Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 14/09/2024, 06:10 (GMT+7)

Khám phá 4 chiến dịch Marketing mùa Trung thu đầy ý nghĩa của các thương hiệu Việt

Mỗi dịp Trung thu, thị trường Việt lại thêm phần nhộn nhịp với các chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo. Cùng Tiếp thị & Gia đình điểm lại các chiến dịch Marketing mùa trăng mãn nhãn và ý nghĩa nhất của các thương hiệu Việt ngay dưới đây!

Kinh Đô: “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng”

Là một trong những thương hiệu bánh Trung thu “quốc dân” của người tiêu dùng Việt, Kinh Đô luôn biết cách tạo ấn tượng với những chiến dịch quảng cáo cảm động, ý nghĩa. Với ý tưởng nhắc nhớ những kỷ niệm trong quá khứ về mùa trăng rằm, thương hiệu đã triển khai chiến dịch marketing “Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa – Keep Stories Alive”.

1
Chiến dịch làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa của Kinh Đô (Ảnh: Sưu tầm)

Kinh Đô đã cung cấp một nền tảng A.I trên website để “phục chế” những bức ảnh xưa thành ảnh động đầy tự nhiên và sinh động. Khai thác trọn vẹn thông điệp “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng”, thương hiệu mang đến một góc nhìn sâu sắc về Tết Trung thu xưa thông qua những bức ảnh cũ lay động lòng người.

2 (2)
Kinh Đô mang đến một góc nhìn sâu sắc về Tết Trung thu xưa (Ảnh: Sưu tầm)

Cộng Cà phê: “Phỗng Đất Làng Hồ”

Mùa trăng rằm năm 2021, Cộng Cà Phê trình làng thị trường Việt bộ sản phẩm bánh Trung Thu lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ” với 4 màu sắc rực rỡ: đen, xanh lá, vàng và hồng.

9_11zon
Bộ sưu tập bánh Trung Thu lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ” (Ảnh: Sưu tầm)

Theo Cộng Cà phê, “Phỗng đất bình dị và mộc mạc, từng được thế hệ trẻ em thời bao cấp yêu thích. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Trăng Rằm. Nay, bộ môn nghệ thuật này vô tình bị lãng quên, vì những đồ chơi sặc sỡ, hiện đại hơn”. Vì vậy, bộ sưu tập Phỗng Đất Làng Hồ ra đời nhằm mục đích gợi nhớ và giữ gìn những giá trị văn hoá truyền thống xưa trở lại.

10_11zon
Phỗng Đất Làng Hồ ra đời nhằm mục đích gợi nhớ và giữ gìn những giá trị văn hoá truyền thống (Ảnh: Sưu tầm)

Với chiến dịch marketing Trung Thu đầy ý nghĩa này, Cộng Cà Phê đã thực sự ghi được những dấu ấn mạnh mẽ, khẳng định thêm vị thế và sức hút của thương hiệu trong lòng khách hàng Việt.

The Coffee House: The Tale of Cuội

Không đứng ngoài cuộc chơi Trung Thu, The Coffee House cũng từng có một chiến dịch marketing ấn tượng vào năm 2018. Với The Tale of Cuội, thương hiệu đã tạo dựng một series đặc biệt mang tính độc đáo của riêng mình.

Mùa Trung thu năm 2018, The Tale of Cuội gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế hộp bánh có hình chiếc lồng đèn cùng những ngôi sao lấp lánh.

3
The Coffee House đã tạo dựng một series Trung thu đặc biệt của riêng mình (Ảnh: Sưu tầm)

Đến năm 2020, The Coffee House tiếp tục tung TVC Về nhà đón trăng cùng The Tale Of Cuội 2020. Tại đây, hành trình của chú Cuội, chị Hằng, Thỏ ngọc và Dế mèn đã được tái hiện đầy sinh động, mang cảm giác thân thuộc của tuổi thơ nhưng không kém phần hấp dẫn. Video đã nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt xem và chia sẻ chỉ trong thời gian ngắn. 

Sự mới lạ về hình thức và mẫu mã của The Tale of Cuội đã giúp cho doanh thu bánh trung thu năm 2020 của The Coffee House tăng “khủng” lên 250% so với cùng kỳ năm 2019.

4
Thiết kế hộp bánh Trung thu có hình chiếc lồng đèn cùng những ngôi sao lấp lánh (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo Ngọc: “Trọn vị truyền thống – Đượm tình đoàn viên”

Với mục tiêu tăng độ nhận diện, đẩy mạnh doanh thu, năm 2019, thương hiệu bánh Bảo Ngọc đã triển khai campaign “Trọn vị truyền thống – Đượm tình đoàn viên”. 

Xuyên suốt toàn bộ chiến dịch, Bảo Ngọc đã lồng ghép những thông điệp ý nghĩa về những chiếc bánh. Không chỉ có hương vị thơm ngon đặc trưng, bánh Trung thu còn là “sứ giả” gắn kết tình thân, ghi dấu những khoảnh khắc sum vầy của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…

5 (1)
Bánh Trung thu là “sứ giả” gắn kết tình thân, ghi dấu những khoảnh khắc sum vầy (Ảnh: Sưu tầm)

Trong chiến dịch của mình, Bảo Ngọc đã thu về được những con số truyền thông đấy ấn tượng như: 2.8 triệu lượt hiển thị Google; 6.9 triệu lượt tiếp cận trên Facebook; 206 nghìn lượt tương tác trên social và 4.2 triệu lượt xem video. Kết thúc năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 252 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng chuyên mục