Thứ hai, 15/05/2023, 18:15 (GMT+7)

Review 7 địa điểm du lịch Sóc Sơn Hà Nội không thể bỏ qua

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn đến địa điểm du lịch Sóc Sơn nào vào cuối tuần này cùng bạn bè hoặc gia đình thì không nên bỏ qua bài viết được Tiếp thị và Gia đình chia sẻ ở dưới đây. Hãy cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương là một trong những địa điểm https://tiepthigiadinh.vn/review-du-lich-soc-son-d3912.html https://tiepthigiadinh.vn/review-du-lich-soc-son-d3912.html  mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một quần thể kiến trúc cung đình tuyệt đẹp do họa sĩ Thành Chương sở hữu.

viet-phu-thanh-chuong-du-lich-soc-son
Việt Phủ Thành Chương - Quần thể kiến trúc cung đình tuyệt đẹp

Khi đặt chân đến nơi đây du lịch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một nét đẹp đậm đà bản sắc làng quê Bắc bộ lâu đời Việt Nam. Với những nét đặc sắc của kiến trúc hiện đại cùng với hàng nghìn hiện vật văn hóa, lịch sử từ các triều đại Lý, Trần, Lê… Địa điểm này không chỉ thu hút được nhiều du khách đến thăm mà còn được nhiều báo nước ngoài khen ngợi.

Dạo quanh không gian hơn 8000m2, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những công trình cổ kính xen lẫn cả hiện đại. Không những vậy, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn dân dã mang hương vị chuẩn Viết như bún riêu, bánh đa, bánh đúc…, xem múa rối ở nhà hát Long Đình và không quên mua đồ lưu niệm cho bạn bè và người thân.

2. Quần thể Đền Sóc Sơn, Phù Đổng Thiên Vương

Đây là địa điểm du lịch Sóc Sơn nổi tiếng tọa lạc tại khu vực núi Vệ Linh hay còn được biết đến với tên gọi khác là núi Sóc, thuộc thôn vệ Tinh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Địa điểm này đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1962.

Quan-the-Den-Soc-Son-Phu-Dong-Thien-Vuong
Quần thể Đền Sóc Sơn, Phù Đổng Thiên Vương

Đền Sóc Sơn – nơi thờ Thánh Gióng là một trong những tín ngưỡng đẹp của người Việt Nam ta. Tương truyền rằng trên đỉnh núi Sóc Sơn có lưu lại những khoảnh khắc kỳ diệu, những dấu chân lịch sử của Thánh Gióng trước khi ông cởi bỏ áo giáp và bay lên trời.

3. Chùa Non Nước 

Chùa Non Nước thuộc khu du lịch Sóc Sơn Hà Nội, nằm chính giữa dãy núi hình vòng cung tựa như người ngồi trên chiếc ngai, hướng nhìn xuống vùng hồ nước trong xanh và những xóm làng trù phú ở độ cao hơn 110m so với chân núi.

du-lich-soc-son-chua-non-nuoc
Chùa Non Nước - Công trình kiến trúc nghệ thuật hoành tráng

Đây là công trình có kiến trúc nghệ thuật vô cùng hoành tráng được khánh thành cách đây 7 năm trước. Tuy mới khánh thành nhưng quần thể kiến trúc này luôn là điểm du về tâm linh được nhiều người yêu thích.

4. Núi Hàm Lợn – Địa điểm du lịch Sóc Sơn nổi tiếng

Núi Hàm Lợn là một địa chỉ cũng thú vị không kém cho những bạn yêu thích khám phá thiên nhiên. Khi đến đây, du khách thường sẽ lựa chọn cắm trại qua đêm, check in và tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời có ý nghĩa.

nui-ham-lon-du-lich-soc-son
Núi Hàm Lợn – Địa điểm du lịch Sóc Sơn nổi tiếng

Ngọn núi trữ tình này tọa lạc ở độ cao hơn 462m và được mệnh danh là “nóc nhà của thủ đô”. Ngay trên đỉnh núi Hàm Lợn chính là hồ Núi Bàu và đồi hoa Sim. Khi đến mùa sim, xung quanh nơi đây sẽ được bao bọc một màu tím đẹp mộng mơ tạo nên một khung cảnh thơ mộng rất thích hợp để cho bạn chụp những bức ảnh sống ảo đẹp.

