Thứ hai, 15/05/2023, 11:00 (GMT+7)

Top 5 địa chỉ vườn mận Mộc Châu check in đẹp, thu hút nhất hiện nay

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vườn mận Mộc Châu là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội tới đây. Mộc Châu là thiên đường du lịch được coi là điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực miền bắc nước ta. Với bốn mùa xuân hạ thu đông khí hậu ôn hòa mát mẻ.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch Mộc Châu

Khi đến Mộc Châu, bạn đừng nên bỏ lỡ những vườn mận chín đỏ mỗi mùa thu hoạch. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ tuyệt vời trong chuyến đi của bạn. Mỗi dịp mùa hè đến từ tháng 4 những vườn mận Mộc Châu bắt đầu bước vào chính vụ. Những vườn mận chín đỏ sai trĩu quả trên các ngọn đồi và thung lũng chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn với bạn. Hãy cùng chúng tôi ghé thăm 5 vườn mận Mộc Châu siêu đẹp trong mùa hè này nhé.

vuon-man-moc-chau-01
vườn mận Mộc Châu siêu đẹp trong mùa hè

Khám phá 5 vườn mận Mộc Châu đẹp như mơ

Bạn đã từng nghe qua về những khu vườn mận hoa trắng xóa hay trĩu quả mỗi mùa ở Mộc Châu và rất muốn được trải nghiệm không gian núi rừng nơi đây. Hãy cùng theo chân chúng mình khám phá những vườn mận Mộc Châu với không khí trong lành và cây trái xanh tươi trong bài viết này. Cùng cảm nhận hương vị và hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành mát mẻ giữa ngày hè oi bức.

Khám phá vườn mận Mộc Châu tại thung lũng Mu Náu

Thung lũng mận Mu Náu chính là một trong vườn mận Mộc Châu được nhiều khách du lịch yêu thích và đang rất hot trong thời gian gần đây. Đến với nơi này, bạn sẽ thấy đúng với những lời truyền miệng rằng tại sao nó được ví như khu vườn cổ tích màu xanh. Vườn mận Mộc Châu Mu Náu với diện tích rộng lớn trải dài nằm xen với những cánh rừng nguyên sinh. Điều này giúp cho khung cảnh thiên nhiên ở đây vô cùng hoang sơ, trong lành khiến nhiều du khách yêu thích. 

vuon-man-moc-chau-07
vườn mận Mộc Châu được nhiều khách du lịch yêu thích

Khi đến trải nghiệm du lịch tại thị trấn cao nguyên nhỏ xinh này bạn sẽ được cảm nhận không gian mới mẻ và thú vị với nhiều nét đẹp riêng. Những ngôi nhà sàn đặc trưng giản dị, mộc mạc chứa đựng nhiều nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng cao. Ngôi nhà nhỏ nằm bên cạnh những tán cây rừng hàng trăm tuổi xung quanh với tiếng suối róc rách và chim hót líu lo tạo nên bức tranh cuộc sống sinh động hài hòa cùng thiên nhiên núi rừng.

vuon-man-moc-chau-0
Khám phá vườn mận Mộc Châu tại thung lũng Mu Náu

Một điều bạn cần lưu ý khi đến vườn mận Mộc Châu này là tuy đường đến Mu Náu không dễ dàng với nhiều góc khúc khuỷu quanh co. Nhưng khi đến được nơi đây sau hành trình khó khăn bạn sẽ thấy xứng đáng. Nhìn từ xa, vẻ đẹp của vườn mận Mộc Châu đã cuốn hút bước chân bạn chạy thật nhanh để đến với chốn tiên cảnh này. Nó mang một sức hút nên thơ, lãng mạn rất đặc biệt.

Vườn mận Mộc Châu tại thung lũng mận Nà Ka

Tiếp theo trong số những vườn mận Mộc Châu đẹp, không thể không nhắc đến vườn mận tại thung lũng mận Nà Ka. Nơi đây nằm cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 16km theo đường đi Tân Lập. Thung lũng mận Nà Ka sở hữu những vườn mận rộng lớn với diện tích hàng trăm ha. Khi đến đây bạn sẽ thấy sự nhỏ bé của mình giữa thế giới bao la của vườn mận. 

vuon-man-moc-chau-02
Vườn mận Mộc Châu tại thung lũng mận Nà Ka

Vườn mận Mộc Châu Nà Ka là một trong những địa chỉ nổi tiếng và có sự kết nối với nhiều điểm du lịch khác tại Mộc Châu. Vào mùa, những vườn mận tại thung lũng Nà Ka thường xuyên tổ chức ngày hội hái quả đem đến không khí vui tươi rộn ràng. Vào năm 2014, chương trình này được tổ chức lần đầu tiên. Đến nay, cứ vào mỗi dịp tháng 5 hàng năm bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động này. Khi đến đây, giá vé vào vườn mận Mộc Châu tại thung lũng Nà Ka là từ 20 nghìn đến 30 nghìn/ người.

Vườn mận Mộc Châu tại thung lũng Co Kéo

Một địa chỉ mận tuyệt đẹp khác mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là thung lũng mận Co Kéo. Thung lũng mận này thuộc thị trấn nông trường Mộc Châu (tiểu khu Chờ Lồng) cách trung tâm thị trấn khoảng 11km. Nơi đây có vườn mận nổi tiếng tên Hải Yến.

Hàng năm cứ mỗi dịp tháng 5 vườn mận Mộc Châu - Hải Yến thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan trải nghiệm hái mận. Không chỉ có vậy, tại đây bạn có thể tổ chức cắm trại picnic với nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Chắc chắn đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ khi bạn ghé thăm Mộc Châu.

vuon-man-moc-chau-04
Vườn mận Mộc Châu tại thung lũng Co Kéo

Vườn mận Mộc Châu tại thung lũng mận Phiêng Khoang

Thung lũng Phiêng Khoang với vườn mận Mộc Châu nổi tiếng nằm gần khu hành chính huyện và khách sạn Sao Xanh. Khu vườn này chỉ cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 7km nên việc di chuyển đến đây rất dễ dàng. Phiêng Khoang được ví như nóc nhà nhỏ của Mộc Châu vì khi đứng trên đây bạn sẽ có thể nhìn toàn cảnh thị trấn Mộc Châu xinh đẹp. Chỉ với 20 nghìn đồng/ người bạn có thể vào ghé thăm vườn mận Mộc Châu xinh đẹp này.

vuon-man-moc-chau-03
Vườn mận Mộc Châu tại thung lũng mận Phiêng Khoang

Vườn mận Thanh Bình

Địa chỉ vườn mận Mộc Châu thứ 5 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là vườn mận Thanh Bình. Khu vườn nằm ở khu Bản Ôn, cách trung tâm thị trấn Nông Trường khoảng 15km. Bên cạnh những cây mận sai trĩu quả còn có những cây hoa hồng rực rỡ tạo nên khung cảnh check in vô cùng thu hút. 

Lưu ý khi đến vườn hái mận bạn chỉ nên hái số lượng vừa đủ, đảm bảo giữ vệ sinh cho khu vườn. Khi bạn muốn picnic cắm trại, bạn cần chuẩn bị trước đồ dùng cần thiết và xin phép các chủ vườn trước khi tổ chức hoạt động vui chơi ở đây. 

vuon-man-moc-chau-05
Vườn mận Thanh Bình

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 5 vườn mận Mộc Châu tuyệt đẹp. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm gợi ý về điểm đến thú vị trong mùa hè này. Chắc chắn mảnh đất Mộc Châu với những vườn mận xanh tốt trĩu quả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch vui vẻ đáng nhớ. Hãy lưu ngay những địa điểm trên để đến và trải nghiệm nhé. Chúc bạn và gia đình sẽ có những chuyến đi tuyệt vời trong thời gian tới. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Cùng chuyên mục