Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 30/05/2023, 07:00 (GMT+7)

Tháp Nghinh Phong Phú Yên - Điểm checkin xin xò nhất định phải đến

Tháp Nghinh Phong Phú Yên là một công trình mới và cũng là biểu tượng mới của du lịch Phú Yên. Nơi đây trở nên nổi tiếng bởi những góc sống ảo lọt top xu hướng, kích thích sự tò mò của du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Tháp Nghinh Phong Phú Yên ở đâu? 

Tháp Nghinh Phong nằm ở Quảng Trường Nghinh Phong tọa lạc trên bãi biển Nguyễn Hữu Thọ, thuộc phường 9 thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên. Đây là dự án công cộng ven biển của tỉnh bao gồm nhiều hạng mục: Tháp, công viên, đường đi dạo và hệ thống kè bảo vệ có diện tích lên đến 7000m2.

Nhờ vào sự đầu tư chỉn chu, sự sáng tạo trong thiết kế của địa phương mà công trình này không chỉ được nhiều du khách đến tham quan mà còn trở thành biểu tượng, niềm tự hào của người dân Phú Yên, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa dân tộc và tôn lên nét đẹp tự nhiên của quê hương.

thap-nghinh-phong-phu-yen-1
Tháp Nghinh Phong, biểu tượng du lịch mới của Phú Yên

Thời điểm lý tưởng đến đến tham quan Tháp Nghinh Phong Phú Yên 

Từ khoảng tháng 2 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phú Yên. Đây là mùa nắng đẹp để bạn có thể tận hưởng khí trời của vùng biển này. Tuy nhiên, nếu check-in Tháp Nghinh Phong Phú Yên, bạn nên lựa chọn khung giờ buổi sáng từ 5 giờ đến 8 giờ sáng hoặc sau 16 giờ tránh khỏi việc nắng gay gắt làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và cảm xúc của bạn, vì khu vực này chưa có nhiều cây xanh. Đặc biệt nếu đi vào sáng sớm bạn có thể ngắm bình minh và check-in với ông mặt trời ở bãi biển Tuy Hòa. 

Những nét cuốn hút của Tháp Nghinh Phong Phú Yên 

Không phải tự nhiên mà Tháp Nghinh Phong được xem là biểu tượng du lịch mới của Phú Yên. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa lớn đối với người dân nơi đây.

Kiến trúc độc đáo của Tháp Nghinh Phong

Phú Yên cho xây dựng tháp Nghinh Phong tại vị trí tuyệt đẹp của thành phố Tuy Hòa. Công trình được lấy nguồn cảm hứng từ điểm du lịch nổi tiếng Gành Đá Đĩa và câu chuyện truyền thuyết “Bọc trăm trứng”, Tháp Nghinh Phong Phú Yên mang một nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng và giàu ý nghĩa.

Công trình được chia làm hai phần. Một phần cột cao 35m tượng trưng cho Lạc Long Quân, phần còn lại cao 30m tượng trưng cho  u Cơ, dưới mỗi phần tháp là 50 khối đá xếp chồng lên nhau tượng trưng cho câu chuyện 50 người con theo mẹ  u Cơ xuống biển, 50 theo vua cha lên non trong truyền thuyết.

thap-nghinh-phong-phu-yen-2
Kiến trúc độc đáo của Tháp Nghinh Phong

Ngoài ra, tạo hình những khối đá nhấp nhô còn được lấy cảm hứng từ địa danh nổi tiếng của Phú Yên - Gành Đá Đĩa. Điều này đã tăng thêm phần ý nghĩa và độc đáo cho tòa tháp. Về đêm, Tháp Nghinh Phong Phú Yên được thắp sáng bởi công nghệ chiếu sáng Bobine Tesia, 3D mapping và đèn laze cường độ cao làm cho khu vực này về đêm trở thành khu biểu diễn ánh sáng sinh động, màu sắc.

Chiếc máy phát nhạc của biển khơi

Điểm đặc biệt nữa là khoảng cách giữa hai phần cột tháp là khoảng cách nhỏ ở giữa đủ cho hai người đứng, làm cho mỗi khi gió biển thổi qua tạo ra âm thanh như một bản hòa tấu của biển khơi.

Ngoài ra, mọi ngóc ngách tại đây đều sẽ cho bạn những tấm ảnh siêu xịn sò. Góc chụp từ xa lấy hết tòa tháp hay chụp gần đều giúp bạn có những bức ảnh một không hai.

Khi đến đây, bạn không chỉ có ảnh đẹp mà còn có thể tận hưởng âm vang đặc biệt của biển khơi mang lại. Đó sẽ là những cảm xúc khó quên trong chuyến hành trình phiêu lưu tại xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh.

thap-nghinh-phong-phu-yen-3
Tháp Nghinh Phong, điểm check in độc đáo của giới trẻ

Những điểm du lịch thú vị gần Tháp Nghinh Phong Phú Yên 

Nếu bạn có có hội đến Tháp Nghinh Phong Phú Yên thì đừng bỏ qua những điểm đến sau để có cho mình một chuyến du lịch trọn vẹn.

