Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 18/07/2024, 08:09 (GMT+7)

McDonald's tái hiện cửa hàng đầu tiên tại Anh, khẳng định biểu tượng văn hóa ẩm thực suốt nửa thế kỷ

Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, McDonald’s đã tái hiện lại không khí buổi tiệc sinh nhật của những năm 1980 tại cửa hàng đầu tiên của mình ở Anh - Woolwich, London.

Tái hiện lại không gian hoài niệm của thập niên 80

Hướng đến sự kiện lịch sử này, thương hiệu McDonald’s đã hợp tác cùng Leo Burnett để tạo nên từng chi tiết của nhà hàng, khôi phục lại vẻ huy hoàng của thập niên 80.

Screenshot (328)
Một trong những diện mạo kinh điển của cửa hàng McDonald's trong thập niên 80 (Ảnh: Sưu tầm)

TVC quảng cáo là sự xuất hiện của một cậu bé đang nhảy múa theo điệu nhạc Know How của rapper Young MC. Từng bước nhảy của cậu dần thu hút mọi người xung quanh, tạo nên bầu không khí tươi vui và sôi động. Hơn hết, nó gợi nhớ đến những buổi tiệc sinh nhật tại McDonald’s trong quá khứ.

Bản tái hiện của McDonald’s ở Woolwich không chỉ ở bảng thực đơn và thiết kế nhà bếp cổ điển mà còn có một khu vực tổ chức tiệc với những món đồ nội thất như ghế đẩu Cheeseburger, cây bánh táo cùng và bức tranh với các nhân vật kinh điển như Hamburglar, Birdie, Thị trưởng McCheese và Grimace. Tất cả những chi tiết ấn tượng này đều mang đến cảm giác hoài niệm sâu sắc đến người xem.

mc 1
Các nhân vật hoạt hình đặc trưng của McDonald’s (Ảnh: Sưu tầm)

Thương hiệu McDonald’s đã nhấn mạnh rằng, đã có hàng triệu người từng tổ chức sinh nhật tại cửa hàng khi còn nhỏ và đây chính là nguồn cảm hứng để họ xây dựng nên chiến dịch quảng cáo đầy cảm xúc này. Sự kiện vừa là dịp để McDonald’s tri ân khách hàng, vừa là cơ hội để họ kết nối lại với những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ.

Ra mắt bộ sưu tập đặc trưng của thương hiệu McDonald’s

Ngoài TVC quảng cáo, McDonald’s còn giới thiệu bộ sưu tập I Had My Birthday Party at McDonald’s, bao gồm: áo len sọc, áo khoác bomber, quần denim in họa tiết, áo thun sinh nhật, dây buộc tóc và cả Rubix cube McDonaldland. Tất cả các sản phẩm đều được trang trí với các họa tiết và nhân vật hoạt hình đặc trưng của McDonald’s từ những năm thập niên 80.

mc 2
Bộ sưu tập được trang trí với các họa tiết và nhân vật hoạt hình đặc trưng của McDonald’s từ những năm thập niên 80 (Ảnh: Sưu tầm)

Đại diện bộ phận Marketing của McDonald's UK&I cho biết, chiến dịch lần này khai thác vào những kỷ niệm vô giá mà thương hiệu đã có được cùng người hâm mộ, đồng thời cũng hướng đến tạo những kỷ niệm mới với khách hàng sau này.

Nhiều khách hàng hưởng ứng, chia sẻ kỷ niệm của mình cùng thương hiệu

Những hình ảnh, thước phim về các bữa tiệc sinh nhật tại McDonald's trong thập niên 80 là chủ đề được nhiều công chúng quan tâm. 

Trên một bài đăng Reddit, nhiều khách hàng đã cùng chia sẻ về ký ức của mình khi được gia đình tổ chức sinh nhật tại McDonald's như: “So cool! Thanks so much for sharing this. I had a McDs party in '78 as well, and was 8 yrs old the time. It's the only party I ever had where friends were invited and everyone celebrated. I totally forgot the Ronald helium tank, too. Cool to see those old school striped uniforms, too. Thanks again” (Tạm dịch: Thật tuyệt vời! Cảm ơn vì đã chia sẻ những bức ảnh này. Tôi cũng đã được tổ chức bữa tiệc sinh nhật tại McDs vào năm 1978 và lúc đó tôi chỉ mới 8 tuổi. Đó là bữa tiệc duy nhất tôi từng có mà bạn bè được mời và mọi người đều ăn mừng. Tôi cũng hoàn toàn quên mất bình khí heli. Thật tuyệt khi thấy những bộ đồng phục sọc đậm phong cách old school. Cảm ơn một lần nữa). 

mc 3_11zon
Hình ảnh minh hoạ cho bữa tiệc sinh nhật tại McDonald's vào những năm 80 (Ảnh: Sưu tầm)

Từ ngày 17/7, McDonald’s sẽ mang phong cách cổ điển đến với dịch vụ sinh nhật của các nhà hàng cùng thực đơn tiệc phiên bản đặc biệt. Các món ăn như Double Big Mac và bánh donut sinh nhật sẽ có phiên bản giới hạn đầy độc đáo, đánh dấu cột mốc lịch sử phát triển quan trọng của thương hiệu.

Chiến dịch truyền thông lần này không chỉ là thời điểm để McDonald’s tri ân khách hàng, kết nối cùng những kỷ niệm đáng nhớ mà còn là thời cơ để thương hiệu khẳng định vị thế của mình như một biểu tượng văn hóa ẩm thực xuyên suốt nửa thế kỷ qua.

Cùng chuyên mục