Tuần qua có gì hot? Những chiến dịch quảng cáo gây sốt từ Lazada, Geely và McDonald's
Tuần qua, các “ông lớn” như Durex, Lazada, Geely và McDonald's đã tung ra những chiến dịch quảng cáo để lại dấu ấn đậm nét, tạo tiếng vang lớn trong lòng công chúng.
Chính quy hóa nghề KOL/KOC, tạo bước đột phá cho ngành quảng cáo số Việt Nam
Cần có 'bước đi chiến lược' thúc đẩy hệ sinh thái quảng cáo số Việt Nam
7 bước xây dựng chiến lược Social Content hoàn hảo, đẩy doanh thu 'lên đỉnh'
Lazada: "Săn heo đất - Bóc quà sinh nhật khủng"
Nhân dịp sinh nhật 13 tuổi, Lazada không chỉ tổ chức màn kỷ niệm đỉnh cao mà còn tạo ra một trào lưu "săn heo đất" gây sốt.
Sự kiện thu hút sự tham gia của loạt hot TikToker như Ninh Anh Bùi, Tùng Dương, với phần livestream ngay tại công viên. Đặc biệt, những chú heo đất chứa mã QR được bay bằng drone tặng người dùng đã gây bất ngờ lớn. Quà tặng bao gồm iPhone 16, xe máy điện YADEA Ossy, chỉ vàng 9999 và voucher mua sắm hấp dẫn.

Những con số ấn tượng mà chiến dịch quảng cáo của Lazada nhận được bao gồm:
-
Hơn 2000 người tham gia trực tiếp
-
52 triệu lượt hiển thị
-
605 nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội
Geely bước chân vào Việt Nam với đại sứ Chi Pu
Thương hiệu xe hơi Trung Quốc Geely vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với 3 mẫu xe đáng chú ý: SUV cỡ B Coolray, SUV cỡ D Monjaro và xe điện EX5.
Để tạo sức hút riêng, Geely đã chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu và tổ chức màn biểu diễn hoành tráng với hơn 100 vũ công và 20 chiếc xe Geely xuất hiện trên sân khấu. Bên cạnh đó, hãng xe cũng tuyên bố kế hoạch mở rộng 50 đại lý vào năm 2025.

Thương hiệu xe hơi Trung Quốc Geely chính thức bước chân vào Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)
McDonald's: "Iconic Needs No Explanation" - Quảng cáo không cần logo
McDonald's mới đây đã tung ra chiến dịch "Iconic Needs No Explanation", loại bỏ hoàn toàn logo các sản phẩm bữa sáng trong quảng cáo của mình. Nghiên cứu McVue chỉ ra rằng 90% người dùng nhận diện được món ăn của McDonald's ngay cả khi không có logo.
Các video quảng cáo chỉ quay cận cảnh những chiếc muffin bữa sáng, trên radio thì mô tả tổng hợp món ăn để khán giả tưởng tượng. Chiến dịch quảng cáo này của McDonald's được đánh giá là đầy sự tự tin và độc đáo.

Durex: "The Pull Out Game Game" - Trò chơi giáo dục giới tính siêu hài hước
Mới đây, Durex đã ra mắt trò chơi arcade mang tên "The Pull Out Game Game", nhấn mạnh rủi ro của phương pháp "rút ra ngoài". Trò chơi vừa hài hước, vừa giáo dục, gợi nhớ người dùng về tầm quan trọng của bao cao su.
Người chơi sẽ nhận được mã giảm giá cho sản phẩm Durex sau khi tham gia game, tạo nên sự tương tác vui nhộn và hiệu quả.

Nhìn chung, cả 4 chiến dịch quảng cáo trong tuần qua đã thể hiện sự sáng tạo và nắm bắt xu hướng một cách khéo léo. Lazada mang đến một màn kỷ niệm sinh nhật ấn tượng, Geely gây chú ý với màn ra mắt hoành tráng tại Việt Nam, McDonald’s tự tin khẳng định sức mạnh thương hiệu bằng chiến dịch "không cần logo", còn Durex lại chọn cách tiếp cận hài hước nhưng đầy ý nghĩa với trò chơi giáo dục giới tính.
Mỗi chiến dịch đều có điểm nhấn riêng, nhưng tất cả đều thành công trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, chứng minh rằng marketing sáng tạo luôn là chìa khóa giúp thương hiệu ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.