Điểm du lịch Sóc Sơn này dù khá nổi tiếng và thu hút được nhiều du khách ghé thăm nhưng vẫn giữ được những nét hoang sơ ban đầu. Ngày nay, những con đường đến đây đã dễ đi hơn nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển lên núi một cách dễ dàng.

5. Thung lũng Xanh

Thung lũng Xanh nằm ngay sát đường tỉnh lộ 35 dưới chân núi Hàm Lợn và cách hồ Hàm Lợn khoảng 1km. Địa điểm du lịch Sóc Sơn này sở hữu một nét đẹp đầy lãng mạn, với không khí mát mẻ, hồ nước trong vắt, đồi thông, đồi tùng đẹp mê man nên đã được nhiều du khách ví như một Đà Lạt thu nhỏ.

thung-lung-xanh-du-lich-soc-son
Thung lũng Xanh sở hữu nét đẹp đầy lãng mạn

Tạm rời xa khói bụi, ồn ào của thành phố, đến với thung lũng Xanh, du khách có thể thoải mái giải tỏa căng thẳng, stress bằng những trải nghiệm nhiều thú vui như: Câu cá bên hồ Kẻo Cà, cắm trại, tổ chức team building, leo núi... Ngoài ra, bạn cũng có thể dạo quanh thung lũng, ngắm cảnh và chụp những bức ảnh lưu niệm đẹp.

6. Hồ Hoa Sơn

Hồ Hoa Sơn nằm ngay dưới chân núi Hàm Lớn với diện tích khá rộng và sở hữu nét đẹp hoang sơ ít người biết đến, thế nhưng chính điểm nhất đó lại khiến nhiều du khách đắm say và đánh giá là địa điểm sống ảo lý tưởng.

ho-hoa-son-du-lich-soc-son
Hồ Hoa Sơn đẹp tựa như bức tranh thủy mặc

Điểm du lịch Sóc Sơn này do không khai thác du lịch nên bạn có thể tự do khám phá, đi dạo ngắm cảnh, check in với vẻ đẹp tựa như bức tranh thủy mặc. Hoặc bạn cũng có thể chọn cho mình một nơi yên tĩnh về thỏa mãn với đam mê câu cá.

Những giây phút yên bình nơi đây thật hiếm có và khác biệt. Đây cũng chính là điểm nhấn khiến nơi này ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ đến thăm quan và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

7. Khu sinh thái Hương Tràm

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch Sóc Sơn thì không thể bỏ qua khu sinh thái Hương Tràm. Nếu cuối tuần bạn muốn tìm nơi dã ngoại, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn phong cảnh hữu tình mà chỉ cần 30 phút chạy xe từ trung tâm Hà Nội thì hãy đến ngay với khu du lịch sinh thái ấn tượng này.

khu-sinh-thai-huong-tram-du-lich-soc-son
Khu sinh thái Hương Tràm - Nơi lý tưởng để hít thở không khí trong lành

Ở phía trước địa điểm du lịch này chính là hồ Đồng Quan rộng lớn, sau lưng xa xa là núi Sóc xanh mướt tuyệt đẹp. Ngoài ngắm cảnh, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm hương vị núi rừng được chế biến từ những nguyên liệu sạch nên rất tươi ngon và mang đến thật nhiều những trải nghiệm khó quên.

Trên đây là 7 địa điểm du lịch Sóc Sơn nổi tiếng mà Tiếp thị và Gia đình đã gợi ý cho bạn. Những điểm du lịch này hội tụ được đầy đủ mọi yếu tố về tâm linh, tự nhiên, văn hóa, lịch sử… Hy vọng rằng, qua những thông tin hữu ích này đã giúp cho bạn lựa chọn được nơi thư giãn, giải tỏa căng thẳng cùng bạn bè và người thân vào mỗi dịp cuối tuần. ​

Từ khóa:
Cùng chuyên mục