Chủ nhật, 05/05/2024, 09:49 (GMT+7)

Hé lộ những 'siêu phẩm' sẽ xuất hiện ở bữa tiệc công nghệ đầu tiên của Apple trong năm 2024

Minh Sơn (Tiếp thị & Gia đình)

Apple sẽ tổ chức sự kiện sản phẩm đầu tiên của mình trong năm nay vào ngày 7/5 tới. Tiêu điểm sự kiện này sẽ là các dòng iPad và phụ kiện iPad mới.

Apple sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên của mình vào ngày 7/5 tới (giờ địa phương) và tâm điểm của sự kiện này sẽ là iPad. Theo đó, Apple được kỳ vọng sẽ làm mới các dòng iPad Pro và iPad Air. Bên cạnh đó, “táo khuyết” cũng sẽ trình làng một số phụ kiện mới dành cho dòng máy tính bảng của mình.

Dưới đây là tất cả những gì Apple có thể sẽ giới thiệu vào sự kiện sắp tới mang tên “Let Loose”.

iPad Pro

anh1
(Ảnh: MacRumors).

Các dòng iPad Pro mới sẽ là “ngôi sao” trong sự kiện của Apple. Theo đó, đây sẽ là những dòng máy đầu tiên của Apple được trang bị màn hình OLED kích thước lớn. Công nghệ màn hình OLED có khả năng hiển thị màu đen đen hơn, mức độ tương phản tốt hơn kèm theo đó nó cũng giúp tối ưu điện năng tiêu thụ hiệu quả hơn.

Nguồn tin cho biết Apple sẽ dùng “những tấm nền màn hình OLED tốt nhất trên thị trường” với độ sáng cao hơn, giúp tối ưu thời lượng pin, tốc độ làm mới 120Hz ProMotion và độ bền cao. Màn hình OLED có nhiều điểm ảnh với khả năng điều khiển, kiểm soát độc lập sẽ giúp người dùng có trải nghiệm xem nội dung, đặc biệt là các nội dung HDR, chân thật hơn.

iPad Pro sẽ có phiên bản màn hình 11,1 inch và 12,9 inch. Cả 2 phiên bản đều có thân máy và viên màn hình mỏng hơn so với thiết bị tiền niệm. Trong đó, bản 11,5 inch có thể dày  5,1 mm (giảm xuống từ 5,9 inch) còn bản 12,9 inch có thể chỉ dày 5 mm (goảm xuống từ 6,4 mm).

Hiện chưa rõ những chiếc iPad Pro mới sẽ được trang bị con chip nào. Một số nguồn tin nói rằng chúng có thể là những thiết bị đầu tiên sở hữu con chip M4 tập trung vào trải nghiệm AI của Apple.  Nếu không, Apple sẽ dùng chip M3 cho những thiết bị này, MacRumors nhận định. Một số nguồn tin cho biết màn hình OLED sẽ khiến giá thành của iPad Pro mới cao hơn.

iPad Air

anh2
(Ảnh: MacRumors).

Cùng với iPad Pro, iPad Air‌ cũng sẽ được làm mới và lần đầu tiên, Apple thực hiên phân chia dòng Air thành 2 mẫu máy khác nhau. Một trong 2 mẫu ‌iPad Air‌ mới này sẽ là sản phẩm kế nhiệm trực tiếp cho phiên bản hiện tại với kích thước màn hình 10,9 inch. Mẫu máy thứ hai sẽ có kích thước 12,9 inch, tương tự như ‌iPad Pro‌.

Chiến lược này của Apple giúp người dùng có hầu bao không quá rủng rỉnh nhưng muốn một thiết bị có màn hình lớn như iPad Pro cũng có thể có được trải nghiệm này. Dù vậy, iPad Air vẫn sẽ dùng màn hình LCD. Bằng cách này, chúng sẽ có giá thấp hơn. MacRumors nhận định iPad Air mới sẽ không có nhiều thay đổi về phần nhìn so với iPad Air 4.

Apple Pencil

anh3
(Ảnh: MacRumors).

iPad Air và iPad Pro mới cũng sẽ được đi kèm với một phiên bản mới của Apple Pencil mà Apple có thể gọi là Apple Pencil 3. Mặc dù hiện chưa rõ các thay đổi về thiết kế có thể có trên Apple Pencil 3, nhiều nguồn tin cho biết nó có thể sẽ là Apple Pencil đầu tiên hỗ trợ phản hồi xúc giác (haptic feedback).

Bên cạnh đó, Apple Pencil cũng có thể sẽ có phiên bản màu đen và màu trắng thay vì chỉ có bản màu trắng như hiện tại.

Magic Keyboard

anh4
(Ảnh: MacRumors).

Apple có kế hoạch làm mới dòng phụ kiện bàn phím Magic Keyboard, với phần khung chắc chắn hơn được làm từ nhôm thay vì vật liệu polyurethane được sử dụng trong phiên bản hiện tại. Mặc dù phần khung và khu vực xung quanh bàn phím sẽ được làm từ nhôm, lớp vỏ bên ngoài vẫn sẽ được làm từ silicone.

Với thiết kế mới của Magic Keyboard, sự kết hợp của phụ kiện này kèm theo iPad sẽ khiến người dùng có trải nghiệm sử dụng giống với một chiếc MacBook hơn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục