Thứ năm, 18/05/2023, 12:45 (GMT+7)

Du lịch Vĩnh Hy, ghé thăm nét đẹp bình yên nơi vịnh biển

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khi đến du lịch Vĩnh Hy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong 4 vịnh biển đẹp nhất nước ta. Phong cảnh hữu tình được hòa quyện từ vẻ đẹp biển đảo và núi rừng nguyên sơ. Đến vùng vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ được tận hưởng không khí bình yên, trong lành và ngắm những rạn san hô tràn đầy màu sắc. Chắc chắn sẽ khiến bạn “nhớ mãi không quên” khi ghé thăm nơi này đấy.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu vùng vịnh biển Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: Thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Vĩnh Hy là một vịnh biển nhỏ nằm ở phía Đông Bắc, cách thành phố Phan Rang khoảng chừng 40km. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp của biển cả, núi rừng và vịnh biển mang thuần vẻ đẹp mộc mạc được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Vùng biển êm ả, sóng lặng và dòng nước mang độc màu xanh ngọc bích. Tất cả hòa quyện thành một bức tranh thuỷ mặc xinh đẹp. Là địa điểm chưa bị tác động quá nhiều bởi bàn tay con người nên khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ bậc nhất.

du-lich-vinh-hy-1
Chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ bậc nhất Ninh Thuận

Thời điểm du lịch Vĩnh Hy lý tưởng nhất

Vịnh biển Vĩnh Hy nằm trong địa phận tỉnh Ninh Thuận, mang khí hậu đặc trưng của miền Trung Nam Bộ. Tuy nhiên, nơi đây được bao bọc bởi rừng núi xung quanh. Do đó, khu vực biển tại vịnh tương đối êm ả, thời tiết ôn hoà và dễ chịu quanh năm. Chính vì thế, bạn có thể ghé đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm.

Nhưng theo đánh giá từ các du khách đến đây, thời điểm lý tưởng nhất khám phá Vĩnh Hy là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời gian biển Vĩnh Hy xinh đẹp nhất. Kết hợp cả nắng đẹp, làn nước êm ả và trong xanh một màu ngọc bích, giúp bạn dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên nơi vũng vịnh.

Chơi gì khi đi du lịch Vĩnh Hy?

Vĩnh Hy có rất nhiều địa điểm tham quan ấn tượng cùng các hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Bỏ túi những điểm đến và hoạt động bên dưới để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi Vĩnh Hy nhé!

Hang Rái - Địa điểm du lịch Vĩnh Hy quen thuộc

Nằm trên cung đường đèo chinh phục vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái thuộc vườn quốc gia núi Chúa. Đây là nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan vô cùng ấn tượng, với những bãi đá xếp chồng lên nhau và bãi nham thạch có hình thù độc lạ.

du-lich-vinh-hy-2
Đây là nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan vô cùng ấn tượng

Hang Rái cũng là một điểm đến sống ảo cực chất, vừa có núi, vừa có biển và không gian cực hùng vĩ nhưng cũng mang đầy chất thơ mộng. Đặc biệt, không nên bỏ qua hoạt động ngắm bình minh nơi đây. Chiêm ngưỡng cảnh tượng mặt trời nhuộm hồng cả một góc thiên nhiên rộng lớn chắc chắn là khung cảnh nhớ mãi khi đến với vùng biển này đấy.

Đến thăm vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa cách vịnh Vĩnh Hy khoảng 15 phút đi qua cầu treo. Địa điểm này sở hữu hệ sinh thái động thực vật rất phong phú và đa dạng. Đến với nơi này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng không gian bình yên của núi rừng.

du-lich-vinh-hy-3
Địa điểm này sở hữu hệ sinh thái động thực vật rất phong phú và đa dạng

Bên cạnh đó, hòa mình vào thiên nhiên, cánh rừng phủ xanh và dòng suối mát lạnh sẽ giúp tâm hồn bạn thêm sảng khoái. Vứt bỏ hết những muộn phiền ngoài kia và tận hưởng trọn vẹn giây phút bình yên với vương quốc gia Núi Chúa nhé.

Tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô

Du lịch Vĩnh Hy mà không thử một lần trải nghiệm hoạt động lặn biển ngắm san hô thì chuyến đi của bạn sẽ không thực sự trọn vẹn. Chỉ vỏn vẹn với kính lặn và ống thở, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách lặn và khám phá thế giới dưới nước đầy màu sắc. 

du-lich-vinh-hy-4
Khám phá thế giới dưới nước đầy màu sắc

Hãy một lần khám phá thế giới dưới nước tại vùng vịnh biển xinh đẹp này nhé. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy tràn đầy màu sắc của hệ thống san hô và những chú cá xinh đẹp chỉ xuất hiện tại đây.

Trải nghiệm tàu đáy kính thú vị

Không cần phải tốn nhiều công sức lặn ngụp xuống dưới đáy biển để ngắm san hô. Chỉ với tour tàu đáy kính, bạn sẽ vừa được thư giãn trên tàu, ngắm những rạn san hô đầy màu sắc thông qua chiếc tàu ngầm làm bằng kính.

Tắm trên vùng biển trong vắt một màu

Vùng biển Vĩnh Hy sở hữu bờ biển cát trắng mịn trải dài, nước biển trong vắt một màu xanh ngọc bích. Bạn có thể thỏa sức bơi lội, ngâm mình dưới dòng nước mát mẻ, trong xanh này.

Hãy diện những bộ bikini thật nóng bỏng để mang về những bộ ảnh chất lượng bên bờ biển nhé. Bên cạnh đó, đi dạo, thả hồn vào khoảng không gian bình yên, nơi chỉ có tiếng sóng vỗ rì rào cũng là hoạt động được nhiều cặp đôi yêu thích.

Khám phá đặc sản tại Vĩnh Hy

Để chuyến đi khám phá vùng vịnh biển Vĩnh Hy lý tưởng nhất thì đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Đây là một trong những điểm đến du lịch có giá thành hải sản cực rẻ nhưng chất lượng thì khỏi phải chê.

du-lich-vinh-hy-5
Đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon

Bạn có thể thưởng thức hải sản trên những chiếc thuyền bè ngoài biển. Tận hưởng món ngon được chế biến từ hải sản tại các nhà hàng. Hoặc có thể mua hải sản từ các ngư dân lúc sáng sớm với cực nhiều sự lựa chọn như mực, cá, ốc, tôm, ghẹ…

Bỏ túi một số lưu ý cho chuyến đi Vĩnh Hy thuận lợi hơn

Bạn cần lưu ý thêm những vấn đề sau để có chuyến du lịch Vĩnh Hy trọn vẹn hơn nhé.

  • Nên đặt trước chỗ ở như khách sạn, homestay tại Vĩnh Hy. Đặc biệt là những dịp lễ, Tết hay cuối tuần để tránh tình trạng quá tải.

  • Khi tham gia trải nghiệm hoạt động đi tàu đáy kính, bạn cần chuẩn bị áo phao, thuốc say sóng và bảo vệ cẩn thận các thiết bị điện tử mang theo.

  • Điểm tham quan Hang Rái tương đối nguy hiểm, hãy di chuyển cẩn thận và lưu ý nên đi vào những ngày nắng.

  • Ninh Thuận là địa điểm đầy nắng và gió nên hãy nhớ mang theo các vật dụng có chức năng chống nắng tốt như kem chống nắng, mũ, kính râm hay áo chống nắng…

Tổng kết

Bài viết trên đã gợi ý thêm một số kinh nghiệm khi đi du lịch Vĩnh Hy. Giúp bạn có chuyến đi nghỉ dưỡng trọn vẹn hơn tại địa điểm này. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên, khám phá vùng vịnh Vĩnh Hy để tận hưởng nét đẹp nguyên sơ nhất Việt Nam.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục