Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 30/09/2024, 09:52 (GMT+7)

'Tô lại sắc hồng cuộc sống' cho bệnh nhân ung thư vú

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) vừa tổ chức sự kiện khởi động chiến dịch thường niên “Ngày hội Nón hồng và workshop Skin care - Breast care” với chủ đề “Vì người tôi yêu”.

Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư vú, đồng thời hưởng ứng Tháng 10 Hồng - tháng nâng cao nhận thức về căn bệnh này trên toàn thế giới. Đây là một hoạt động đặc biệt, nơi mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) công bố chiến dịch “Ngày hội Nón hồng 2024” và chia sẻ góc nhìn chân thật về căn bệnh ung thư vú từ các bệnh nhân và chuyên gia y tế.

Chương trình còn tạo cơ hội để BCNV giao lưu cùng các đối tác đã đồng hành trong suốt 10 năm qua, mở ra một thập kỷ mới với khẩu hiệu “Tô lại sắc hồng cuộc sống”.

Điểm nhấn của chiến dịch “Ngày hội Nón hồng 2024” bao gồm giải chạy Pink Run, ngày hội cắt hiến tóc miễn phí, tầm soát ung thư vú, và workshop chia sẻ kiến thức về căn bệnh ung thư. Ngoài ra, chương trình còn có các gian hàng gây quỹ và cung cấp kiến thức chăm sóc da, tóc, cách nhận biết và điều trị các loại ung thư.

z5880434367006_b6d322d0e9
Rất nhiều bệnh nhân ung thư vú đã đến chương trình. Ảnh: Cẩm Viên.

2024 đánh dấu 11 năm thành lập của BCNV, với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng bởi ung thư vú. Trong thập kỷ qua, BCNV đã xây dựng 12 thư viện tóc giả, 7 thư viện áo ngực và hợp tác với 28 salon tóc hồng trên toàn quốc.

Mạng lưới cũng điều phối nhóm hỗ trợ “Nâng đỡ đồng đẳng” với gần 600 thành viên, bao gồm bệnh nhân, người thân, y bác sĩ, và chuyên gia trong lĩnh vực ung thư. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều người và BCNV tiếp tục lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sự quan tâm trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

z5880434374221_7531e838b7
Trong Ngày hội Nón hồng 2024, bệnh nhân ung thư vú sẽ được cắt hiến tóc, tặng áo ngực, khám tầm soát miễn phí. Ảnh: Cẩm Viên.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hòa - Chuyên khoa Ung thư vú, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư, hiện là Trưởng khoa Ung bướu cũng đã chia sẻ sự xuất hiện và tiến triển của ung thư vú, một trong những căn bệnh phổ biến và đáng lo ngại nhất ở phụ nữ. Đặc biệt là số lượng phụ nữ dưới 40 tuổi mắc bệnh đang gia tăng. Ông khuyến khích phụ nữ tầm soát sớm để có thể phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Bác sĩ Châu Thi - Chuyên khoa Da liễu Thẩm mỹ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc làn da, coi đó là một tấm gương phản ánh sức khỏe tổng thể, trong khi bác sĩ Gia Hân khuyến khích phụ nữ chăm sóc tóc và ngực như một phần quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh nguy hiểm.

Chiến dịch “Ngày hội Nón hồng 2024” không chỉ là một sự kiện, mà còn là lời kêu gọi hành động cụ thể để nâng cao nhận thức và phòng ngừa ung thư, đồng thời góp phần tô lại sắc hồng cho cuộc sống của những người đang chiến đấu với căn bệnh này.

z5880434365220_5c175681cc
Rất đông bệnh nhân ung thư vú đã đến đồng hành cũng chương trình. Ảnh: Cẩm Viên.

Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam được thành lập vào năm 2013 bởi Thương Sobey, một bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 4. Do các triệu chứng ban đầu không rõ ràng, chỉ là sưng nhẹ ở cẳng tay, Thương phải mất nhiều thời gian để qua nhiều bệnh viện mới có được chẩn đoán chính xác.

Quá trình tìm hiểu và điều trị khiến cô nhận ra sự thiếu hụt nghiêm trọng về thông tin và kiến thức đối với những bệnh nhân ung thư vú. Điều này đã thôi thúc Thương thành lập BCNV với mong muốn biến đây thành nơi cung cấp thông tin, kết nối và hỗ trợ an toàn cho những người quan tâm hoặc đang chiến đấu với căn bệnh này.

Năm 2024 đánh dấu 11 năm thành lập BCNV, với sứ mệnh “Tô lại sắc hồng cuộc sống” nhằm nâng cao chất lượng sống cho những người bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi ung thư vú.

Trong suốt một thập kỷ qua, BCNV đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ về thông tin, vật chất và tinh thần như thành lập 12 thư viện tóc giả, 7 thư viện áo ngực và kết nối mạng lưới 28 salon Tóc Hồng trên toàn quốc. BCNV cũng đóng vai trò điều phối chính trong nhóm “Nâng đỡ đồng đẳng” với gần 6.000 thành viên, bao gồm bệnh nhân, người nhà, bác sĩ và các chuyên gia y tế.

Song song đó, BCNV luôn chú trọng nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua việc cung cấp kiến thức khoa học, giúp tăng tỷ lệ phát hiện sớm ung thư vú tại Việt Nam. Riêng trong năm 2023, BCNV đã kết nối gần 35 triệu lượt tiếp cận về ung thư vú thông qua các kênh truyền thông, workshop chuyên môn, các sự kiện và chiến dịch nâng cao nhận thức, với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, doanh nghiệp và tổ chức.

Cùng chuyên mục