Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 11/05/2024, 09:20 (GMT+7)

iPhone 17 ra mắt năm 2025, chuyên gia chỉ 9 lý do bạn nên chờ đợi

Mặc dù iPhone 16 phải tới tháng 9 năm nay mới trình làng, nhiều tin đồn hấp dẫn về iPhone 17 đã xuất hiện. Song, có nhiều lý do khiến bạn muốn đợi iPhone 17 ra mắt.

Mỗi năm, Apple đều mang đến cho người hâm mộ nhiều bất ngờ với những dòng iPhone mới của mình. Trong khi iPhone 16 phải tới tháng 9 năm nay mới trình làng. Hãy cùng điểm qua 9 thông tin có thể sẽ khiến bạn muốn đợi mua iPhone 17.

Beyond-iPhone-13-Better-Blue-Face-ID-Single-Camera-Hole
(Ảnh: MacRumors).

Cảm biến Face ID tích hợp bên dưới màn hình

iPhone 17 Pro được kỳ vọng sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có cảm biến Face ID tích hợp bên dưới màn hình. Lúc này, dấu hiệu duy nhất của Face ID nhiều khả năng sẽ là một vết cắt nhỏ hình tròn để bố trí camera trước. Đây cũng có thể là mẫu máy cao cấp cuối cùng của Apple có vết cắt hình tròn này. Theo đó, các dòng iPhone Pro từ năm 2027 nhiều khả năng sẽ có cả camera nằm bên dưới màn hình và mặt trước iPhone sẽ hoàn toàn là màn hình.

Kích thước màn hình mới

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max năm nay được đồn đoán sẽ có màn hình lớn hơn, lần lượt là 6,27 inch (tăng lên từ 6,12 inch) và 6,96 inch (tăng lên từ 6,86 inch). Trong năm 2025, Apple có thể sẽ đưa kích thước màn hình 6,27 inch xuống cho các dòng iPhone tiêu chuẩn, trong khi đó iPhone 17 Plus có thể sẽ có các thông số kích thước màn hình hoàn tòan mới.

Màn hình Always-on 120Hz ProMotion

Apple dự tính sẽ mở rộng công nghệ màn hình ProMotion cho các dòng iPhone tiêu chuẩn vào năm 2025. Lúc này, người dùng iPhone 17 sẽ được tận hưởng màn hình với tốc độ làm mới 120Hz cho khả năng hiển thị video và trải nghiệm cuộn, lướt màn hình mượt mà hơn. Bên cạnh đó, iPhone 17 và iPhone 17 Plus cũng có thể hiển thị màn hình với tốc độ làm mới chỉ 1Hz nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Bằng cách này, chúng có thể có màn hình Always-on để luôn hiển thị các thông tin như đồng hồ, widget, thông báo hay hình nền ngay cả khi màn hình bị khoá.

Chip Wi-Fi 7 do Apple thiết kế

Các mẫu iPhone cao cấp của năm 2025 có thể sẽ lần đầu tiên được trang bị chip Wi-Fi 7 do Apple thiết kế. Con chip này sẽ cho phép các thiết bị có thể gửi nhận dữ liệu qua các băng tần 2.4GHz, 5GHz và 6GHz đồng thời với các router hỗ trợ. Bằng cách này, kết nối của thiết bị sẽ nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và ổn định hơn. Chip Wi-Fi do chính mình thiết kế cũng giúp Apple giảm dần phụ thuộc vào các đối tác như Broadcom.

Ống kính telephoto 48MP

Các dòng iPhone cao cấp của Apple trong tương lai gần nhiều khả năng sẽ có ống kính telephoto thông số lên tới 48MP để một phần ứng dụng cho kính thực tế ảo Vision Pro. Nếu thông tin này là xác thực, iPhone 17 Pro và Pro Max nhiều khả năng sẽ là các dòng điện thoại của Apple có toàn bộ các camera sau mang thông số 48 MP. Điều này sẽ giúp người dùng chụp được những hình ảnh với mức độ cao.

Camera trước 24MP

Dòng iPhone 17 cũng sẽ có camera trước 24MP với cấu trúc 6 thành phần. iPhone 14 và iPhone 15 hiện đang có camera trước 12MP với ống kính nhựa cấu trúc 5 thành phần và nhiều khả năng thông số trên iPhone 16 của năm nay sẽ không có thay đổi. Việc nâng cấp lên camera trước 24MP cùng ống kính 6 thành phần sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh.

Màn hình chống phản chiếu và trầy xước

Một nguồn tin cho biết iPhone 17 sẽ có màn hình chống phản chiếu và chống trầy xước tốt hơn dòng màn hình Ceramic Shield có trên iPhone 15. Hiện chưa rõ có phải Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình Gorilla Glass Armor hay không song các mô tả về công nghệ màn hình này trùng khớp với tin đồn liên quan đến iPhone 17.

Bộ nhớ RAM cao hơn

Theo ông Jeff Pu từ công ty đầu tư Haitong, các dòng iPhone Pro của năm 2025 sẽ có RAM 12GB. Trong khi đó, iPhone 16 Pro ra mắt vào cuối năm nay được kỳ vọng vẫn sẽ chỉ có RAM 8GB. Việc bổ sung bộ nhớ RAM sẽ giúp iPhone có khả năng hoạt động đa nhiệm tốt hơn đồng thời phục vụ tốt hơn các tính năng cao cấp như AI.

Cụm Dynamic Island nhỏ hơn

iPhone 2025 cao cấp nhất của Apple cũng sẽ có cụm Dynamic Island hẹp hơn đáng kể, nhờ thiết bị sử dụng "metalense" nhỏ hơn cho hệ thống Face ID. Nếu tin đồn là xác thực thì đây sẽ là lần đầu tiên Apple thay đổi Dynamic Island kể từ khi ra mắt trên iPhone 14 Pro vào năm 2022.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục