Thứ ba, 30/05/2023, 08:30 (GMT+7)

Săn mây Hang Kia - chốn thần tiên ngay sát Hà Nội

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Săn mây Hang Kia đang là địa điểm du lịch được các tín đồ đam mê "xê dịch" yêu thích. Chẳng cần di chuyển xa xôi đến cầu Đất Đà Lạt hay lên tận đỉnh Fansipan hoặc chen chúc đông đúc ở tận Tà Xùa. Khi tới Hang Kia bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển mây trắng bồng bềnh ở ngay Hòa Bình.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về địa điểm săn mây Hang Kia

Thung lũng Hang Kia là một trong những điểm đến đẹp và hoang sơ của Hòa Bình. Với những cánh đồng lúa bao phủ, những dãy núi trùng điệp và những thung lũng mênh mông, săn mây Hang Kia mang đến cho du khách một không gian hoang sơ và tuyệt đẹp.

san-may-hang-kia (5)
Thung lũng Hang Kia là một trong những điểm đến đẹp và hoang sơ của Hòa Bình

Địa điểm săn mây Hang Kia ở đâu?

Hang Kia là một xã vùng cao nằm trong huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 150 km. Để đến Hang Kia, du khách sẽ phải vượt qua những cung đường cheo leo trên những ngọn núi cao 1200m so với mực nước biển, đi qua xã Pà Cò và đi thêm khoảng 10km nữa mới đến được địa điểm này.

san-may-hang-kia (9)
Hang Kia là một xã vùng cao nằm trong huyện Mai Châu

Hang Kia có vẻ đẹp đặc trưng của vùng cao Tây Bắc, với những ngọn núi cao, khu rừng nguyên sinh và không khí lạnh trong lành. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng những nét đẹp tuyệt vời, tạo nên một không gian hoang sơ và yên bình, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Săn mây Hang Kia thời điểm nào 

Mùa săn mây Hang Kia Pà Cò bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến tháng 4 năm sau. Ở độ cao 1.100m, mây ở Hang Kia khá dày và lâu tan, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp và huyền ảo. Thời gian săn mây có thể kéo dài đến 10-11 giờ, cho phép du khách có đủ thời gian để chiêm ngưỡng và chụp ảnh cảnh sắc đẹp mặt trời ló dạng sau những đám mây bồng bềnh.

san-may-hang-kia (7)
Mùa săn mây tại Hang Kia Pà Cò bắt đầu từ tháng 10

Phía dưới cánh đồng hoa bát ngát tại Hang Kia Pà Cò càng làm tô đậm thêm vẻ đẹp thần tiên của nơi này. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, thư giãn và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại đây. Ngoài ra, từ đây, du khách cũng có thể ngắm nhìn được hai đỉnh núi Pha Luông thuộc tỉnh Sơn La và Pù Luông thuộc Thanh Hóa, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ và tuyệt đẹp.

Ở đâu khi đi săn mây Hang Kia

Do địa hình và điều kiện kinh tế khó khăn, khu vực này có rất ít các nhà nghỉ, khách sạn cao cấp để phục vụ khách du lịch.

Thay vào đó, du khách có thể lựa chọn các homestay hoặc thuê nhà của người dân để lưu trú khi đến thăm khu du lịch này. Các homestay thường được trang trí đơn giản nhưng ấm cúng, với các tiện nghi cơ bản như giường, chăn, gối, phòng tắm và toilet. Ngoài ra, du khách cũng có thể cắm trại tại khu vực xung quanh Hang Kia Pà Cò để có trải nghiệm du lịch thú vị và khác biệt hơn.

san-may-hang-kia (12)
Homestay Y Múa

Dưới đây là một số homestay ở khu vực Hang Kia Pà Cò mà du khách có thể tham khảo. 

  • Homestay Y Múa

  • Địa chỉ: Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình

  • Điện thoại: 0355466801

  • A.Dính Homestay

  • Địa chỉ: Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình

  • Điện thoại: 0366662815

  • Homestay A Dơ

  • Địa chỉ: Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình

  • Điện thoại: 0366376576

  • Homestay Y Sao

  • Địa chỉ: Chà Đáy, Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình

  • Điện thoại: 0977378288

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Hang Kia

Hang Kia Pà Cò nằm khá xa trung tâm thành phố Hòa Bình, khoảng cách tầm 30km. Chính vì vậy nên việc di chuyển bằng phương tiện công cộng không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, du khách có thể lựa chọn các tuyến xe khách tại bến xe Yên Nghĩa hoặc bến xe Mỹ Đình như Hà Nội – Mộc Châu, Hà Nội – Sơn La hoặc Hà Nội – Điện Biên để đến ngã 3 rẽ vào Hang Kia Pà Cò rồi xuống.

Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng dịch vụ xe limousine để được đưa đón tận nơi với mức giá tương đối cao hơn so với các phương tiện công cộng. Một số dịch vụ xe limousine cho du khách tham khảo:

  • Nhà xe Hà Loan Mai Châu: SĐT 0982712418/ 0912490679

  • Nhà xe Cường Còi Mai Châu: SĐT 091 279 6896

  • Nhà xe Xuân Tráng ‭- sđt: 098 1559551‬

  • Nhật An Limousine - sđt: 19003226

  • Mộc Châu Limousine - sđt: 0972569339

Săn mây Hang Kia

Để tận hưởng khoảnh khắc săn mây đẹp nhất, du khách nên dậy sớm để di chuyển tới điểm ngắm. Nếu muốn trải nghiệm săn mây đầy thú vị khi tới đây du khách có thể cắm trại tại đây để thưởng thức hoàng hôn từ đêm hôm trước.

san-may-hang-kia (6)
Khi tới đây du khách như lạc vào chốn thần tiên

Tại đỉnh núi Hang Kia Pà Cò, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những tầng mây phủ kín cả thung lũng. Với độ cao 1.100m, mây ở đây thường dày, bồng bềnh và lâu tan hơn, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp và huyền ảo. Do được bao bọc bởi bốn bề núi nên thời tiết ở đây khá lạnh, nếu hôm nào gặp thời tiết lý tưởng để săn mây Hang Kia du khách có thể chiêm ngưỡng những đám mây này tới tận 11 giờ.

san-may-hang-kia (3)
Với độ cao 1.100m, mây ở đây thường dày

Đối với những ai thích khung cảnh mây trắng xếp tầng trôi bồng bềnh, được ví như thiên đường nhân gian, thì nên đến trong khoảng thời gian từ 5-7 giờ sáng. Lúc này, lượng ánh sáng vừa phải của bình minh đủ để tạo nên hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, kết hợp với cảnh sắc biển mây trắng tuyệt đẹp. Từ 7 giờ sáng trở đi, mây bắt đầu thưa dần và không còn dày đặc như trong khoảng thời gian trên, tạo nên khung cảnh khác hẳn.

san-may-hang-kia (4)
Biển mây bồng bềnh ở Hang Kia

Ăn gì khi đi săn mây Hang Kia

Hang Kia - Pà Cò là một trong những vùng đất có nền ẩm thực phong phú và đa dạng của núi rừng Tây Bắc. Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon và độc đáo tại đây.

Thịt lợn rừng

Thịt lợn Bản Hang Kia là loại thịt lợn được nuôi thả tự nhiên, với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt tự do giữa thiên nhiên, do đó thịt lợn có chất lượng tốt, chắc, bì dày và ít mỡ. Với thịt lợn Bản Hang Kia, người ta có thể chế biến nhiều món ăn ngon và độc đáo, mang hương vị đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc.

san-may-hang-kia (11)
Thịt lợn Bản Hang Kia là loại thịt lợn được nuôi thả tự nhiên

Món ăn được ưa chuộng nhất là thịt lợn nướng. Thịt lợn được cắt thành từng miếng vừa phải, sau đó được ướp gia vị và nướng trên than hoa, khiến cho thịt có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt tự nhiên.

Gà đồi nướng

Gà được người dân địa phương nuôi thả trong vườn nên thịt lúc nào cũng săn chắc, ăn ngọt lừ. Thời tiết ở vùng núi cao Tây Bắc khá lạnh mà được thưởng thức món gà nướng trên bếp than hoa thì còn gì tuyệt vời bằng.

san-may-hang-kia (2)
Gà đồi nướng

Xôi nếp nương

Để làm xôi nếp nương, người dân địa phương sẽ chọn gạo nếp cẩm tốt nhất, rửa sạch và ngâm nước khoảng 4-6 giờ. Sau đó, gạo được đem chần với nước tạo thành hỗn hợp đặc biệt, sau đó đem hấp chín.

san-may-hang-kia (8)
Xôi nếp nương có màu tím vô cùng bắt mắt

Xôi nếp nương có màu tím vô cùng bắt mắt và  mùi hương quyến rũ của xôi nếp nương đảm bảo khiến mọi người thưởng thức đều thích thú. Xôi nếp nương thường được dùng trong các dịp lễ tết, hội hè hoặc trong các bữa tiệc gia đình.

Bánh dày

Bánh dày là món bánh đặc trưng của người Mông, một trong những dân tộc sống tại vùng núi Tây Bắc. Bánh dầy được chế biến từ gạo nếp, một loại gạo có hạt tròn và ngắn hơn so với gạo thông thường. Gạo nếp được ngâm nước khoảng 4-6 giờ, sau đó đem đánh bóng để gạo trở nên dẻo và mượt hơn.

san-may-hang-kia (10)
Bánh dày là món bánh đặc trưng của người Mông,

Sau khi chuẩn bị được gạo nếp, người chế biến sẽ làm các bánh nhỏ hình tròn, có đường kính khoảng 5-6cm, và được bọc trong lá dong hoặc lá nếp. Bánh sau đó được đem đun trong nước sôi khoảng 1-2 giờ cho đến khi chín. Bánh dầy có màu trắng, dẻo và mềm, khi ăn có vị ngọt và thơm đặc trưng của gạo nếp.

Chè Shan Tuyết Pà Cò

Chè Shan Tuyết Pà Cò là một loại trà được trồng ở độ cao trên 1000m ở vùng núi cao Bắc Bộ Việt Nam. Để cho ra búp và lá non có nhiều lông trắng như tuyết, cây chè được trồng và chăm sóc một cách đặc biệt, được tắm nắng và ngậm sương để giữ cho lá non mềm mại và tinh khiết.

san-may-hang-kia (1)
Chè san tuyết Pà Cò

Khi pha trà, Chè Shan Tuyết Pà Cò có màu vàng sánh như mật ong, hương thơm tinh khiết và có vị ngọt dịu sâu lắng đậm đà. Trà này được coi là một trong những loại trà cao cấp nhất của Việt Nam

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho du khách có thêm lựa chọn và trải nghiệm thú vị khi đi săn mây hang Kia ở Hòa Bình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục