Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 28/11/2023, 05:44 (GMT+7)

Tiền gửi vào ngân hàng tiếp tục lập kỷ lục mới

Đến hết tháng 9, lượng tiền gửi của người dân tại hệ thống ngân hàng tiếp tục đạt mức cao nhất từ trước đến nay. 

Theo số liệu vừa được Ngân hàng Nhà nước công bố, lượng tiền người dân gửi tiết kiệm vào hệ thống các ngân hàng trong tháng 9 đạt 15.935 tỷ đồng, Vietnamnet thông tin.

Tính chung 9 tháng đầu năm nay, tiền gửi của người dân tại hệ thống ngân hàng đạt gần 6,45 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 9,95% so với đầu năm, mức cao nhất từ trước tới nay.

Lượng tiền gửi của các tổ chức kinh tế vào hệ thống ngân hàng cũng tăng đáng kể khi có thêm 217.353 tỷ đồng trong tháng 9. Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, tiền gửi của các tổ chức kinh tế đạt 6,23 triệu tỷ đồng, tăng hơn 4,65% so với cuối năm ngoái.

Tính chung, tiền gửi của cả dân cư và khối tổ chức chảy vào hệ thống ngân hàng đến hết quý III/2023 đạt 12,68 triệu tỷ đồng, tăng gần 7,3% so với đầu năm.

gui-tiet-kiem-ngan-hang-nao-an-toan-nhat-1-820x500-091853
Tiền gửi của người dân vào ngân hàng tăng mạnh.

Theo Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi ngân hàng tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm bất chấp lãi suất huy động liên tục giảm sâu. Hiện lãi suất tiền gửi cao nhất mà Vietcombank đang áp dụng chỉ là 5%. Các ngân hàng lớn khác như BIDV, VietinBank, Agribank cũng chỉ áp dụng mức lãi suất 5,3%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Với ngân hàng thương mại cổ phần lớn như VPBank, Sacombank, Techcombank, lãi suất huy động cao nhất cũng chỉ còn 5,4-5,9%/năm. Đáng chú ý, ACB hiện niêm yết lãi suất tiền gửi cao nhất là 4,9% thấp hơn cả nhóm Big4.

Lượng tiền gửi ngân hàng cao kỷ lục cũng cho thấy người dân và doanh nghiệp vẫn ưu tiên lựa chọn gửi tiền tiết kiệm ngân hàng dù lãi suất có thấp nhằm đảm bảo an toàn, sau hàng loạt các vi phạm về phát hành trái phiếu, thao túng chứng khoán khiến niềm tin vào thị trường vốn bị sụt giảm.

Hơn nữa, trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh rất khó khăn, lựa chọn quay về gửi tiết kiệm ngân hàng của người dân và doanh nghiệp là dễ hiểu nhằm đảm bảo nguồn vốn, chờ đợi cơ hội kinh doanh khi nền kinh tế có dấu hiệu khởi sắc hơn trong tương lai, Tiền Phong thông tin.

Cùng chuyên mục