Thứ năm, 18/05/2023, 09:32 (GMT+7)

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông từ A đến Z

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Sapa mùa đông đang dần trở thành xu hướng của khách du lịch. Sapa vào đông có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyết trắng phủ kín các bản làng tạo thành khung cảnh đẹp tựa trời Âu.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Lý do nên đi du lịch Sapa mùa Đông

Do đặc thù địa hình núi cao, thời tiết ở Sapa mùa đông thật sự rất lạnh và khắc nghiệt. Nhiệt độ trung bình chỉ ở mức từ 3 đến 5 độ C, có nơi thậm chí nhiệt độ còn xuống dưới 0 độ C. Vì vậy du khách khi đi Sapa vào thời điểm này sẽ có hiện tượng tuyết rơi tạo thành khung cảnh đẹp tựa câu truyện cổ tích.

sapa-mua-dong (2)
Vào mùa đông tuyết phủ trắng xóa

Hình ảnh tuyết rơi càng khiến cho vẻ đẹp của vùng đất Sapa này, tạo nên một không khí huyền ảo, bí ẩn và đầy cảm xúc.

Di chuyển từ Hà Nội lên Sapa

Xe khách và tàu hỏa là hai phương tiện phổ biến nhất để di chuyển từ Hà Nội đến Sapa. Tùy vào kinh phí và thời gian của mỗi người, có thể lựa chọn phương tiện phù hợp để đến được Sapa.

Di chuyển ở Sapa

Để dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sapa du khách có thể thuê xe máy để di chuyển. Mức thuê xe máy ở Sapa khoảng 100.000vnđ/ xe/ ngày. Tuy nhiên mùa đông ở Sapa thường có nhiều sương mù nên tầm nhìn sẽ bị hạn chế, đường trơn trượt nên bạn di chuyển bằng xe máy cần phải cẩn thận.

sapa-mua-dong (3)
Khung cảnh như ở trời Âu giữa thị trấn Sapa

Lưu trú ở đâu khi đến SaPa mùa đông

Mùa đông là thời điểm Sapa thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá. Việc đặt phòng trước là rất cần thiết để đảm bảo chỗ ở và giá tốt nhất. Ngoài ra, khi lựa chọn nơi lưu trú, du khách nên cân nhắc đến các tiện nghi như điều hòa, máy sưởi để đảm bảo sức khỏe và cảm giác thoải mái trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông tại Sapa.

sapa-mua-dong (12)
Tuyết phủ trắng xóa đường đi

Dưới đây là một số địa điểm lưu trú được yêu thích tại Sapa

  • Victoria Sapa Resort & Spa

  • Pistachio Sapa 

  • SaPa Charm 

  • Sapa Church  

  • Hotel De La Coupole - MGallery By Sofitel 

  • Pao's SaPa Leisure Hotel

  • Sapa Relax Hotel & Spa

  • Chapa Farmstay - Mountain Retreat

  • Lá Dao Spa Homestay Sapa

  • Mây Núi Homestay Sapa

  • Lá Đỏ Homestay Sapa

sapa-mua-dong (4)
Hotel De La Coupole - MGallery By Sofitel 

Ăn gì khi đến Sapa

Sapa là một địa danh nổi tiếng với những món ăn đặc sản đậm chất vùng núi phía Bắc, đem lại cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị.

  • Thắng cố

  • Thịt lợn cắp nách

  • Cơm lam

  • Đồ nướng

  • Cá hồi SaPa

  • Hạt dẻ

sapa-mua-dong (13)
Thưởng thức cơm lam và đồ nướng ở Sapa

Mặc gì khi đến SaPa

Mùa đông Sapa thường rất lạnh và có thể xuống dưới 0 độ C. Vì vậy, khi du lịch Sapa mùa đông, du khách cần chuẩn bị cho mình trang phục ấm áp và phù hợp để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và vẫn có thể tận hưởng chuyến đi của mình.

sapa-mua-dong (7)
Lựa chọn trang phục giữ ấm cơ thể khi đến Sapa

Những chiếc áo dày và giữ ấm tốt như áo len, áo phao, áo dạ dài, áo nỉ, áo hoodie, áo gió là những trang phục cần thiết khi du lịch Sapa mùa đông. Ngoài ra, các phụ kiện như mũ len, khăn len, bịt tai, găng tay, tất chân cũng rất quan trọng để giữ ấm cho cơ thể toàn diện.

Những địa điểm du lịch khi đến SaPa

Khi du khách đến Sapa, có nhiều địa điểm để tham quan và tận hưởng vẻ đẹp của vùng núi phía Bắc. Dưới đây là một số địa điểm nổi tiếng tại Sapa mà du khách có thể ghé thăm

sapa-mua-dong (11)
Ở Sapa có rất nhiều địa điểm du lịch tham quan

Đỉnh Fanxipan- Nóc nhà Đông Dương

Đỉnh núi Fansipan là một trong những điểm đến đầu tiên và hấp dẫn nhất khi du lịch Sapa mùa đông. Với độ cao hơn 3.000m, đỉnh núi Fansipan được xem như là "nóc nhà" của Đông Dương và là một trong những thử thách lớn nhất đối với những người yêu thích leo núi.

sapa-mua-dong (10)
Đỉnh Fanxipan- Nóc nhà Đông Dương

Từ đỉnh Fansipan, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng núi phía Bắc, với những đồi núi xanh ngát, những thung lũng rộng mở và những dòng sông uốn lượn. 

Trên đường leo lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ đi qua những tảng đá và khu rừng hoang sơ, những hang động sâu và vách đá dựng đứng. Các loài hoa rừng như hoa Đỗ Quyên cũng là một điểm nhấn đặc biệt của đường leo lên đỉnh Fansipan.

Nhà thờ Đá

Nhà thờ được xây dựng vào năm 1895 bởi người Pháp và là công trình cổ còn lại toàn vẹn nhất của họ tại Sapa. Với vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ đá thu hút không ít du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

sapa-mua-dong (5)
Nhà thờ được xây dựng vào năm 1895 bởi người Pháp

Nhà thờ đá Sapa có một kiến trúc độc đáo và đẹp mắt, với các tầng cao và hình dáng của một ngôi nhà thờ Châu Âu.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và là nơi tuyệt vời để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp vùng núi phía Bắc.

sapa-mua-dong (6)
Núi Hàm Rồng nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ,

Tại Núi Hàm Rồng, du khách có thể thăm quan Vườn đá Thạch Lâm, một khu vườn hoa và đặc sản của Sapa, với nhiều loài cây, hoa đẹp và khác nhau. Du khách cũng có thể đi bộ lên đỉnh Núi Hàm Rồng để tận hưởng toàn cảnh vùng núi Sapa, đặc biệt là vào buổi hoàng hôn hoặc săn mây.

Thung lũng Mường Hoa

Với diện tích hơn 1.000ha, thung lũng Mường Hoa nổi tiếng với những cánh đồng bậc thang xanh mướt vào mùa xuân và mùa hè. Tuy nhiên, vào mùa đông, thung lũng Mường Hoa lại khoác lên mình tấm áo trắng tuyệt đẹp, tạo nên một cảnh quan rất đặc biệt và lãng mạn.

sapa-mua-dong (9)
Thung lũng Mường Hoa

Trong mùa đông, những cánh đồng bậc thang của thung lũng Mường Hoa được phủ bởi tuyết trắng, tạo thành một khung cảnh rất đẹp và huyền ảo. 

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm cách thị trấn Sapa khoảng 2km và thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Du khách có thể đi bộ để khám phá làng và tận hưởng không khí trong lành của vùng núi phía Bắc.

sapa-mua-dong (8)
Bản Cát Cát

Khu du lịch Bản Cát Cát có nhiều điều thú vị và hấp dẫn để khám phá. Du khách có thể tìm hiểu về văn hóa và phong tục của người dân tại địa phương thông qua tham quan các làng thủ công mỹ nghệ, thác nước suối và thung lũng đá quý Bản Cát Cát. Đặc biệt, hai con đường nổi tiếng tại Bản Cát Cát là con đường lên đến quán cà phê Sapa đẹp nhất thị trấn và con đường đi qua những ngôi nhà san sát nhau cũng sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình của du khách.

Sapa mùa đông cũng là thời điểm để bạn tận hưởng không khí trong lành của vùng đất này và tận hưởng những giây phút thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Hãy lên kế hoạch và khám phá Sapa mùa đông để tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ và đầy thú vị.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục