Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 14/07/2023, 10:33 (GMT+7)

Tại sao nhiều địa phương đã hoàn tất chấm thi tốt nghiệp THPT nhưng chưa công bố kết quả?

Bộ GD&ĐT vẫn giữ nguyên thời điểm công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vào 8 giờ sáng ngày 18/7/2023.

Như đã thông tin, nhiều địa phương đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT 2023, ghép phách dò kiểm và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT nhưng kế hoạch công bố điểm thi của Bộ GD&ĐT vẫn không thay đổi.

Những địa phương đã hoàn tất chấm thi tốt nghiệp như: Sơn La, Cao Bằng, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Tây Ninh, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM….

thi tot nghiep THPT Tiepthigiadinh H1
Kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được Bộ GD&ĐT công bố cùng lúc

Hà Nội là địa phương có lượng thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đông nhất nước. Hà Nội đang huy động hơn 600 giáo viên các trường THPT tham gia chấm thi và cố gắng kịp tiến độ quy định của Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT Hà Nội đã bố trí địa điểm làm phách, địa điểm chấm bài thi tự luận và địa điểm chấm bài thi trắc nghiệm khách quan trong khuôn viên của một cơ sở giáo dục. Các địa điểm làm phách, chấm thi đều bảo đảm các yêu cầu về an ninh, an toàn, biệt lập. Công tác chấm thi của Hà Nội được triển khai đúng tiến độ của Bộ GD&ĐT.

PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ GD&ĐT luôn nỗ lực để kết quả thi tốt nghiệp được công bố sớm nhất. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cũng mong phụ huynh chia sẻ bởi nhiều tỉnh thành có số lượng thí sinh tham gia dự thi đông nên công tác chấm thi sẽ kéo dài hơn địa phương có ít thí sinh dự thi.

Dù nhiều địa phương kết thúc công tác chấm nhưng kết quả thi sẽ được Bộ GD&ĐT công bố cùng lúc. Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi đồng thời tại Cổng thông tin của Bộ và các địa phương để thí sinh có thể cập nhật, tra cứu điểm thi nhanh nhất.

Chậm nhất ngày 15/7, các Sở GD&ĐT địa phương hoàn thiện kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 và gửi dữ liệu điểm bài thi (cả tự luận và trắc nghiệm) về Bộ GD&ĐT. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố lúc 8 giờ sáng ngày 18/7.

Cùng chuyên mục