay TouchID và có loa stereo ở đỉnh và đuôi máy. Đây là lần đầu tiên Apple cập nhật dòng iPad Air kể từ khi ra mắt phiên bản M1 2 năm trước.

Apple trình làng iPad Pro mới với màn hình OLED và thiết kế mỏng chưa từng có

anh2 (1)
iPad Pro 2024 có nhiều điểm nhấn mới đáng chú ý. (Ảnh: Apple).

Đúng như tin đồn trước đó, ngôi sao của sự kiện Let Loose là iPad Pro phiên bản mới được trang bị màn hình OLED. Công nghệ màn hình này sẽ có mặt trên cả iPad Pro 2024 11 inch và 13 inch với khả năng hiển thị màu đen sâu, dải màu đa dạng hơn cùng độ tương phản tốt hơn.

Màn hình mới trên iPad Pro có thể đạt độ sáng tối đa 1.000 nits và thậm chí là 1.600 nits với nội dung HDR. Độ dày của thiết bị cũng là điểm nhấn của iPad Pro mới khi phiên bản 11 inch và 13 inch có độ dày lần lượt chỉ 5,3 mm và 5,1 mm. Bộ nhớ trong tối thiểu với iPad Pro mới là 256 GB kèm giá khởi điểm 1.299 USD cho bản 13 inch và 999 USD cho bản 11 inch.

Cũng không thể không nhắc đến việc iPad Pro bất ngờ được nâng cấp lên con chip Apple M4 mà Apple nói rằng có CPU đạt tốc độ cao hơn tới 50% so với dòng chip M2 trên dòng iPad Pro trước đó. Về khả năng xử lý tác vụ game, Apple khẳng định chip M4 có thể mang đến hiệu năng tương tự M2 mà chỉ cần nửa lượng điện năng tiêu thụ.

Loạt phụ kiện mới cho iPad Pro: Magic Keyboard và Apple Pencil

anh3
Apple Pencil Pro có thêm nhiều cập nhật để nâng cao trải nghiệm người dùng (Ảnh: Apple).

Một cảm biến mới trong Apple Pencil Pro cho phép người dùng bóp vào chiếc bút để hiển thị bảng công cụ, giúp người dùng truy cập được các công cụ đồng thời điều chỉnh độ đậm của nét viết cũng như màu sắc nhanh hơn.

Ngoài ra, một con quay hồi chuyển mới cũng được bổ sung vào Apple Pencil Pro để người dùng có thể kiểm soát được trải nghiệm viết của mình chính xác hơn. Bên cạnh đó, Apple Pencil Pro cũng là dòng Apple Pencil đầu tiên có cảm ứng xúc giác và hỗ trợ tính năng tìm kiếm Find My. Apple Pencil Pro có giá khởi điểm 129 USD.

anh4
Apple kỳ vọng Magic Keyboard mới có thể giúp người dùng có trải nghiệm dùng iPad như MacBook. (Ảnh: Apple).

Apple Pencil không phải là phụ kiện iPad duy nhất được Apple nâng cấp. Trong sự kiện, Apple cũng giới thiệu Magic Keyboard được thiết kế lại với phần kê tay bằng nhôm, bàn di chuột lớn hơn kèm phản hồi xúc giác và một hàng phím chức năng. Magic Keyboard có giá 299 USD cho phiên bản iPad 11 inch và 349 USD cho phiên bản iPad 13 inch.

Cùng chuyên mục