Ghềnh Ông - Bãi Xép

Ghềnh Ông – là nơi giao hòa giữa con người và thiên nhiên. Khung cảnh tuyệt đẹp của đồng cỏ, thảo nguyên và biển xanh ở Ghềnh Ông đã từng xuất hiện trong thước phim “Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh” được rất nhiều khán giả thích thú. 

Bãi Xép - Một bãi biển tuyệt đẹp và duyên dáng với những dãy núi đá dựng đứng vươn mình ra biển lớn, tạo nên bức tranh đa sắc màu của thiên nhiên kỳ vĩ.

Để đến được Ghềnh Ông, các bạn sẽ đi qua một bãi tắm dài với cát trắng mịn và làn nước trong xanh tuyệt đẹp là bãi Xép. Ghềnh Ông là điểm sống ảo nổi tiếng có nhiều xương rồng gai mà các bạn vẫn thường nhìn thấy trên mạng. 

thap-nghinh-phong-phu-yen-4
Vẻ đẹp hoang sơ tại Ghềnh Ông

Chùa Thanh Lương

Chùa Thanh Lương tọa lạc tại thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10km. Ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật Bà Quan  Âm ẩn mình dưới nước và thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo. Du khách đến đây không chỉ là để tìm kiếm cảm giác thanh tịnh, cầu an lành mà còn là để ngắm nhìn vẻ đẹp kiến trúc độc lạ hiếm có.

thap-nghinh-phong-phu-yen-5
Chùa Thanh Lương, điểm check in mới lạ

Nhất Tự Sơn

Nhất Tự Sơn và con đường đi bộ qua biển chắc chắn là địa điểm check-in khiến các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ. Cảm giác đi bộ xuyên qua biển đến với một vùng đất mới không phải ở đâu cũng có nên có cơ hội ghé thăm vùng đất Phú Yên, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm này nhé! 

Băng qua con đường nối liền đất liền và đảo, du khách sẽ được khám phá hệ sinh thái đa dạng. Ở sườn Tây là những rặng rất nhiều cây bằng lăng, trắc, phía Nam là những gốc mai vàng với những cội mai cổ thụ vô cùng to và những cách đá hiểm trở hơn.

thap-nghinh-phong-phu-yen-6
Vẻ đẹp của Nhất Tự Sơn

Những món ăn mà bạn nhất định phải thử khi tới tháp Nghinh Phong, Phú Yên 

  • Cơm gà Phú Yên: Cơm gà Phú Yên với hạt cơm mềm tơi được nấu cùng nước luộc gà kết hợp với màu vàng bắt mắt từ nghệ. Món ăn được bày trí bắt mắt với thịt gà xé nhỏ, màu xanh của rau răm,...Ngoài ra món ăn sẽ bắt vị hơn với nước súp, nước mắm chấm được pha vừa ăn.
  • Bún mực: Bún mực Phú Yên dùng mực cơm loại nhỏ, ngọt thịt mà không dai quá. Tô bún mực có nước dùng ngọt thanh, mực dai ngon. Bún mực nấu cùng với dứa và cà chua. Khi ăn kèm rau sống và giá đỗ. Đây là món ăn mang đậm hương vị Phú Yên mà bạn không nên bỏ lỡ đấy!
  • Bánh canh hẹ: Bánh canh hẹ là món ăn không còn xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt những ai yêu thích đặc sản Phú Yên. Món ăn một thời nổi đình nổi đám khắp nơi. Bánh canh làm từ bột gạo, có kích thước to hơn sợi bún và dẻo mềm. Phần nước được nấu từ cá nhỏ nên ăn vô cùng ngọt thanh, bắt vị.
thap-nghinh-phong-phu-yen-7
Đặc sản Phú Yên mà bạn nên thử

Những lưu ý khi tham quan tháp Nghinh Phong Phú Yên

Để giúp chuyến du lịch đến Tháp Nghinh Phong Phú Yên của bạn thêm phần ý nghĩa, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi khoảng 2 - 3 ngày vì nếu đi lúc thời tiết xấu thì rất đáng tiếc, đồng thời cũng cần chuẩn bị thêm dù và áo mưa phòng cho những khi thời tiết chuyển biến xấu.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu chơi gì ở phú yên trước để chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn nhất. Khi soạn hành lý du lịch, bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết và cả những giấy tờ tùy thân khác để hỗ trợ cho việc đi xe hay check-in khách sạn nhé!

Tháp Nghinh Phong Phú Yên là một biểu tượng du lịch mới của tỉnh Phú Yên. Đây là một địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Phú Yên. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển Tuy Hòa. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục